Bí mật triệu năm của hàng trăm mảnh hóa thạch bị cháy

Kinh tếThứ Tư, 13/04/2016 04:52:00 +07:00

Hàng trăm mảnh hóa thạch bám bụi bẩn đã được khai quật ở Patagonia.

(VTC News) - Hàng trăm mảnh hóa thạch bám bụi bẩn phân tán tại rất nhiều điểm khai quật ở Patagonia.

Các nhà khoa học nói rằng, hóa thạch xương bị cháy đen cho thấy một điều gì đó rất lạ đã diễn ra ở đây.

Hàng trăm mảnh hóa thạch cháy đen trải khắp các điểm khai quật ở Patagonia đã tiết lộ phần nào về nơi “chôn giấu” của loài khủng long mỏ vịt.
Tìm thấy hàng trăm mảnh hóa thạch cháy đen ở nhiều điểm khai quật tại Patagonia. Ảnh Dailymail
Đây là một phát hiện quan trọng của các nhà khoa học trong nhiều năm nghiên cứu và khai quật hóa thạch khủng long. Các nhà nghiên cứu đã khai quật và phân tích những hóa thạch còn sót lại từ Nam Mỹ đến phía Bắc của Nam Cực.
Công cuộc khai quật đã diễn ra ở rất nhiều nơi. Ảnh Dailymail
Điều này giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về những thay đổi của trái đất từ khi các lúc địa bắt đầu hình thành cách đây hàng triệu năm. Theo thông tin trên tạp chí Sciencetific American, các nhà nghiên cứu đã phát hiện hóa thạch xương hỗn tạp nằm rải rác khắp nơi trong vòng bán kính hơn 4 dặm. Kết quả tìm thấy bao gồm các bộ phận của khung xương sườn, xương đùi và cột sống.
Các nhà nghiên cứu cho rằng có điều gì đó rất lạ đã xảy ra ở đây. Ảnh Dailymail

Công cuộc khai quật đã diễn ra ở rất nhiều nơi trên toàn Patagonia, bao gồm cả El Puesto, Las Chinas và Cerro Guido, một phần của thành Dorotea và Cerro Fortalexa gần biên giới Argentina.

Hóa thạch khủng long được tìm thấy là loài khủng long ăn cỏ, có mỏ vịt, tìm thấy chủ yếu ở Nam Mỹ. Trả lời tạp chí Sciencetific American, Marcelo Leppe, giám đốc khoa học tại Viện Inach cho biết: “Một điều gì đó cực lớn đã xảy ra ở đây. Xương của hàng ngàn con vật đã bị đốt cháy một phần. Có lẽ, chúng là nạn nhân của một cuộc cháy rừng hàng loạt. Tuy nhiên, điều này cos gì đó hơi kỳ lạ”.

Video: Phát hiện hóa thạch tổ tiên mới của loài người ở Nam Phi