Bí mật quốc phòng Anh bị bỏ quên trong... lốp xe hơi

Thế giớiThứ Bảy, 19/05/2012 12:52:00 +07:00

(VTC News) - Một công dân Anh vô tình tìm thấy danh sách tuyệt mật 28 binh sĩ chuẩn bị được đào tạo bắn tỉa để quên trong lốp xe dự phòng.

(VTC News) - Chủ mới của một chiếc xe đã sử dụng tại Anh vô tình tìm thấy danh sách 28 binh sĩ chuẩn bị được đào tạo bắn tỉa để quên trong lốp xe dự phòng.

Theo Yorkshire Post, người chủ chiếc xe đã không hề phát hiện bảng danh sách này trong suốt 9 tháng sử dụng sau khi mua xe từ một gara ở thành phố Leeds.Danh sách lính bắn tỉa thuộc dạng tuyệt mật của Bộ Quốc phòng Anh chỉ bị phát hiện khi người chủ xe thay lốp xe cũ bằng lốp xe dự phòng hôm 18/5.

Đây là danh sách 28 binh sĩ được lựa chọn từ 10 đơn vị khác nhau để chuyến đến trường đào tạo lính bắn tỉa. Tài liệu này đã được ra đời trong khoảng từ 29/8 đến  24/9/2010. Một số đơn vị lính trong đó hiện nay đang phục vụ tại Afghanistan.

Theo Bộ Quốc phòng Anh, thường thì trong mỗi danh sách như vậy chỉ có 5, 6 học viên vượt qua được khóa huấn luyện và trở thành lính bắn tỉa thực sự để được triển  khai ngoài chiến trường.

Một lính bắn tỉa trong quân đội

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh cho biết: "Việc thông tin quan trong bị rò rỉ như thế này là vô cùng nghiêm trọng và chúng tôi sẽ điều tra về vụ việc."

Những tay súng bắn tỉa luôn có nguy cơ cao nhất bị trả thù bởi các đối tượng liên quan đến các mục tiêu đã từng bị hạ của họ. Chính vì vậy, danh tính của những binh sĩ này luôn luôn phải được giữ kín.

Việc tiết lộ danh tính một lính bắn tỉa có thể phải đối diện với một vụ kiện tại tòa án. Tay súng bắn tỉa Craig Harrison người Anh, người đã bắn hạ 2 phần tử Taliban tại Afghanistan từ khoảng cách 2.5km đã kiện Bộ Quốc phòng Anh trong tháng 7/2010 do công bố thông tin với báo chí.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn