Bi kịch người phụ nữ bị gã 'chồng hờ' thuê cháu họ tạt axít vào mặt

Thời sựThứ Bảy, 13/08/2016 12:16:00 +07:00

Sống chung với nhau 3 năm, có một đứa con chung nhưng gã đàn ông tàn ác vẫn dùng tiền thuê 2 đứa cháu tạt axit vào mặt người phụ nữ từng đồng cam cộng khổ với mình.

Ngày 11/8, chúng tôi gặp chị Nguyễn Thị Phương (36 tuổi, ngụ tại xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên) tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), chị Phương được các bác sỹ chẩn đoán mắt phải có nguy cơ mù loà, còn vùng ngực và cánh tay bị bỏng sâu.

IMG_4227

 Chị Phương nằm trên giường bệnh vì bị chồng hờ tạt axit

Chị Phương là nạn nhân của vụ tạt axit xảy ra tại xã Hoà Xuân Nam hôm 6/8 vừa qua. Chị Nguyễn Thị Thương (40 tuổi, chị gái Phương) xót xa kể, hôm đó, khoảng 13h chiều, chị Phương đi xe máy đến công trường đang thi công hầm đường bộ qua Đèo Cả ở xã làm việc, vừa dừng xe thì bị 2 thiếu niên xông đến, tạt thẳng axit vào mặt.

 
Vừa đi làm rẫy về nghe tin em bị tạt axit, tôi cuống cuồng chạy đến hiện trường thì thấy Phương quằn quại trên mặt đất, vùng mặt và phần áo phía trên bị cháy đen.

Chị Nguyễn Thị Thương

“Vừa đi làm rẫy về nghe tin em bị tạt axit, tôi cuống cuồng chạy đến hiện trường thì thấy Phương quằn quại trên mặt đất, vùng mặt và phần áo phía trên bị cháy đen”, chị Thương kể lại, gương mặt chưa hết vẻ sợ hãi. 

“Rõ khổ! Nhà con bé hoàn cảnh lắm. Từ ngày chồng nó dứt áo ra đi một mình con bé phải bươn chải đủ thứ nghề từ nương rẫy, phụ hồ, làm thuê làm mướn…để kiếm tiền nuôi hai con (một gái, một trai) được ăn học. Nó đã cực vậy mà vẫn có người nhẫn tâm hãm hại nó”, chị Thương kể tiếp. 

Theo lời chị Thương, người chủ mưu tạt axit lên mặt em gái chị là Nguyễn Thành Đồng (39 tuổi, ngụ Vạn Phước, Vạn Ninh, Khánh Hòa), người đã li dị vợ, từng có thời gian sống chung với chị Phương được 3 năm và có một đứa con trai chung 2 tuổi. Tuy nhiên 2 người đã chấm dứt quan hệ do Đồng thường xuyên rượu bia, cờ bạc, siêng ăn nhác làm khiến gia cảnh ngày càng thêm nghèo túng. 

IMG_4223

Chị gái nạn nhân trần tình lại vụ việc  

“Đồng lười lắm lại nghiện bài bạc nên mỗi lúc thua tiền lại về ngửa tay xin vợ, không được là nó đập phá đồ, đưa đồ đi bán. Con Phương vay 20 triệu đồng để mua con trâu, con bò về nuôi mà vừa nuôi được một thời gian nó cũng bán. Rồi một lần nợ nần vì bài bạc khiến chủ nợ đến nhà đòi, Phương sợ quá lại phải đi mượn thêm 10 triệu đồng về trả”, chị Thương buồn bã kể.

Thời gian gần đây, giữa Đồng và chị Phương xảy ra nhiều mâu thuẫn

về chuyện tiền bạc nên thường cãi vã. 

“Hơn 1 tháng trước, hắn bỏ em gái tui đi đâu không rõ, đến mấy ngày mới quay về cầu xin em tui tha thứ, nhưng em tui không đồng ý. Hắn lớn tiếng hăm dọa rằng “nếu tao không thể ở được với mày thì thằng khác cũng đừng hòng chung sống được với mày”. Mọi người nghĩ hắn chỉ dọa, nhưng ai ngờ hắn làm thật để hủy hoại thân thể và tương lại của em gái tui. 

Buổi chiều xảy ra sự việc, chính Đồng cũng trực tiếp đến để chỉ điểm cho các hung thủ ra tay, mọi người mới đau đớn vỡ lẽ... Hắn đúng là mặt người dạ thú, trước đây thì thề non hẹn biển yêu thương em tui, lợi dụng em tui hết đường rồi bây giờ lại ra tay độc ác đến mức như vậy", chị Thương gạt nước mắt cho biết.

Được biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, công an huyện Đông Hòa đã vào cuộc điều tra bắt giữ 2 thiếu niên ra tay với chị Phương là Nguyễn Thanh Giàu và Nguyễn Huy Hoàng (cùng 15 tuổi, ngụ tại xã Vạn Phước, Vạn Ninh, Khánh Hòa). Qua lời khai, 2 đối tượng trên là cháu của Nguyễn Thành Đồng  được Đồng thuê ra tay với chị Phương. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ. 

Video: Hai nữ sinh bị tạt axit ở Sài Gòn

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn