Bị lãnh đạo sỉ nhục 'suốt đời chỉ chui vào nhà vệ sinh cọ rửa', nhân viên bức xúc tố cáo

Thời sựThứ Sáu, 11/08/2017 11:58:00 +07:00

Nữ nhân viên văn phòng Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Thái Bình làm đơn kêu cứu vì suốt nhiều năm qua bị cấp trên chèn ép, lăng mạ, xúc phạm thậm tệ.

Vừa qua, Báo điện tử VTC News nhận được đơn kêu cứu của bà Trần Thị Tuyết Mai (SN 1986, nhân viên tạp vụ thuộc bộ phận Văn phòng cơ quan Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh Thái Bình) về việc bị chèn ép, đe doạ khi đấu tranh phê bình những việc làm sai trái của lãnh đạo.

Hắt cốc nước vào mặt lãnh đạo vì bị sỉ nhục

Theo phản ánh của bà Trần Thị Tuyết Mai, do bất đồng trong việc giải quyết chế độ nghỉ thai sản và một số vấn đề khác nên bà Mai và bà Nguyễn Thị Nhung Quyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức, Phó Bí thư chi bộ, Chủ tịch Công Đoàn cơ quan Đảng uỷ Khối doanh nghiệp tỉnh Thái Bình nảy sinh mâu thuẫn suốt thời gian dài.

Đỉnh điểm, trong những ngày từ 17-23/11/2016, bà Quyên đã sỉ nhục, lăng mạ, xúc phạm bà Mai, trong đó có lần bà Mai bị bà Quyên nói với nội dung: “Con... suốt đời mày cũng nhục thôi, suốt đời chui vào nhà vệ sinh cọ rửa mà nhục thôi”.

Bức xúc vì bị cấp trên lăng mạ, sỉ nhục, bà Mai đã làm báo cáo gửi lãnh đạo cơ quan về vụ việc nêu trên.

17474681_1535682559777881_1548214777_n-1539

 Trụ sở cơ quan Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Thái Bình.

Khoảng 13h30 ngày 24/11/2016, do quá bức xúc, khi bà Quyên đến cơ quan, bà Mai đã hắt cốc nước vào mặt bà Quyên.

Đến 14/3/2017, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Thái Bình đã ra quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Trần Thị Tuyết Mai bằng hình thức cảnh cáo.

Riêng bà Quyên không bị xử lý kỷ luật, khiến bà Mai cho rằng mình bị cấp trên chèn ép, xử lý bất công.

Lãnh đạo đi học vẫn lĩnh công tác phí

Cũng theo phản ánh của bà Trần Thị Tuyết Mai, ông Trần Lê Huy – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, Phó Thủ trưởng cơ quan, Bí thư chị bộ cơ quan được đi học tập trung tại Hà Nội từ 11/2012 đến 7/2014.

Nhưng trong những năm này, ngoài các khoản được lĩnh theo chế độ quy định đối với cán bộ thuộc diện cử đi học, ông Huy vẫn được thanh toán công tác phí, điện thoại phí… với số tiền gần 10 triệu đồng.

Theo bà Mai, tại Thông tư 97/2010/TT-BTC, ngày 6/7/2010 của Bộ Tài chính quy định, những trường hợp không được thanh toán, chi công tác phí: “Những ngày học ở trường, lớp đào tạo tập trung dài hạn, ngắn hạn đã được hưởng chế độ đối với cán bộ đi học”.

Phát hiện sự việc, bà Mai đã phản ánh với lãnh đạo Đảng ủy khối và bộ phận kế toàn cơ quan, nhưng mọi việc không được xem xét, xử lý mà đều bị "để ngoài tai".

Trong cuộc họp ngày 3/7/2017, sau khi bà Mai có ý kiến về việc nêu gương cán bộ đứng đầu cấp ủy, ông Trần Lê Huy đã có lời lẽ đe dọa, thách thức: “Mày tưởng mày là ai, ai sợ mày.... cứ kiện đi, kể cả kiện lên tận Trung ương”.

Trên đây chỉ là 2 trong số hàng loạt kiến nghị của bà Trần Thị Tuyết Mai liên quan đến những "lùm xùm" tại Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Thái Bình trong suốt thời gian dài nhưng chưa được giải quyết dứt điểm.

Bà Mai cho rằng có sự dung túng, bao che đối với người vi phạm và khi bà tố giác những sai phạm thì bị lãnh đạo trù dập, chèn ép, xúc phạm danh dự.

don keu cuu

 Đơn kêu cứu của bà Trần Thị Tuyết Mai gửi Báo VTC News phản ánh nhiều việc "lùm xùm" ở Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Thái bình.

Trong đơn kêu cứu gửi VTC News bà Mai viết: “Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Doanh nghiệp giải quyết tố cáo không đúng, bao che dung túng cho những sai phạm của đồng chí Quyên.

Cùng một lỗi vi phạm ứng xử mà đồng chí Quyên tái phạm nhiều lần, là người lăng mạ xúc phạm, sỉ nhục tôi trước nhưng không bị xử lý kỷ luật. Còn tôi thì hết lần này đến lần khác, hết năm nọ đến năm kia, bị đồng chí gây khó khăn, làm sai quy định, xé văn bản làm việc, bị lăng mạ, sỉ nhục…

Tôi đã báo cáo, kiến nghị rất nhiều nhưng không được giải quyết triệt để nên bức xúc dồn nén dẫn đến hành vi hắt cốc nước thì nhanh chóng bị xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo, còn đồng chí Quyên thì không bị ảnh hưởng gì. Đến khi có đơn tố cáo thì được bao che dung túng, lại vu khống cho tôi gây ra lỗi và đồng chí chỉ bị kiểm điểm rút kinh nghiệm. Vậy xử lý kỷ luật Đảng đã công bằng chưa?”.

Đảng ủy khối doanh nghiệp nói gì?

Trong buổi làm việc với đại diện Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, ông Phạm Văn Đông – Chánh văn phòng Đảng ủy cho biết, việc mâu thuẫn giữa bà Mai và bà Quyên đã phát sinh từ nhiều năm qua, đỉnh điểm là vụ việc bà Mai hắt cốc nước vào mặt bà Quyên tại phòng làm việc.

Sau đó, Chi bộ đã họp kiểm điểm, xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với bà Mai bằng hình thức cảnh cáo.

Riêng bà Quyên cũng có nhận chửi bới, nhưng chửi bâng quơ chứ không nêu tên bà Mai. Chi bộ đã họp kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với bà Quyên.

Theo ông Đông, nguyên nhân chính là mâu thuẫn nhiều năm do bà Mai gây ra, vì tham gia một số ý kiến trong sinh hoạt Chi bộ.

“Một năm vài lần 2 đồng chí này lại xảy ra mâu thuẫn với nhau. Một số lần Chi bộ cũng đã họp kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với đồng chí Quyên”, ông Đông cho biết.

Về việc ông Trần Lê Huy – Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, Phó thủ trưởng cơ quan, Bí thư chị bộ cơ quan được đi học tập trung tại Hà Nội nhưng vẫn được thanh toán tiền công tác phí, ông Đông xác nhận có vụ việc trên.

Tuy nhiên, theo ông Đông, thỉnh thoảng vào cuối tuần vào thứ 7, Chủ nhật, ông Huy vẫn đến cơ quan giải quyết công việc được phụ trách nên cơ quan vẫn phải thanh toán tiền công tác phí cho ông Huy.

“Cụ thể số tiền là bao nhiêu sẽ trả lời sau vì hôm nay kế toán nghỉ phép”, ông Đông phân trần.

Video: Sếp đánh nhân viên - Văn hóa công sở thê thảm đến vậy sao?

Ngoài ra, còn một số nội dung khác theo đơn phán ảnh của bà Mai, Ban Thường vụ Đảng ủy khối doanh nghiệp Thái Bình đang tập trung xác minh, giải quyết dứt điểm vụ việc theo chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh ủy Thái Bình.

Thông tin với PV VTC News, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Bình cho biết, lãnh đạo Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã nhận được đơn kêu cứu của bà Trần Thị Tuyết Mai.

Sau khi xem xét, những nội dung bà Mai phản ánh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Bình đã có công văn yêu cầu Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình khẩn trương vào cuộc xác minh, giải quyết theo thẩm quyền.

Minh Khang - Duy Nghĩa
Bình luận
vtcnews.vn