Bị loại khỏi Champions League, Van Gaal vẫn an toàn ở MU

Thể thaoThứ Tư, 09/12/2015 04:00:00 +07:00

Dù bị CĐV la ó sau trận thua thảm hại trước Wolfsburg, chiếc ghế của Louis van Gaal vẫn chắc như bàn thạch tại MU

(VTC News) - Dù bị CĐV la ó sau trận thua thảm hại trước Wolfsburg, chiếc ghế của Louis van Gaal vẫn chắc như bàn thạch tại MU.

Ném 250 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng nhưng vẫn không thể giúp MU tìm lại sức mạnh vốn có ở đấu trường châu Âu, Louis van Gaal bị rất nhiều CĐV la ó, đòi sa thải.
Van Gaal buồn bã sau trân thua của MU
Van Gaal buồn bã sau trân thua của MU  
Nhưng theo tờ Express, dẫu vừa bị Wolfsburg đá đít khỏi Champions League, tương lai của van Gaal vẫn rất vững chắc ở Old Trafford. Tờ báo này khẳng định, bất chấp những kết quả không như mong đợi của Quỷ đỏ trên sân cỏ, BLĐ đội bóng vẫn hài lòng với những gì MU làm được tính đến lúc này.

Cụ thể, Quỷ đỏ vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch ở Premier League, giành FA Cup và thậm chí là tiến sâu ở Europa League, giải đấu mà nếu MU chơi nghiêm túc, họ hoàn toàn có thể nghĩ đến 1 danh hiệu.

Đúng như Van Gaal phát biểu sau trận thua Wolfsburg, thứ hạng của MU tốt hơn năm ngoái. So với cùng kỳ năm trước, MU đã tắt ngóm mọi hy vọng cạnh tranh các danh hiệu. Trong khi đó năm nay, họ vẫn còn cơ hội vào cuối mùa giải.

Không chỉ có vậy, tờ Express còn cho rằng, nếu Van Gaal muốn MU hoàn toàn có thể mở rộng 3 năm hợp đồng đã ký vào mùa hè 2014. Thay vì ra đi vào năm 2017, "tulip thép" hoàn toàn có thể ở lại lâu hơn nếu muốn.
Bộ sậu MU vẫn tin rằng Van Gaal đang làm tốt công việc
Bộ sậu MU vẫn tin rằng Van Gaal đang làm tốt công việc 
Chiếc ghế của Van Gaal, cũng vì thế mà rất vững chắc. Hơn thế nữa, những ứng viên thay thế ông đều tỏ ra chưa sẵn sàng. Pep Guardiola nếu ra đi vào mùa hè tới, hẳn sẽ chọn Man City - một tập thể với nhiều ngôi sao hơn. 
Trong khi, Carlo Ancelotti và Max Allegri dù được đồn đoán vẫn bị bỏ ngỏ ở khả năng thành công tại nước Anh.

Hai cái tên còn lại là Ryan Giggs và Gary Neville, rất được lòng CĐV Quỷ đỏ nhưng lại quá thiếu kinh nghiệm thực tiễn. Việc dẫn dắt một tập thể phức tạp như MU, với họ, dĩ nhiên là nhiệm vụ không đơn giản.

Chính bởi vậy, tờ Express tin rằng vào lúc này, không ai có thể thay Van Gaal chèo lái con thuyền MU. Dẫu đội bóng thành Manchester có bị loại khỏi Champions League, thì đó cũng là bước lùi tạm thời. Mọi chuyện có lẽ phải chờ đến khi mùa giải kết thúc mới được định đoạt.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn