Bị làm nhái, xe điện PEGA cầu cứu Bộ Công thương

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Tư, 12/07/2017 09:32:00 +07:00

Công ty cổ phần Xe điện toàn cầu PEGA LTT vừa có đơn “kêu cứu” tới Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc các sản phẩm của công ty bị làm nhái, xâm phạm độc quyền sáng chế.

Công ty cổ phần xe điện toàn cầu Pega LTT hiện đang bị “làm giả, làm nhái” kiểu dáng mẫu xe đạp điện CAP-A và CAP-A2 và ngang nhiên chào bán công khai. Nhiều khách hàng đã mua phải sản phẩm này và những chiếc xe "nhái" này thường xuyên hỏng hóc, gây tai nạn..

thumb_660_0d9371cf-d5f9-4bfe-83d8-37e11ff0f669

 HK bike Cap- A2 bị làm giả.

"Việc này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, uy tín của doanh nghiệp trên thị trường cũng như quyền lợi của người tiêu dùng”, đơn kêu cứu nêu rõ.

Theo đại diện công ty, sự khác biệt của các dòng xe nhái nằm ở chỗ sử dụng các linh kiện kém chất lượng, nguồn gốc không rõ ràng. Trong khi PEGA trang bị cho dòng Cap A-3 mới bộ động cơ điện và bộ điều tốc tối ưu của thương hiệu Bosch đến từ Đức, thì dòng Cap A-Fuji nhái tràn lan trên thị trường bị giấu nhẹm các thông tin linh kiện xe.

Hiện trên thị trường, giá bán của các sản phẩm nhái từ khoảng 9-11 triệu đồng, trong khi giá bán của xe chính hãng ở mức 13,99 triệu đồng. Các thông tin về xe điện nhái đã được nhiều cơ quan báo chí, truyền hình trên khắp cả nước ghi nhận vào khoảng tháng 10/2016. Nhiều cửa hàng cũng thừa nhận việc xe nhái có chất lượng thấp hơn, và không có giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ để đăng ký biển số.

Đứng trước sự việc, PEGA đã gửi công văn tới các cửa hàng, đại lý và doanh nghiệp kinh doanh xe nhái, giả mạo thiết kế Cap A nhằm tạo điều kiện cho họ có thể chấm dứt việc kinh doanh thiếu đạo đức. Song từ năm 2016 đến nay thì số lượng xe Cap A bị làm nhái ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường.

Bình luận
vtcnews.vn