Bí kíp để Sergio Ramos không đá hỏng penalty

Thể thaoThứ Tư, 22/06/2016 19:49:00 +07:00

Sergio Ramos đã không định sẵn hướng sút của mình, trên chấm penalty ở trận Croatia 2-1 Tây Ban Nha.

Giới chuyên môn bóng đá châu Âu đã nhận định rằng, sở dĩ Sergio Ramos "hỏng ăn" penalty, là vì anh đã không định sẵn hướng sút của mình hoặc đã không tự tin với hướng sút đã nghĩ.

sergio ramos miss penalty

 Dù có nhiều tranh cãi cho rằng nhiều cầu thủ Croatia đã phạm luật khi Sergio Ramos thực hiện cú sút 11m, nhưng lỗi lớn nhất vẫn thuộc về Ramos

Quan sát chậm lại tình huống Ramos thực hiện pha đá phạt penalty trong trận Croatia 2-1 Tây Ban Nha, ở phút 70, rất dễ để thấy rằng, Ramos đã có ý định chờ thủ môn Danijel Subasic đổ người rồi mới sút bóng. Nhưng kế hoạch này đổ bể khi Subasic vẫn giữ nguyên vị trí chính giữa. Chính vì thế, Ramos đã bối rối và "sút bừa".

Sau tình huống này, truyền thông châu Âu nhắc lại quan điểm của cựu cầu thủ Tottenham - Glenn Hoddle, khi ông nói về khả năng thành công trên chấm đá phạt penalty của tuyển Anh ở Euro World Cup 2014.

Glenn Hoodle nêu rằng: "Trong bóng đá không thể loại bỏ yếu tố may mắn cũng như trình độ kĩ thuật của cầu thủ. Nhưng với riêng những quả penalty, thời gian tính từ lúc đặt quả bóng lên chấm 11m đến lúc dứt điểm, là yếu tố quan trọng nhất. Vì khi đó, cầu thủ thực hiện luôn bị phân vân giữa các phương án, góc sút.

Áp lực càng lớn hơn khi cầu thủ thực hiện là một siêu sao hoặc trụ cột của đội. Họ có quá nhiều suy nghĩ trong đầu, như việc thay đổi hướng sút ở tích tắc cuối cùng, hay thậm chí là những suy nghĩ tiêu cực về khả năng thất bại của cú sút".

Clip Sergio Ramos 'hỏng ăn' 11m khiến Tây Ban Nha thua 1-2 Croatia

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn