Bi kịch Terry: Bạn ghét, thù khinh, thầy phớt lờ

Thể thaoChủ Nhật, 28/02/2010 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Trận thua nhục nhã đêm hôm qua dường như là vết cắt cuối cùng, nhưng lại là sâu nhất vào nỗi đau đã không còn gì có thể đau đớn hơn đối với Terry.

(VTC News) - Trận thua nhục nhã đêm hôm qua dường như là vết cắt cuối cùng, nhưng lại là sâu nhất vào nỗi đau đã không còn gì để có thể đau đớn hơn đối với John Terry khi anh bị người đồng đội cũ khinh rẻ, bị bẽ mặt bởi tiền đạo đối phương và rồi bị phớt lờ bởi HLV trưởng ĐT Anh.


Kết quả thua 4-2 dường như phản ánh đúng những gì diễn ra khi mà Man City đã quá khôn khéo và quyết tâm dù bị dẫn trước. Nhưng có vẻ như người hâm mộ chú ý nhiều hơn vào trận đấu bởi hai cái tên Terry và Bridge. Và quả thực hai người đồng đội cũ chính là kép chính trong trận đấu này.

Đồng đội của Bridge cũng chẳng thèm bắt tay Terry.

Bỏ qua mối bất đồng quá lớn dường như không có thể tha thứ, Bridge vẫn bắt tay Terry khi hai đội còn ở trong đường hầm chuẩn bị ra sân. Nhưng sự khinh rẻ dành cho đội trưởng của The Blues chính là khi trận đấu bắt đầu. Không chỉ Bridge mà cả các đồng đội của anh bên phía Man xanh cũng chẳng thèm đếm xỉa đến Terry dù anh này định bắt tay đối thủ. Thế mới thấy, danh tiếng ngày xưa của cựu đội trưởng ĐT Anh đã bị hoen ố đến mức nào.

Bị ghẻ lạnh bởi cầu thủ đối phương là một nhẽ, trận đấu còn là màn "hành xác" của các cầu thủ Man City dành cho Terry khi liên tục Tevez và Bellamy khiến hậu vệ này ngửi khói. Tiêu biểu là tình huống gỡ hoà 1-1 của Tevez khi tiền đạo người Argentina khống chế bóng ngay trước mặt Terry rồi bứt tốc, khiến hậu vệ của Chelsea chạy bở hơi tai về đến gôn nhà thì đã thấy Hillario... vào lưới nhặt bóng.

Thậm chí Bellamy, cầu thủ đã chơi khá hay trong trận đấu này và là tác nhân chính dẫn đến 2 bàn thua cùng 1 chiếc thẻ đỏ của Chelsea còn thêm dầu vào lửa khi mỉa mai: "Tôi biết Terry là cầu  thủ thế nào mà. Dù sao thì anh ấy cũng là một...người đàn ông. Nhưng quan trọng là chúng tôi đã chơi quá tốt và đánh bại họ, một đội bóng rất mạnh".

Đến Capello cũng đã chán Terry.

Một tuần tồi tệ của "kẻ ăn vụng" đã kết thúc không thể... tồi tệ hơn khi chỉ khoảng 30 phút sau, HLV trưởng đội tuyển Anh, Fabio Capello tuyên bố thẳng thừng rằng Terry đừng bao giờ mơ làm đội trưởng ĐT quốc gia nữa, trừ khi ông không còn tại vị. Cơ hội hiện tại là của Ferdinand, và xa hơn nữa là những Rooney, Lampard...

Có lẽ, "Don" Fabio cũng đã không thể chịu đựng được những gì mà cậu học trò cưng ngày nào đang thể hiện, cả trong và ngoài sân cỏ. Và ông cũng không muốn chịu thêm quá nhiều búa rìu dư luận nếu tiếp tục để Terry giữ băng đội trưởng.

Đau đớn khôn cùng cho người đội trưởng mẫu mực ngày nào. Sau trận đấu thua bẽ mặt Inter hôm giữa tuần mà Terry cũng là thủ phạm chính trong bàn thua của Chelsea, cộng với sự cay đắng trong trận đấu ngày hôm qua trước gã nhà giàu Man City, chẳng biết Terry có còn đủ tinh thần mà đứng vững không, chí ít là trên sân cỏ để dẫn dắt các đồng đội. Ít ra, anh vẫn còn được làm đội trưởng Chelsea, cho dù, có thể nó cũng đang lung lay như ở đội tuyển vậy.

Hoàng Giáp
Bình luận
vtcnews.vn