Bí mật động trời ở Serie A: Ma túy, Ma cô & Mafia

Thể thaoThứ Sáu, 28/09/2012 09:43:00 +07:00

Serie A là ma túy, là dàn xếp tỉ số, là những con ma cô bịp bợp, là những tên mafia. Đó là lời tiết lộ của Matias Almeyda - ngôi sao nổi tiếng người Argentina

Serie A là ma túy, là dàn xếp tỉ số, là những con ma cô bịp bợp, là những tên mafia. Đó là lời tiết lộ của Matias Almeyda - ngôi sao nổi tiếng người Argentina từng có thời gian 8 năm tung hoành trên sân cỏ Calcio trong cuốn tự truyện mang tên “Cuộc sống và Tâm hồn” (Life and Soul)...

Vật ngửa cầu thủ ra tiêm doping
Parma từng là một thế lực rất mạnh trên sân cỏ Serie A vào thập niên 1990 và đầu những năm 2000. Một trong những nguyên nhân chính giúp dàn sao Parma thành công là… ma túy. 
Thật vậy! Các ngôi sao của Parma như Matias Almeyda (2000 - 2002) từng bị các bác sĩ đè ngửa ra truyền dung dịch ma túy hoặc các chất gây nghiện vào cơ thể để tạo hưng phấn và tăng cường thể lực cho các trận đấu ở Serie A cũng như trên sân cỏ châu Âu.
Almeyda bị tiêm chất gây nghiện ở Parma 
Trong cuốn “Life and Soul”, Almeyda viết: “Ở Parma, chúng tôi bắt buộc phải truyền dung dịch trước mỗi trận đấu. Họ nói rằng dung dịch ấy là vitamin hỗn hợp và các cầu thủ không được phép hỏi thêm. Thứ “vitamin” ấy làm cho chúng tôi rất hưng phấn, tôi và các đồng đội có cảm giác có thể nhảy cao tới… nóc của sân vận động”. 
Nhưng cũng giống như các chất gây nghiện, thứ “vitamin hỗn hợp” mà BLĐ Parma truyền vào cơ thể Almeyda cùng các ngôi sao khác đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng về sau. Almeyda - hiện đang là HLV của River Plate cho biết: “Đồng đội của tôi ở Parma sau này đều có vấn đề về sức khỏe, có người bị tim mạch, có người mắc chứng đau cơ… 
Vì thành tích, họ không từ thủ đoạn đê hèn nhất”. Về phần Almeyda, anh mắc chứng nghiện rượu và phải đấu tranh với cơn nghiện trong thời gian thi đấu cho Inter (2002-2004): “Tôi từng uống 5 lít rượu mỗi ngày, giống như người ta uống Coca Cola và có lần tôi đã hôn mê vì rượu. Một buổi sáng thức giấc, tôi thấy gia đình ngồi xung quanh mình, giống như họ đang chuẩn bị tang lễ cho tôi. Tôi phải đấu tranh với cơn nghiện ở Inter, phải chạy 5 km mỗi ngày cho tới khi nhìn thấy mặt trời mọc…”.
Trước đó, đồng đội cũ của Almeyda ở Parma, huyền thoại Fabio Cannavaro cũng từng tiết lộ trên một kênh truyền hình ở Italia rằng, anh luôn được các bác sĩ “truyền nước hoa quả” trước mỗi trận đấu. 
Ma cô và mafia
Nhưng không phải trận cầu nào Parma cũng muốn thắng. Almeyda tiết lộ, tháng 03/2001, anh cùng các đồng đội nhận được thông báo phải thua AS Roma, nhằm “biếu” cho đội bóng Thủ đô 3 điểm để tranh Scudetto với Juventus. 
Almeyda viết trong “Life and Soul”: “Họ nói chúng tôi phải thua Roma, nhưng tôi là một cầu thủ có lòng tự trọng, tôi không phải những tên ma cô bịp bợm như họ nên đã từ chối. Và trên sân cỏ, tôi nhận thấy các đồng đội “nằm ra sân” cho Roma đá, tôi xin thay người. Trận ấy Parma thua 1-3. Họ giở trò ma cô bịp bợp vì cái gì? Vì tiền? Tôi không biết nữa, nhưng họ nói trận cầu bẩn thỉu ấy là vì tình hữu hảo”.

Parma đã “biếu” Roma 3 điểm để đăng quang Scudetto 2001  
Một ngôi sao cứng đầu như Almeyda dĩ nhiên khó sống ở Ennio Tardini. Và trên thực tế, tiền vệ sinh năm 1973 này đã có những mâu thuẫn gay gắt với Chủ tịch Parma thời điểm đó là Stefano Tanzi. 
Vậy với tư cách là một ông chủ, Tanzi giải quyết mâu thuẫn với những kẻ làm thuê cứng đầu như Almeyda ra sao? Đơn giản, đó là… mafia, cứ cho mafia đe dọa hoặc phá nát nhà những kẻ cứng đầu là chúng sẽ… mềm nhũn như con Chi Chi.
Almeyda viết: “Vài ngày sau khi cãi nhau với Stefano Tanzi thì hai tên mafia đến nhà tôi kiếm chuyện đập phá. Chiếc xe trong garage nhà tôi cũng biến mất. Sau này tôi mới biết kẻ nào đứng sau vụ này, bởi đồng đội của tôi, Milosevic sau khi cãi nhau với Tanzi cũng lĩnh hậu quả như tôi. Một hôm vợ tôi trở về nhà thì nghe thấy tiếng người lạ bên trong, cô ấy sợ hãi chạy ra ngoài báo cảnh sát. Bọn chúng bỏ đi, để lại một thông điệp trên tường, đe dọa đừng có cứng đầu của mafia. Vợ tôi sợ hãi dẫn đến việc đẻ non. Sau World Cup 2002, tôi vĩnh viễn không bao giờ trở lại Parma nữa…”
“Cuộc sống và Tâm hồn”, cuốn tự truyện ấy của Almeyda một lần nữa cho người ta thấy về “cuộc sống thực” và “tâm hồn thực” của Parma và phần nào là cả Calcio, nó… khốn nạn hơn người ta tưởng tượng.


Sỹ Đoan (Thể thao 24h)

Bình luận
vtcnews.vn