Bí mật xung quanh chiếc xe 'Quái vật' của Tổng thống Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 14/05/2016 05:00:00 +07:00

The Beast, chiếc xe 'Quái vật' của các Tổng thống Mỹ dùng để di chuyển ẩn chứa nhiều bí mật mà không phải ai cũng có cơ hội tìm hiểu.

(VTC News) - The Beast, chiếc xe 'Quái vật' của các Tổng thống Mỹ dùng để di chuyển ẩn chứa nhiều bí mật mà không phải ai cũng có cơ hội tìm hiểu.

1. The Beast không hoàn toàn là một chiếc Cadillac.

Không giống những chiếc xe dành cho Tổng thống những đời trước, chiếc xe ô tô phục vụ tổng thống Obama - The Beast - có những nét đặc biệt riêng của nó.
The Beast nhìn bề ngoài cứ ngỡ Cadillac nhưng sự thực không phải.
The Beast nhìn bề ngoài cứ ngỡ Cadillac nhưng sự thực không phải. 
Chassis, động cơ diesel và hộp số của The Beast dựa trên mẫu của Chevy Kodiak.

Một số chi tiết khác lại có những nguồn gốc khác nhau, đèn pha lấy từ mẫu Escalade nhưng đèn hậu xe lại sử dụng thiết kế của STS đã ngừng sản xuất khiến vẻ ngoài của nó hao hao giống chiếc xe Cadillac.

2. Hơn cả một chiếc xe bọc thép

Có lẽ không có chiếc xe bọc thép nào trên thế giới có thể đánh bại The Beast. Lớp áo giáp bằng thép bọc ngoài của The Beast dày tới 20 cm, trọng lượng của cửa xe nặng xấp xỉ bằng trọng lượng của cửa máy bay Boeing 757.

Kính chống đạn của xe dày khoảng 13 cm và có ít nhất 5 lớp, giúp ngăn chặn các âm mưu tấn công ám sát hoặc hãm hại Tổng Thống.

Video Tổng thống Mỹ đi xe gì khi thăm Việt Nam

Lốp xe của The Beast có kích thước bằng lốp be bus, và sử dụng lốp không săm đặc biệt làm từ vật liệu chống đạn hãng Kevlar và có khả năng chạy đường dài cực tốt.

Nội thất bên trong xe hoàn toàn được tách biệt khỏi bên ngoài nhằm giảm thiểu rủi ro bị tấn công hoá học. Bình xăng được được bảo vệ một lớp bọt đặc biệt cô lập nó trong trường hợp bị va chạm mạnh.

3. The Beast có chiếc máy bay, ô tô riêng hỗ trợ

Sở Mật Vụ Mỹ đã tận dụng chiếc máy bay C-17 Globemaster để chuyên chở chiếc The Beast mỗi khi Tổng Thống công du.

Ngoài ra, The Beast còn được hỗ trợ từ một chiếc Suburban có biệt danh là Roadrunner, được xem như một văn phòng liên lạc di động và được kết nối trực tiếp với vệ tinh quân sự thông qua ăng ten chảo SATCOM trên nóc xe.
The Beast có máy bay riêng để phục vụ Tổng Thống khi cần.
The Beast có máy bay riêng để phục vụ Tổng Thống ngay khi cần. 
4. The Beast không đơn độc

Sở Mật Vụ còn có mốt vài chiếc xe tương tự The Beast, một số chiếc có hình dáng giống chiếc Cadillac DTS. Một số chiếc được sử dụng để đưa đón các quan chức nước ngoài cấp cao và các khách VIP khi họ ở Washington.

Ngoài chiếc The Beast, Tổng Thống Mỹ còn sử dụng chiếc xe bọc thép hạng nặng Chevrolet Suburban hoặc chiếc xe bus Prevost cải tiến được mệnh danh là Ground Force One.

5. The Beast sử dụng động cơ diesel

The Beast sử dụng động cơ Duramax diesel bởi loại nhiên liệu này dễ bay hơi, giúp giảm nguy cơ cháy nổ. Hơn nữa, nó được bán khắp nơi trên thế giới, do đó, chiếc xe luôn dễ dàng trong quá trình tiếp nhiên liệu.
The Beast sử dụng nhiên liệu diesel để tránh
The Beast sử dụng nhiên liệu diesel để giảm nguy cơ cháy nổ.  
6. Tài xế của The Beast là một tay lái cừ khôi 

Tài xế là người của Sở Mật Vụ, được đào tạo trong quân đội với sự hỗ trợ của các kĩ sư và đội ngũ thử xe chuyên nghiệp. Do đó, tài xế lái The Beast thực sự là một tay lái siêu hạng.

Mặc dù The Beast giống một chiếc xe bus hơn là một chiếc xe thể thao nhưng người tài xế có thể thực hiện các cú đánh lái, cua tay áo và trốn thoát một cách dễ dàng.

7. The Beast đúng là 'Quái vật'

Người ta cho rằng The Beast có trọng tải lên tới 9 tấn. Động cơ của chiếc xe cực khoẻ, có khả năng đạt tốc độ 100 km/h chri sau 15 giây.

Tốc độ tối đa của nó đạt khoảng 100 km/h. Ngoài ra, do trọng lượng của nó quá lớn khiến cho động cơ diesel tiêu thụ khoảng 30L/100km.

Xem video: Xe ô tô trị giá 70 triệu.


Nguyễn Ly (Theo Leftlanenews)
Bình luận
vtcnews.vn