Bi kịch gia đình chồng đánh chết vợ vì củ khoai sạn

Pháp luậtThứ Bảy, 17/09/2011 01:29:00 +07:00

(VTC News) - Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang của gia đình anh Đại bị đổ vỡ vì cú đá chí mạng trong lúc hai vợ chồng đang ăn khoai...

(VTC News) – Hạnh phúc ngắn chẳng tày gang của gia đình anh Vũ Tiến Đại (SN 1976) và Phan Thị Hiền (SN 1977, trú tại thôn An Lại, xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tan vỡ vì cuộc cãi vã trong lúc ăn khoai, để lại 3 đứa con thơ bơ vơ.

Đá chết vợ vì... củ khoai sạn

Theo hồ sơ Đội điều tra hình sựcông an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) cung cấp, vụ án trên xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 27/2/2011. Vào thời gian này Vũ Tiến Đại (SN 1976, trú tại thôn An Lại, xã Cẩm Đông, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương), sau một buổi chiều đi cắt tóc dưới gốc cây cổ thụ ở đầu làng đã thu dọn đồ đạc trở về căn nhà nhỏ bé của mình với vợ và 3 đứa con thơ.

 Hiện trường nơi xảy ra sự việc

Khi về tới nhà, Đại thấy vợ mình là Phan Thị Hiền (SN 1977) đang ngồi ăn khoai cùng mấy đứa con ở ngoài sân nên đã ngồi xuống ăn cùng mọi người. Tuy nhiên trong lúc ăn khoai Đại phát hiện trong củ khoai mình đang ăn có hạt sạn nên đã có lời lẽ trách móc vợ. Nghe vậy, chị Hiền có những lời lẽ cãi lại rồi đập tay vào rổ khoai làm cho khoai vung vãi ra sân.

Sau đó cả hai vợ chồng bực tức cùng đứng dậy không ăn nữa. Tuy nhiên vẫn còn ấm ức vì những lời lẽ của vợ nên Đại đã dùng chân phải đá mạnh vào mạng sườn trái của chị Hiền khiến chị ngã gục xuống đất. 

Sau khi bị chồng đá, chị Hiền cố gượng đau dậy đi vào trong nhà và nằm xuống giường. Tuy nhiên chỉ ít phút sau chị thấy người rất đau nên đã gọi anh Đại đưa ra nhà một vị bác sĩ là Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Cẩm Giàng (gần nhà Đại) để xem vết thương thế nào. 

Sau khám sơ bộ cho chị Hiền vị bác sĩ này cho biết chị đã bị trụy huyết áp và tiến hành tiêm thuốc thuốc sơ cứu đồng thời yêu cầu anh Đại nhanh chóng đưa chị đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. 

 Vợ chồng Hiền, Đại ngày còn mặn nồng, hạnh phúc bên nhau

Tại bệnh viện chị Hiền được các bác sĩ chuẩn đoán là vỡ lá lách và phải tiến hành phẫu thuật cấp cứu ngay trong đêm. Tuy nhiên cuộc phẫu thuật cấp cứu đã không thành công như mong đợi của mọi người, 5h20 sáng ngày 28/7 chị Hiền đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. 

Theo kết quả khám nghiệm ban đầu của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Hải Dương nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Hiền là do mất máu cấp sau phẫu thuật cát nách do chấn thương bụng gây vỡ nách. Ngay sau đó Vũ Tiến Đại đã bị cơ quan chức năng bắt giữ để phục vụ công tác điều tra. 

Tuy nhiên theo đội điều tra hình sự, Công an huyện Cẩm Giàng cho biết: Nguyên nhân dẫn tới cái chết của chị Hiền có một phần trách nhiệm của các y bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật này. Hiện tại cơ quan công an đang chờ kết luận cuối cùng của Trung tâm giám định pháp y Quốc gia để hoàn tất hồ sơ chuyển sang Viện kiểm sát. 

Quặn lòng cảnh bà nội già yếu nuôi ba cháu nhỏ

Sau khi mẹ chết, bố bị bắt, ba đứa con gái nhỏ của Đại phải về sống với bà nội là Phạm Thị Hòa (SN 1952). Tuy nhiên cuộc sống hiện nay của 3 bà cháu vô cùng khó khăn vì bà Hòa sức rất yếu và mắt đã mờ không thể nhìn rõ. Nguồn sống của bốn bà cháu hiện nay chỉ dựa vào một cửa hàng bán rau ngay tại nhà. 

Bà Hòa buồn nói: “Tôi già rồi chẳng biết làm gì cả, hàng ngày chỉ dựa vào mấy đồng bán rau thôi! Mấy đứa con của tôi đứa nào cũng nghèo khó lo cho gia đình còn chẳng xong thì lấy đâu mà lo cho tôi được. Bà con hàng xóm thỉnh thoảng mỗi người cho dăm, ba chục để mấy bà cháu sống qua ngày”.

Mấy sào ruộng của vợ chồng Đại bây giờ cũng đành nhờ cậy mọi người chăm sóc giúp để bốn bà cháu lấy thóc ăn. “Nhiều lúc mấy đứa trẻ nó cứ khóc đòi bố về mua thức ăn cho nó mà tôi đau lòng quá! Thỉnh thoảng tôi gom góp được ít tiền lại mua cá khô gửi lên cho bố nó ở trại giam mà không biết nó có được ăn không nữa”.

 Bà Hòa đau xót kể lại câu chuyện. Giờ đây, một mình bà phải chăm sóc 3 đứa cháu nhỏ dại

Mẹ mất, bố vướng vào vòng lao lý để lại ba đứa con cho bà nội. Cũng từ đây việc học hành của các cháu liên tục giảm sút.

Trong căn nhà thấp lè tè giữa thôn nghèo, không biết bà Hòa sẽ gắng gượng nuôi được 3 cháu nhỏ đến bao giờ khi mà cuộc sống bộn bề những khó khăn chồng chất. Một đêm nữa lại trôi qua, cháu Nghĩa lại khóc lả đi vì thiếu sữa...

PV 


Bình luận
vtcnews.vn