Bí mật bất ngờ về người hạ gục U19 Việt Nam

Thể thaoThứ Ba, 07/01/2014 07:39:00 +07:00

(VTC News) - Không nổi tiếng như cậu con trai Daniele của mình, nhưng Alberto De Rossi cũng rất được các CĐV yêu quý bởi tài năng huấn luyện của mình.

(VTC News) - Không nổi tiếng như cậu con trai Daniele của mình, nhưng Alberto De Rossi cũng rất được các CĐV yêu quý bởi tài năng huấn luyện của mình.

Khi còn là cầu thủ, Alberto De Rossi thi đấu ở vị trí trung vệ và đỉnh cao lớn nhất của ông có lẽ là chức vô địch …Serie C2 cùng với Livorno vào mùa giải 1983/1984. Với tân binh Alberto De Rossi là người chỉ huy hàng thủ, Livorno đã có một mùa giải bùng nổ và giành chức vô địch cùng thành tích chỉ để lọt lưới duy nhất 7 bàn sau 34 trận đấu.

Alberto De Rossi cùng các học trò ăn mừng sau khi đăng quang ngôi vô địch giải trẻ nước Ý 2012. 
Alberto De Rossi đưa con trai Daniele tới sân trong một trận đấu cùng Livorno cách đây gần 30 năm. 

Sau khi giải nghệ, nhiều người biết đến Alberto với tư cách là cha của tiền vệ lừng danh trong màu áo AS Roma, Daniele De Rossi. Nhưng ông cũng rất nổi tiếng trong làng bóng đá trẻ xứ sở pizza bởi tài năng huấn luyện của mình.

Năm 2012, chính ông đã đưa đội trẻ Roma giành chức vô địch giải trẻ Italia sau khi đánh bại Juventus. Đó là một danh hiệu mà đội trẻ của Giallorossi đã không thể giành được kể từ năm 1994, dù vẫn liên tục sản sinh ra những cầu thủ lớn như De Rossi hay Florenzi.


Đầu năm 2012, có tin đồn rằng Man City đã hứa hẹn sẽ dành cho Alberto De Rossi chiếc ghế lãnh đạo học viện đào tạo trẻ nếu con trai ông đồng ý gia nhập đội bóng chủ sân Etihad. Nhưng rốt cục “Capitan Futuro” đã quyết định ở lại với đội bóng thủ đô, và cha anh cũng tiếp tục gắn bó với lò đào tạo trẻ của đội bóng mà ông đã gắn bó hơn 20 năm qua.

Khi AS Roma tìm người thay thế HLV Zdenek Zeman hồi giữa mùa giải năm ngoái, De Rossi là một trong những cái tên được tính đến. Ông cũng nhận được sự ủng hộ của rất đông người hâm mộ đội bóng áo bã trầu.
Dĩ nhiên điều đó đã không thể trở thành hiện thực, bởi mãi tới tháng 7/2013, ông Alberto mới có được bằng huấn luyện viên sau khi tốt nghiệp lớp học do UEFA tổ chức, cùng đợt với những cái tên lừng lẫy như Cannavaro, Inzaghi, Crespo, Grosso, Materazzi và Zambrotta.

Alberto De Rossi thuộc dạng quái kiệt trong làng HLV

Mục tiêu mà Alberto De Rossi tự đặt ra khi nhận chức HLV đội trẻ Roma là đóng góp càng nhiều cho đội một càng tốt, và có vẻ như nó đã bắt đầu thành hiện thực nếu nhìn vào phong độ của những Florenzi hay Romagnoli ở Serie A hiện tại.

Khi được hỏi về cha mình, tiền vệ Daniele De Rossi nói: “Cha tôi không bao giờ đặt ra áp lực thành tích đối với tôi, và ông luôn giúp đỡ tôi hết sức có thể”. Phải chăng, đó chính là bí quyết thành công của Alberto De Rossi khi huấn luyện những cầu thủ vẫn còn đang ở độ tuổi teen ở AS Roma?

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn