Bí mật ít biết về loại lan chơi Tết giá trăm triệu đồng

Kinh tếThứ Sáu, 08/01/2016 07:09:00 +07:00

Địa lan Trần Mộng chơi Tết có những chậu được rao bán với giá cả trăm triệu đồng.

Địa lan Trần Mộng chơi Tết có những chậu được rao bán với giá cả trăm triệu đồng.

Những chậu hiếm, đắt đỏ phải có nhiều cành và nhiều hoa.
Những chậu lan chơi Tết được liệt vào hàng "khủng" có thể kể đến dòng địa lan Trần Mộng (Sa Pa). Với số lượng cành hoa từ 50 trở lên, những chậu lan như vậy có giá từ 30 - 70 triệu đồng. Cá biệt những chậu có từ 100 cành trở lên sẽ được rao bán cả trăm triệu đồng. 
Nếu không mua cả chậu địa lan, khách mua lẻ cành địa lan Trần Mộng cần chi từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng/cành. Những chậu có từ 10 cành hoa, có giá "mềm" hơn, từ 800.000 đồng đến 6 triệu đồng. Hình ảnh một chậu địa lan Trần Mộng Sa Pa từng được rao bán với giá 30 triệu đồng. 
Vì đắt đỏ nên hầu hết khách hàng mua hoa địa lan Trần Mộng là người giàu có, đại gia kinh doanh
Từng có một đại gia ở thành phố Vĩnh Yên đặt mua một chậu địa lan đẹp gồm 68 cành hoa nở đúng vào dịp Tết nguyên đán Giáp Ngọ với giá 70 triệu đồng về làm quà tặng cho đối tác.
Đặc điểm nổi bật của địa lan Trần Mộng trăm triệu là có dò hoa dài, màu nâu nhạt, hoa nở vào mùa đông sang tới đầu xuân, lá dài và to. Địa lan Trần Mộng được nhiều người ưa chuộng là vì hoa nở đẹp, cánh to, dày, sắc tươi và thời gian chơi được lâu.
Địa lan Trần Mộng Sapa là nổi tiếng hơn cả. Theo những người trồng địa lan, điều kiện lý tưởng để hoa nở đẹp nhất là từ 18 – 20 độ C. Nếu trời quá lạnh hoa sẽ thâm, trời nóng quá hoa cũng sẽ bị tàn lụi. 
Để có những chậu hoa nở đúng dịpTết, ngoài kỹ thuật chăm sóc của nhà vườn còn phụ thuộc rất lớn vào yếu tố thời tiết.
Tuy là loại hoa ưa sáng nhưng nếu để cây ở nơi có ánh nắng chiếu trực tiếp vào thì lá cây sẽ bị cháy, vì vậy, khi mua hoa địa lan về chơi cần phải tránh để cây ở những nơi bị ánh sáng quá gay gắt.
Vì hiếm những chậu địa lan hàng trăm cành nên muốn sở hữu chúng các đại gia phải đặt trước nhà vườn từ vài tháng. Gần sát Tết, giá của lan Trần Mộng lại tăng lên do công vận chuyển và độ khan hiếm. 
Nhờ trồng loại lan chơi Tết đắt đỏ này mà không ít nhà vườn ở Sapa kiếm được bộn tiền. Trong hình là vườn địa lan Trần Mộng trị giá khoảng 1 tỷ đồng của anh Dương Toàn Thắng (cán bộ Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn, Sa Pa). 
Nhiều người mê loài lan này cũng bởi độ xum xuê và xuân sắc của nó 

Nguồn: Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn