Bi kịch của cô gái từng béo phì bị chứng lười ăn

Sức khỏeThứ Năm, 16/06/2011 06:30:00 +07:00

(VTC News) - "Giờ tôi chỉ muốn chết hơn là bắt mình phải ăn" cô gái nói trong cơn tuyệt vọng. Tất cả chỉ vì cô đã thực hiện phẫu thuật chống lại bệnh béo phì.

(VTC News) - "Giờ tôi chỉ muốn chết hơn là bắt mình phải ăn" - cô gái từng mắc chứng béo phì nói trong cơn tuyệt vọng. Tất cả chỉ vì cô đã thực hiện phẫu thuật thu hẹp dạ dày để chống lại căn bệnh béo phì.

Mallisa Jones đang nằm trên giường bệnh và rất yếu ớt trong một bệnh viện ở Anh. Cô bé bị chẩn đoán là mắc chứng biếng ăn, ước tính tuổi thọ còn lại của cô bé là sáu tháng. Cô có thể sống với điều kiện nếu cô có thể đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của cô ở mức thấp nhất.

Mallisa Jones  

"Bác sĩ nói nếu tôi không ngay lập tức ăn uống tốt lên, tôi sẽ chết trong vòng 6 tháng" - cô gái 21 này cho biết theo trích dẫn của trang Mirror.

Điều kiện để phục hồi sức khỏe và đưa cô ra khỏi lưỡi hái tử thần nghe chừng thật đơn giản: ăn vào các bữa ăn thông thường với lượng dinh dưỡng cân bằng. Nhưng đối với Mallisa, ăn là thời điểm đau khổ nhất. Trong một ngày, cô chỉ có thể tiêu thụ được 300 calo thực phẩm trong khi nhu cầu thông thường là 2.000 calo mỗi ngày. Song, kể từ khi phẫu thuật dạ dày, cô gái này luôn bị đau nếu ăn cái gì đó.

Mallisa thực hiện phẫu thuật thu hẹp kích thước dạ dày vào năm 2008. Cô làm như vậy để giảm nguy cơ bệnh tật bắt đầu đe dọa cô khi cô chạm vào ngưỡng trọng lượng cơ thể 215,9 kg. Mỡ trong cơ thể cô đã bắt đầu bao phủ một số cơ quan quan trọng. Thậm chí, cô đã phải đeo một mặt nạ dưỡng khí trong khi ngủ.

Bác sĩ yêu cầu cô phải ngay lập tức giảm trọng lượng, nếu không, Mallisa- lúc đó mới 17 tuổi- sợ sẽ không sống nổi cho đến khi 18 tuổi. Phẫu thuật thu hẹp dạ dày được thực hiện như một cách để giảm cân tức thời.

Chỉ 18 tháng sau khi phẫu thuật, trọng lượng cơ thể của cô đã giảm 139,7 kg. Tuy nhiên, trên cơ thể cô đã xảy ra hiện tượng co rút không thể kiểm soát được. Ở tuổi 21, trọng lượng của cô chỉ 50,8 kg trên chiều cao 173cm, trong đó có tới 15,8 kg trọng lượng da do thực hiện chế độ giảm cân cực đoan.

"Tôi không thể đứng nhìn mình trần truồng trước gương. Sự chảy xệ trên da làm cơ thể của tôi trông rất lộn xộn" - cô nói. "Tôi cũng thường bị đau bụng nếu ăn quá nhiều, không phải là hiếm khi tôi phải kéo lê chân khi đang đi bình thường do chuột rút”

Mallisa như một chú sư tử ra khỏi chuồng lại lọt vào hố cá sấu. Phẫu thuật thu hẹp dạ dày có thể đã cứu cô khỏi căn bệnh béo phì chết người, nhưng phẫu thuật đó mới chính là nguyên nhân đưa cô đến một sự đau đớn về thể xác khác gây không ít nguy hiểm đối với tính mạng của cô.

Ăn một lượng thức ăn nhỏ đã có thể khiến cô đau bụng ngoài sức tưởng tượng. "Tôi không cố tình để cho mình đói, nhưng bây giờ tôi muốn chết hơn là ép mình ăn" - cô gái từ Selby, Bắc Yorkshire, nước Anh nói - "Tôi rất lấy làm tiếc khi thực hiện phẫu thuật dạ dày".

Giữa cơn tuyệt vọng, Mallisa phải ăn ít nhất là từ 500 đến 1.000 calo mỗi ngày. "Tôi phải duy trì sự sống bằng cách ăn. Tôi đã thử, nhưng thực sự là rất khó khăn" - cô nói.

Damai(Theo Vivanews)


Bình luận
vtcnews.vn