Bị mạo danh, Điện Quang nói gì?

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 18/10/2017 15:04:00 +07:00

Ngày 8/10 vừa qua, tại phường Tân Thành, TP Cà Mau, sau khi tổ chức hội nghị tri ân khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới và đồng thời bán hàng điện gia dụng, một nhóm người tự xưng là nhân viên của “Công ty CP Truyền thông Điện Quang” đã bị người dân bao vây, yêu cầu trả lại tiền vì cho rằng có dấu hiệu bán hàng lừa đảo.

Vụ việc này gây ra những hậu quả gì cho thương hiệu quốc gia Bóng đèn Điện Quang - doanh nghiệp bị mạo danh, và người tiêu dùng, chúng tôi đã tìm câu trả lời từ bà Nguyễn Thị Phượng - Giám đốc truyền thông Công ty CP Bóng đèn Điện Quang.

Bà Phượng khẳng định: “Vụ việc không có liên quan gì đến Công ty CP Bóng đèn Điện Quang”. Tuy nhiên, theo bà, lãnh đạo Điện Quang cho rằng việc nhóm người tự xưng là nhân viên của Công ty CP truyền thông Điện Quang, đứng ra tổ chức sự kiện ở Cà Mau để chào bán các sản phẩm chiếu sáng, thiết bị điện kém chất lượng có dấu hiệu lợi dụng thương hiệu “Điện Quang” để gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. Và tuy không có những hậu quả trực tiếp nhưng vụ việc này cũng đã gây ra những lo ngại nhất định cho Điện Quang - doanh nghiệp bị “mạo danh”, nhất là quyền lợi của người tiêu dùng.

Có vẻ như nhóm người tổ chức việc này đã tìm được kẽ hở của các quy định khi tổ chức bán hàng công khai, không e dè và ngay cách đặt tên doanh nghiệp của họ cũng có vấn đề. Bởi Điện Quang là thương hiệu đã được bảo hộ độc quyền, có mặt trên thị trường hơn 40 năm, có bề dày truyền thống và độ nhận biết thuộc top đầu trong các doanh nghiệp lĩnh vực chiếu sáng thì doanh nghiệp mới thành lập nói không biết là khó có thể chấp nhận. Đã vậy, họ còn chọn mặt hàng kinh doanh là điện gia dụng thì rõ ràng là cố tình lập lờ. Theo bà, điều đáng mừng là người tiêu dùng ở Cà Mau đã tinh ý và phát hiện ra điều này.

Anh

Điện Quang hiện có 5 kênh phân phối, với 15.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc 

- Thưa bà, Công an TP Cà Mau đang điều tra vụ việc. Trước sự việc này, Điện Quang có động thái gì không?

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, chúng tôi đã có công văn gửi chính quyền địa phương, Công an TP Cà Mau và đăng tải thông tin trên các phương tiện truyền thông để khẳng định đấy không phải là hoạt động của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang nhằm giúp người tiêu dùng tăng cường cảnh giác. Đó là điều chúng tôi quan tâm nhất. Được biết, không chỉ ở Cà Mau, một số hoạt động tương tự cũng đã diễn ra ở một số địa phương thuộc miền Đông và Tây Nam bộ. Chúng tôi rất lo ngại xảy ra tình trạng vì tin tưởng thương hiệu, sản phẩm của Điện Quang mà người tiêu dùng bị các đơn vị làm ăn không đàng hoàng, mạo danh Điện Quang lừa. Vì thế, chúng tôi cũng đang tiến hành các thủ tục pháp lý để bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của mình.

- Qua vụ việc này, bà có cho rằng các kênh bán hàng của mình vẫn chưa đủ để người tiêu dùng đến gần hơn nữa với sản phẩm Điện Quang?

Tại thị trường nội địa, trước đây Điện Quang đã phân phối sản phẩm qua các kênh gồm: Kênh bán hàng truyền thống với hơn 150 nhà phân phối, 15.000 điểm bán lẻ; kênh tiêu thụ hiện đại thông qua hệ thống các trung tâm điện máy, siêu thị, nhà sách, cửa hàng tiện lợi...; kênh bán hàng trực tiếp cho các công trình, dự án. 2 năm qua, để các sản phẩm mang thương hiệu Điện Quang dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn, Điện Quang một mặt đẩy mạnh gia tăng độ phủ các sản phẩm tại các kênh hiện có, đồng thời mở thêm các kênh bán hàng online, mở các showroom giới thiệu và tư vấn giải pháp chiếu sáng. Ngoài ra, Điện Quang cũng thường xuyên truyền thông để người tiêu dùng hiểu rõ lợi ích của các sản phẩm điện đạt tiêu chuẩn, chất lượng cao, đảm bảo quyền lợi tổng thể của người tiêu dùng.

- Bà có thể cho biết Điện Quang sẽ có giải pháp gì để giữ vững và phát triển thị phần?

Thị trường điện gia dụng đang có sự cạnh tranh khốc liệt. Hàng gian, hàng giả, hàng nhái, rồi hàng Trung Quốc giá rẻ… và cả sự việc vừa xảy ra, là những thách thức không hề nhỏ. Tuy nhiên, Điện Quang sẽ tạo cho mình sự khác biệt bằng cách nghiên cứu, sản xuất ra các sản phẩm đèn LED công nghệ cao, thông minh, với giá thành cạnh tranh, đáp ứng ngày càng đa dạng thị hiếu người tiêu dùng.

- Chân thành cảm ơn bà.   

Ngọc Phương
Bình luận
vtcnews.vn