Bi kịch những cô vợ “trốn” chồng

Sức khỏeThứ Năm, 18/11/2010 03:24:00 +07:00

Nhiều phụ nữ còn trẻ nhưng đã không mặn mà với chồng, luôn tìm lý do để lẩn trốn chuyện ái ân.

Nhiều phụ nữ còn trẻ nhưng đã không mặn mà với chồng, luôn tìm lý do để lẩn trốn chuyện ái ân. Điều ấy đã khiến không ít cặp vợ chồng tan vỡ và gây ra nhiều sự cố dở khóc, dở cười.

Lý do để “trốn” chồng kể ra thì nhiều vô số: mệt, phải làm việc khuya, phải ngủ với con, muốn xem nốt bộ phim, muốn nghe nhạc ngoài phòng khách... Hoặc “trốn” bằng cách “thô” hơn là gây chuyện, cãi vã trước giờ đọc truyện đêm khuya.

Sự cố đau lòng

Chị Phan Hồng Nh. (31 tuổi, quận Bình Thạnh-TPHCM) kể với chuyên gia tư vấn qua điện thoại: “Em không biết làm sao để không phải quan hệ với chồng. Em không thấy chuyện ấy hấp dẫn hay có hứng thú, bởi thường xuyên có cảm giác đau. Em cũng nại ra nhiều lý do để trốn tránh nhưng chồng em không chịu. Có hôm, dù em đã từ chối thẳng thừng nhưng anh ấy vẫn tiếp tục khiến em phải đạp anh ấy ra. Bị ngã, anh ấy tức điên lên, lao vào tát em 2 cái. Hôm sau em bế con bỏ về nhà bố mẹ, chỉ khóc chứ không tâm sự hay kể tội chồng được với ai. 

Vợ chồng không sex sẽ rất khó bền vững. Ảnh minh họa nguồn Internet 

Đến tận bây giờ, sau 2 năm rồi mà vợ chồng không nói chuyện với nhau một lần nào hết, kể cả điện thoại. Mỗi lần chồng em đến thăm con, em đều đi chỗ khác, còn muốn đưa thông tin gì đến anh ấy em đều nhờ bạn hoặc anh chị em trong gia đình. Em không biết anh ấy bây giờ sống ra sao, không biết có còn yêu em nữa hay không. Còn bản thân em dù trong lòng rất nhớ chồng, thương con sống trong cảnh thiếu sự chăm sóc của cha nhưng cứ mỗi lần nghĩ đến câu chuyện lần đó là em thấy không thể quay lại cuộc sống vợ chồng”. 

Còn chị Vũ Thái Anh (36 tuổi, giám đốc một công ty quảng cáo tại TPHCM) cũng gặp sự cố không kém phần đặc biệt, đó là anh chồng khi thấy chị thờ ơ, bỏ bê nghĩa vụ thì nghi ngờ chị có bồ. Mà người bị nghi chị cặp bồ không ai khác chính là cô bạn thân. Một cuộc đánh ghen đã nổ ra ngay tại công ty của chị khiến cả nhân viên và khách hàng đều một phen bàng hoàng. Anh chồng đứng giữa công ty nói vợ sa đọa, có lối sống không lành mạnh, chỉ biết đến những thú vui của mình và quan hệ đồng giới. Gào thét chán thì khóc lóc, van xin chị nghĩ lại để về với con. 

“Lúc đó, tôi thương anh hơn là giận. Quả thật, bỗng dưng khoảng gần một năm nay tôi sợ hãi chuyện chăn gối. Có lẽ do tôi đi làm quá bận rộn, về nhà mệt mỏi chỉ muốn ngủ cho lại sức. Còn anh, chỉ hơn tôi 1 tuổi lại đang ở độ tuổi sung sức nên rất không vui khi thấy vợ cứ về nhà là lăn ra ngủ. Tôi đâu ngờ rằng việc tôi trốn tránh như vậy làm anh nghĩ sang hướng khác mà lại theo hướng rất sai lầm. Tôi đã phải đóng cửa công ty, chuyển sang mở nhà hàng sau vụ rắc rối đó để có thời gian chăm sóc chồng hơn” - chị Thái Anh tâm sự.

Ly hôn dù vẫn rất yêu vợ

“Người ta nói rằng làm bạn đời thì chuyện chăn gối chỉ là phụ. Tôi không nghĩ như thế. Vợ chồng phải hòa hợp nhau mọi thứ và cần đáp ứng nhau những vấn đề tối thiểu. Vợ gì mà cả 2 tháng trời không cho chồng động vào một lần thì có nói là yêu tôi đến mấy tôi cũng không tin. Vợ tôi mới 28 tuổi, làm sao có chuyện yếu sinh lý. Cô ấy lạnh nhạt và chẳng tỏ ra hứng thú gì với tôi thì tôi có giữ cô ấy lại cũng không giải quyết được hạnh phúc gia đình” - anh Nguyễn Thành T. nói với thẩm phán tòa án quận Tân Bình trong buổi hòa giải giữa hai vợ chồng trước tòa án.

Chị Thủy P., vợ anh T., phân trần chị rất sợ mỗi lần quan hệ với chồng vì chồng làm chị đau. Hơn nữa, với chị, hạnh phúc là cảm giác được ở bên nhau, không nhất thiết cứ phải có chuyện đó. Chị vẫn là một phụ nữ bình thường vì hai người đã có với nhau hai người con. Chị P. không muốn ly hôn.Nhưng cuối cùng vì anh T. dứt khoát muốn ly hôn nên tòa đành ra quyết định giao cho mỗi người nuôi một đứa con.
 
Cũng bị chồng bỏ như chị P. nhưng chị Hoàng Thanh L. còn đau đớn hơn khi chồng chị lại bỏ chị để lấy... cô giúp việc. Trước khi quyết định ly hôn, anh đưa chị đi Thụy Sĩ du lịch. Cả chuyến đi anh chiều chuộng chị và không hề đòi hỏi đến chuyện quan hệ vợ chồng. Sau chuyến đi ấy, một hôm anh về nhà sớm, nấu một bữa cơm, gọi điện thoại mời chị về ăn. Trong bữa ăn, anh nói thật đã thích cô người làm và sẽ cưới cô ấy, chỉ vì 2 năm rồi chị và anh không còn quan hệ chăn gối nữa. Chị Thanh L. lúc đó chỉ còn biết ngồi khóc. 

Nguyên nhân dẫn đến việc các chị phải “trốn” chồng thì có nhiều, nhưng kết quả của việc ấy rõ ràng chỉ có một, đó là chồng hiểu lầm, chán và gia đình tan vỡ. Vì thế, nếu muốn gia đình bền vững, mỗi người phụ nữ nên biết dung hòa những vấn đề trong cuộc sống, tâm sự với chồng những vấn đề riêng tư để có được sự cảm thông của người bạn.

Theo Người lao động

Bình luận
vtcnews.vn