Bị mẹ chồng chửi mắng, mẹ trẻ nhẫn tâm bỏ con chết dưới khe suối

Pháp luậtThứ Hai, 03/08/2015 01:30:00 +07:00

Người mẹ trẻ vì ức chế mẹ chồng suốt ngày mắng nhiếc, chồng ham chơi điện tử nên đã bỏ con trai 1 tháng tuổi chết cóng dưới khe suối sâu.

Người mẹ trẻ vì ức chế mẹ chồng suốt ngày mắng nhiếc, chồng ham chơi điện tử nên đã bỏ con trai 1 tháng tuổi chết cóng dưới khe suối sâu. 

Sự việc xảy ra tại thôn 1, xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.
Theo trình bày của Thị Rôn (SN 1994, ngụ xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng), do mẹ chồng là Thị Hái (SN 1976, ngụ xã Đoàn Kết) chửi bới suốt ngày, cộng với việc chồng là Điểu Giang suốt ngày mê chơi game không lo lắng chuyện gia đình nên Thị Rôn đã nảy sinh ý định giết con cho nhẹ nợ.
Theo đó, khoảng 13h ngày 31/7, Thị Rôn bồng con ruột tên Điểu Hoàng (1 tháng tuổi) xuống khe suối cách nhà khoảng hơn 200m, vứt xuống.
Khe suối nơi Thị Rôn bỏ con để đứa bé chết lạnh 
Khoảng nửa tiếng sau khi Rôn đã về tới nhà, người nhà Thị Rôn hỏi con trai đâu, lúc này Rôn mới trả lời là đã để con dưới khe suối. Khi người nhà chạy ra, phát hiện bé Hoàng đã tử vong trước đó.
Một cán bộ điều tra công an tỉnh Bình Phước cho biết ngay khi sự việc xảy ra, công an tỉnh Bình Phước đã có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc.
Khe suối nơi Thị Rôn bỏ con để đứa bé chết lạnh 
Bước đầu, cơ quan điều tra xác định chính Rôn là thủ phạm giết con ruột mình. Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Bình Phước đã mời Thị Rôn lên để điều tra, làm rõ.
Tại cơ quan công an, Thị Rôn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Thị Rôn, trong lúc thả bé Điều Hoàng xuống suối, Rôn không về nhà ngay mà đi qua đi lại khu vực suối 4 lần và vẫn nghe tiếng khóc của bé Hoàng. Tuy nhiên, vì nghĩ tới hoàn cảnh gia đình, và uất ức chuyện mình bị la mắng nên Rôn vẫn bỏ mặc con trai dưới nước và ra về.
"Khi chúng tôi lên khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, một cảnh tượng đau lòng đập vào mắt chúng tôi khi thấy bé trai mới 1 tháng tuổi bị bỏ mặc dưới suối chết cóng. Điều đau lòng hơn nữa, khi anh em cảnh sát điều tra mời Rôn về công an tỉnh làm việc, Rôn vẫn không ý thức được hành vi mình gây ra mà còn hỏi một cách vô tư: Em có bị bắt đi tù không ảnh, khi nào em được thả về? Điều này chứng tỏ trình độ nhận thức của cô gái trẻ đồng bào dân tộc thiểu số S'tiêng còn rất hạn chế. Và hành động của cô ấy là do cảm xúc nhất thời chứ không lường trước được những hậu quả mình gây ra", vị cán bộ trẻ buồn bã chia sẻ.
Vụ việc khiến nhiều người dân tại xã Đoàn Kết bất ngờ 
Hiện Thị Rôn đang được tạm giam tại công an tỉnh Bình Phước để điều tra, làm rõ hành vi giết người.

Theo ông Điểu He (SN 1974), bố chồng của Thị Rôn, vào trưa hôm xảy ra vụ việc thương tâm, thấy con dâu ẵm bé Hoàng đi ra ngoài tưởng là đi đâu trong xóm chơi.
Tiếp lời ông He, bà Nguyễn Thị Thắm, SN 1987, mẹ kế (vợ 4 của bố chồng Thị Rôn) cho biết: Khi nghe tin con dâu vứt cháu trai xuống suối, tôi giật mình không biết chuyện gì xảy ra nữa. Khi tôi và người nhà vừa chạy ra suối thì đã thấy bé Hoàng nằm giữa khe suối bất động. Mọi người cuống cuồng vớt cháu trai lên thì đã phát hiện cháu không còn thở nữa.
Video: Cựu quân nhân ghen cuồn giết vợ, suýt giết con 10 tháng tuổi
"Tôi không nghĩ là con dâu của vợ thứ nhất của chồng tôi (bà Rứt - PV) lại hành động như vậy. Hàng ngày nó vẫn ngoan hiền, chăm chỉ làm ăn và thương con cái. Chưa bao giờ nó có ý nghĩ làm hại ai cả. Vì vậy, khi nghe tin nó vứt con xuống suối, không chỉ tôi mà người thân và hàng xóm trong nhà đều hết sức bàng hoàng và không tin vào mắt mình", bà Thắm cho biết.
Cũng theo bà Thắm, tuy không tin con dâu giết chính con ruột của mình nhưng hành động của Thị Rôn cũng không phải là không lý giải được. Vì theo bà Thắm, từ khi lấy chồng và làm dâu nhà ông Điểu He, từ năm 2012, Thị Rôn không được sống cuộc sống thoải mái.

Suốt ngày, Thị Rôn bị mẹ chồng mắng nhiếc vì trước đó gia đình bên chồng không đủ tiền thách cưới trả nhà gái. Cộng với việc chồng Rôn mặc dù đã có gia đình nhưng vẫn không lo làm ăn mà thường xuyên bỏ nhà đi chơi game. "Có lẽ vì quá uất ức nên trong một lúc nghĩ quẩn, con Rôn đã hành động dại dột mà vứt con xuống suối", bà Thắm cho biết. 

Nguồn: Người lao động
Bình luận
vtcnews.vn