Bi kịch gia đình có 3 người nhảy sông tự vẫn

Thời sựThứ Hai, 03/10/2011 08:01:00 +07:00

(VTC News) - Điều đáng nói là cả nhà ra đi để lại người con út bị bệnh tật bẩm sinh từ khi mới ra đời cùng với món nợ lên đến hàng tỷ đồng…

(VTC News) - 3 xác chết của một gia đình trẻ ở Phú Yên vừa được người dân địa phương phát hiện đang trôi trên sông sáng 1/10. Điều đáng nói là cả nhà ra đi nhưng để lại người con út bị bệnh tật bẩm sinh từ khi mới ra đời cùng với món nợ lên đến hàng tỷ đồng…

Lúc 6 giờ sáng ngày 1/10, người dân thôn Cảnh Phước, xã Hòa Tân Đông, huyện Đông Hòa (tỉnh Phú Yên) phát hiện xác một trẻ nhỏ nổi trên Vực Lộn, sông Bánh Lái (thôn Cảnh Phước, xã Hòa Tân Đông). Khoảng 5 phút sau, họ phát hiện một xác người phụ nữ nổi lên cách đó 10 mét. Trong lúc công an viên và bác sĩ pháp y đang khám nghiệm hiện trường và mổ tử thi hai xác chết vớt được thì xác của người đàn ông tiếp tục nổi lên.

Hàng xóm tập trung chia buồn về cái chết của gia đình anh Trần Văn Trỗi 

Thi thể các nạn nhân được xác định là anh Trần Văn Trỗi (SN 1972) cùng với vợ là chị Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1979) và con gái Trần Thị Yến Nhi (SN 2006), thường trú tại khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9, TP Tuy Hòa. Anh Trỗi, chị Hà còn có một đứa con gái 18 tháng tuổi tên là Trần Thị Yến Châu (SN 2010), vốn bị bệnh tật bẩm sinh từ nhỏ, hiện đang được một người hàng xóm gần nhà trông giúp.

Theo lời một số người quen của gia đình, anh Trỗi đang làm nhân viên hợp đồng thời vụ cho Bưu điện huyện Đông Hòa với công việc chạy bưu kiện, thư tín hàng ngày. Chị Hà, vợ anh thì làm kế toán tại một Hợp tác xã ở huyện Đông Hòa. Để kiếm thêm thu nhập, anh Trổi còn làm thêm dịch vụ mua bán SIM, Card điện thoại di động với số lượng lớn.

Bé Trần Thị Yến Châu bị bệnh tật từ nhỏ trong vòng tay bà vú nuôi 

Ngoài ra, để có tiền đưa đứa con gái út đi chữa bệnh tại TP.HCM, Bình Định, Đà Nẵng, Hà Nội…, vợ chồng anh Trỗi liên tục vay mượn tiền bạc từ bạn bè, người thân. Thời gian qua, công việc kinh doanh của anh Trỗi không mấy thuận lợi trong khi chi phí điều trị cho con gái ngày một tăng nên vợ chồng anh Trỗi đang thiếu nợ rất nhiều người với số tiền lên đến hàng tỉ đồng mà không có khả năng chi trả. Nhiều khả năng gia đình anh đã chọn cái chết để giải vây.

Theo lời kể của ông Lê Văn Kin (ở thôn Cảnh Phước), vào trưa 30/9, khi đi ra ruộng gần bờ sông Bánh Lái, ông thấy một người đàn ông đứng thẫn thờ bên bờ sông và một người phụ nữ đang ngồi trong lùm cỏ gần đấy, bên cạnh là một chiếc mô tô 78C1 – 02933.

Khi ông Kin đến chào hỏi thì người đàn ông kia nói rằng: “Cháu đang tâm sự với bạn gái, cần một không gian riêng, chú thông cảm”. Nghe vậy, ông Kin bỏ cả làm, đi về nhà. Đến sáng hôm sau, khi nghe mọi người nói có xác chết nổi trên sông, ông liền đến khu vực trên và biết được xác là của người đàn ông và phụ nữ mình đã gặp hôm trước.

Bà Lê Thị Ngọc, ở khu phố Ninh Tịnh 2, phường 9, TP Tuy Hòa, hàng xóm nhà anh Trỗi cho biết: “Vào sáng hôm thứ 6 (cả nhà anh Trỗi chết), trong người tôi cứ nao nao, bồn chồn bởi không thấy cô Hà điện hỏi thăm bé Châu như mọi bận. Tôi liền gọi hơn 10 cuộc điện thoại nhưng không lần nào liên lạc được với gia đình. Đến chiều thì nghe được hung tin trên”. Theo bà Ngọc, thường ngày gia đình anh Trỗi vẫn sinh hoạt bình thường, cả hai sống với nhau rất vui vẻ, hạnh phúc và đối xử thân ái, hòa đồng với những người xung quanh nên ai cũng mến”.

Gia đình anh Trỗi ra đi để lại người con út là bé Trần Thị Yến Châu bị bệnh nhũn não, thiểu năng trí tuệ và tim bẩm sinh từ nhỏ. Do đang bị bệnh nên dù đã gần hai tuổi nhưng bé Châu vẫn không biết gì cả: không nói được, không ngồi được, chỉ nằm còng queo một chỗ, hai anh chị gửi bé cho một bà vú trông giúp.

Được biết, ông nội bé Châu bị bệnh cao huyết áp, bà nội lại mắc bệnh khớp, tim, gia cảnh khó khăn nên không thể chăm sóc cháu Châu hay thuê người trông cháu. Anh Trỗi còn có một anh và em trai đều đã có gia đình riêng nhưng kinh tế cũng đang rất khó khăn.

Theo thông tin điều tra ban đầu, nhiều khả năng đây là vụ tự tử. Tuy nhiên hiện cơ quan chức năng huyện Đông Hòa vẫn chưa có kết luận cuối cùng.

Hoàng Vân
Bình luận
vtcnews.vn