Bí kíp "thần thánh" từ A-Z cho các chàng lần đầu vào bếp

Góc của nàngThứ Sáu, 07/08/2015 05:57:00 +07:00

Sẽ ra sao nếu một anh chàng muốn tạo bất ngờ cho người yêu bằng bữa tối "thân mật" nhưng lại chẳng biết tí tẹo gì về việc bếp núc? Đừng lo, Bestie sẽ truyền ngay bí kíp "thần thánh" cho các chàng nè!

Sẽ ra sao nếu một anh chàng muốn tạo bất ngờ cho người yêu bằng bữa tối "thân mật" nhưng lại chẳng biết tí tẹo gì về việc bếp núc? Đừng lo, Bestie sẽ truyền ngay bí kíp "thần thánh" cho các chàng nè!

Bất kể muốn làm việc gì bạn cũng đều phải học từ cơ bản rồi mới có thể nâng cao lên. Việc bếp núc cũng vậy, dẫu biết đó là "sứ mệnh cao cả" của hội chị em phụ nữ nhưng điều đó cũng chẳng có nghĩa là các chàng trai không thể "mon men" lại gần khu vực lãnh thổ này phải không nè?

Một ngày đẹp trời, chàng bỗng nổi hứng muốn tạo bất ngờ cho bạn bằng một bữa tiệc "thịnh soạn" (theo khái niệm của chàng) nhưng mãi khi vào bếp mới tá hỏa vì nhìn cái gì cũng lạ hoắc, chẳng biết phải sử dụng như thế nào. Thế là ước mơ chỉ là mơ ước, đành "mong đợi ngậm ngùi" rồi thôi.

Vì vậy, để để phòng trường hợp "nước tới chân mới nhảy", hãy trang bị sẵn cho anh yêu của mình những kiến thức cơ bản về các dụng cụ làm bếp và công dụng của chúng nhé các cô gái của Bestie!

các dụng cụ làm bếp

Nồi: có vô số kích thước, kiểu dáng và chất liệu, vậy nên khi muốn nấu món gì, bạn hãy căn cứ theo số lượng thức ăn để chọn kích cỡ nồi cho phù hợp. Hầu hết các loại nồi hiện nay đều có nắp bằng kính, rất dễ cho việc quan sát độ sôi của món ăn. Thông thường, nồi dùng để nấu các món có nước như nước lèo, canh hay đồ kho, hoặc bạn cũng có thể dùng nó để nấu cơm trong trường hợp cúp điện (và chưa hết ga).

các dụng cụ làm bếp

Chảo: có 2 loại phổ biến là chảo thường và chảo không dính, nhưng ngày nay mọi người đều ưa chuộng loại thứ hai hơn. Khi cần chiên hay xào, bạn nên dùng chảo. Đối với chảo không dính thì không nên cho quá nhiều dầu như chảo thường, và khi rửa đừng chà mạnh tay ở mặt chảo vì sẽ làm mất đi lớp chống dính.

các dụng cụ làm bếp

Nồi cơm điện: một vật dụng quen thuộc của mọi nhà, hay được dùng để đặt tên "thân mật" cho các cô vợ. Nhờ bước tiến công nghệ tuyệt vời này mà việc nấu cơm đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Khi nấu, bạn chỉ việc vo gạo hai lần (tức là rửa gạo bằng nước), rồi đong một lượng nước cao hơn bề mặt gạo khoảng một đốt ngón tay. Xong giai đoạn chuẩn bị, lau mặt ngoài phần nồi đựng cơm trước khi cho vào nồi cơm điện và bấm nút nấu nhé. Nhớ đừng quên bước quan trọng nhất là ... cắm điện.

các dụng cụ làm bếp

Dụng cụ bếp: bao gồm dao, kéo, rá, thớt.... tất cả đều là những vật dụng hỗ trợ cho việc nấu nướng của bạn. Có khá nhiều loại dao với các công dụng khác nhau như thì để chặt thịt, cắt, lóc thịt, băm... Vì vậy, tùy kích thước phần nguyên liệu mà bạn muốn chế biến mà chọn loại dao thích hợp nhé. Nhớ sử dụng thớt phía dưới nguyên liệu để tránh làm bẩn và bảo vệ mặt bếp.

các dụng cụ làm bếp

Chày, cối: dù làm bằng gỗ, đá hay inox thì công dụng chung của chúng vẫn là để giã nhỏ, thậm chí là nhuyễn đồ ăn. Khi giã, một tay bạn giữ cố định cối, tay kia cầm chày giã lên xuống ở chính giữa. Để tránh đồ ăn trong chối bị văng lung tung, bạn nên vét gọn chúng xuống giữa cối sau vài lần giã.

các dụng cụ làm bếp

Lọ gia vị: là thứ quan trọng để tạo độ ngon cho món ăn. Trước khi nêm nếm, bạn nên phân biệt các lọ với nhau, đặc biệt là muối và đường vi màu sắc khá giống nhau. Còn về muối và nước mắm, tuy đều mặn như nhau nhưng với những món ăn mà bạn không muốn để dính muối mắm như nấu canh thì nên nếm bằng muối. Bột ngọt chỉ có nhiệm vụ làm món ăn ngon hơn một tẹo chứ không có tạo vị ngọt như tên gọi của nó đâu nha, muốn ngọt phải cho đường. Còn nếu đã nêm bằng hạt nêm thì không cần mấy thứ trên nữa.

các dụng cụ làm bếp

Bếp: hiện nay có 3 loại bếp thông dụng là bếp ga, bếp điện từ và bếp hồng ngoại. Bếp ga thì tiện dụng, không kén nồi nhưng khá nguy hiểm vì phải dự trữ ga trong nhà. Bếp điện từ dùng bằng điện và chỉ sử dụng nồi hay chảo bằng inox thôi nên khá bất tiện. Còn bếp hồng ngoại tuy cũng dùng điện nhưng lại không kén nồi, bạn có thể sử dụng bất kì nồi nào. Nhược điểm lớn nhất của 2 loại bếp sau cùng là khi cúp điện thì chịu khó ra tiệm ra vậy.

các dụng cụ làm bếp

Máy xay và ép: có thể mua hai loại riêng biệt hoặc mua một loại đa năng gồm cả hai. Nếu chỉ muốn lấy nước thì dùng máy ép, còn nếu bạn thích uống luôn cả phần thịt quả thì máy xay là lựa chọn đầu tiên.

các dụng cụ làm bếp

Lò vi sóng: dùng để hâm nóng đồ ăn, nướng hoặc rã đông. Để sử dụng, bạn cần dùng những vật dụng chịu được nhiệt độ cao và có ghi rõ có thể sử dụng cho lò vi sóng. Cho đồ ăn vào lò, chọn chế độ mong muốn rồi đặt thời gian và chờ đến khi chuông báo kết thúc là được.

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn