Bi kịch gia đình cha dùng rơm đốt con gây bỏng nặng

Thời sựThứ Ba, 25/11/2014 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Chị Xuân đang sống trong trạng thái căng thẳng, rối bời khi vừa lo con bị bỏng nặng, vừa lo chồng vướng vào vòng lao lý.

(VTC News) – Chị Xuân đang sống trong trạng thái căng thẳng, rối bời khi vừa lo con bị bỏng nặng, vừa lo chồng vướng vào vòng lao lý. 

» Bé trai 7 tuổi bị bố chất rơm đốt vì ăn trộm mì tôm
» Thách thức chồng, vợ bị tẩm xăng đốt bỏng nặng

Khoảng 20 giờ ngày 20/11, Bùi Khắc Thế (40 tuổi - Trú xóm 4, xã Lĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) do bực tức chuyện con trai Bùi Khắc Vinh (7 tuổi) lấy mì tôm của bà nội để ăn, người cha này đã dùng rơm đốt con. Sự việc khiến cháu Vinh bị bỏng nặng, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Anh Sơn.

Sau hai ngày cấp cứu ở huyện, do vết bỏng quá nặng và tiến triển không tốt, cháu Vinh được chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

Tại đây, bác sĩ kiểm tra và chẩn đoán cháu Vinh bị bỏng nặng 2 đùi, 2 cẳng chân và bộ phận sinh dục, mất tổ chức da với tỉ lệ diện tích bỏng 30%, các vết bỏng sâu độ II và độ III.


Cháu Vinh nằm điều trị tại bệnh viện 

Từ ngày con bị bỏng, chị Nguyễn Thị Xuân (38 tuổi - mẹ cháu Vinh) lúc nào cũng rơi vào trạng thái rối bời, bởi nạn nhân là con đẻ mình còn người gây ra thảm kịch chính là chồng mình.

Nhắc đến sự việc, chị Xuân rơm rớm nước mắt cho biết, vợ chồng chị có 3 người con, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, chị và người con trai đầu phải vào miền Nam làm thuê.

Vinh là con thứ 2, ở nhà thiếu sự chăm sóc của mẹ hay nghịch ngợm, theo bạn bè cùng trang lứa đi chơi. Nhiều lần bố đánh vì cháu quá nghịch, nhưng tính nào tật đó không chịu thay đổi.

Hôm xảy ra sự việc là ngày 20/11, vì nghỉ lễ nên cháu không phải đến trường. Khoảng 10 giờ, cháu Vinh sang nhà bà nội chơi, tự ý lấy 3 gói mì tôm ăn mà chưa được sự đồng ý của bà.

Biết chuyện, anh Thế quát mắng con và trói con vào gốc cây xoài. Tiếp tục dùng rơm tấp dưới chân và đốt dọa. Ngay sau khi xảy ra sự việc, cháu Thế hoảng sợ chạy vào nhà lên giường đắp chăn nằm. Anh Thế nghĩ con không sao nên cũng không để ý.

Một lúc sau, có người hàng xóm qua chơi phát hiện cháu Vinh bỏng nặng, gia đình mới đưa cháu đi bệnh viện. Nghe tin con bị bỏng, chị Xuân vội vã xin nghỉ việc và bắt xe từ Đắk Lắk về quê chăm sóc con.

Chị Xuân mong mọi chuyện mau qua để gia đình sum vầy 
 
“Thường ngày ở nhà cháu hay nghịch ngợm, bố quát mắng và dọa đánh. Lần này tôi nhận tin báo mà bủn rủn chân tay, một phần giận chồng mà một phần thương con. Tôi mong việc này gia đình tự giải quyết, chỉ là bố dạy con quá đà, cơ quan chức năng mà xử lý thì rồi chuyện chẳng đi đến đâu, gia đình còn trở nên khó xử hơn” – chị Xuân chia sẻ.

Cũng theo lời chị Xuân, cách đây 2 năm, chồng chị bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não. Hiện di chứng khiến thần kinh không được tỉnh táo như ban đầu. Có thể đây cũng là nguyên nhân gây ức chế tâm lý, làm cho chồng chị có hành động thiếu kiểm soát.

Theo lời bác sĩ Huy người trực tiếp chăm sóc cho cháu Vinh, hiện cháu đã được rửa vết thương và truyền dịch, đồng thời uống kháng sinh nhằm tránh nhiễm trùng. Khi quá trình chữa trị ổn định, sẽ tiến hành tái tạo da.

Hồng Thắng – Lâm Vũ
Bình luận
vtcnews.vn