Bí mật 'động trời' về đời sống nữ tiếp viên hàng không

Kinh tếThứ Tư, 26/08/2015 11:01:00 +07:00

Doi song cua nu tiep vien hang khong: Những bí mật về cuộc sống và công việc của các nữ tiếp viên hàng không được tiết lộ

Những bí mật về đời sống của các tiếp viên hàng không quốc tế được một cựu nhân viên của Hãng hàng không Quốc gia Austraila (Qantas) tiết lộ.

Tờ Telegraph dẫn lời Owen Beddall, một cựu tiếp viên hàng không của Hãng hàng không Quốc gia Austraila (Qantas) cho hay: Với 12 năm gắn bó, Owen gần như đã bay khắp thế giới từ Sydney đến London, Singapore, San Francisco…

Beddall hiện nay đã về hưu do bị chấn thương ở lưng. Anh chia sẻ: “Chăm sóc hành khách là một phần yêu thích nhất của tôi khi làm tiếp viên hàng không.” Tuy nhiên, anh này cũng hé lộ những bí mật được giấu kín của nghề được coi là đáng mơ ước này.

Những điểm dừng chân thú vị nhất với phi hành đoàn là tại những nơi có nhiều chuyến bay giao nhau, như London, Los Angeles hay Singapore, mọi người sẽ tụ tập tiệc tùng. Đặc biệt là những tiếp viên làm việc cho Hãng hàng không Quốc gia của các tiểu vương quốc Ả Rập (Emirates).
Những bí mật 'động trời' về đời sống nữ tiếp viên hàng không vừa được một cựu nhân viên của Hãng hàng không Quốc gia Austraila (Qantas) tiết lộ - Ảnh minh họa
Nhiều tiếp viên cần đến các chất kích thích để điều chính giấc ngủ của mình, chủ yếu các chất chỉ mạnh hơn thuốc ngủ một chút, như là Valium hay Xanax.

Còn để xua tan đi sự mệt mỏi do thay đổi đồng hồ sinh học sau một chuyến bay dài, các tiếp viên sử dụng rượu Vodka và Valium. “Mọi người không ai nghĩ rằng nó là bất hợp pháp, nhưng vẫn phải giấu kín chỗ thuốc cho đến trở lại quê hương. Và thực chất đây là hành vi vận chuyển chất gây nghiện giống như ma túy”, cựu tiếp viên này nói.

Chuyện tình dục, cặp kè với các tiếp viên, phi công cũng là một đề tài gây chú ý của nhiều người.

Tất cả phi công luôn chỉnh tề trong bộ đồng phục, họ là người chỉ huy trên máy bay và hấp dẫn tất cả các cô gái. Hầu hết các phi công đều đã lập gia đình, nhưng sau những chuyến bay họ thường dành phần lớn thời gian để nghỉ ngơi và “giải trí” trong những khách sạn 5 sao trên toàn thế giới.

Một vài hành khách cũng đạt được mục đích khi gạ gẫm các tiếp viên hàng không trên các chuyến bay, nhưng vấn đề là “chuyện ấy” trên máy bay cũng chẳng vui vẻ gì vì nó diễn ra nhanh chóng trong một nơi vô cùng chật hẹp và luôn phải xếp hàng.

bí mật của tiếp viên hàng không mà không phải ai cũng biết đó là chuyện các tiếp viên bị quấy rối ngoài mong muốn cũng được đề cập đến, tuy nhiên dù cáu giận đến mấy, họ vẫn phải bằng những cách từ chối những vị khách khiếm nhã một cách rất lịch sự.

Những vất vả, rủi ro của nghề này là không thể tránh khỏi. Dù thường thì mọi người không cho rằng đây là một công việc tay chân.

Thực tế các tiếp viên phải di chuyển liên tục trên đôi chân của mình, đẩy những xe hàng nặng hơn 100kg suốt nửa hành trình chuyến bay, với nhiều loại nước nóng và phải phục vụ hành khách bất kỳ thứ gì họ yêu cầu.

Các tiếp viên thường xuyên phải nghe những lời phàn nàn, tiếng trẻ con la khóc, thậm chí bị hành khách hành hung. Họ hầu hết đều rơi vào tình trạng kiệt sức, tê buốt đầu gối, đau đầu, nhưng luôn phải mỉm cười và tỏ thái độ thân thiện với hành khách.

Nguy hiểm hơn các tiếp viên còn phải đối mặt với những cuộc tấn công của không tặc hoặc khủng bố. Điển hình là vụ nổ súng và ném bom kinh hoàng ở Mumbai, Ấn Độ năm 2008. Các phi hành đoàn không được phép rời khỏi khách sạn và bị cô lập trong suốt 6 ngày. Trong khi phía cảnh sát và phe khủng bố đấu súng nảy lửa phía ngoài khách sạn. Hơn 170 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công này.
Nguồn: Vietnam Plus
Chỉ riêng từ đầu năm 2014 đến nay (24/7), đã xảy ra bốn vụ tai nạn máy bay dân sự, trong đó có vụ mất tích của chiếc máy bay MH370 và vụ rơi máy bay MH17 cùng của hãng hàng không Malaysia Airlines, vụ tai nạn khi hạ cánh khẩn cấp của TransAsia Airways ở Đài Loan và mới đây nhất là vụ rơi máy bay AH5017 của Air Algerie tại Mali.

Bốn vụ máy bay này đã cướp đi sinh mạng của 703 người, trong đó vụ mất tích của chiếc máy bay MH370 đến nay vẫn còn là điều bí ẩn khi nhóm điều tra quốc tế chưa phát hiện được vị trí cụ thể của chiếc máy bay này.

Nguồn: Tấm Gương
Bình luận
vtcnews.vn