Bi kịch bé 7 tuổi bị ung thư buồng trứng

Sức khỏeThứ Tư, 19/09/2012 12:33:00 +07:00

(VTC News) - Đối với một phụ nữ, ung thư buồng trứng là một căn bệnh rất đáng sợ. Loại ung thư này có thể tiến triển nhanh chóng sau giai đoạn đầu.

(VTC News) - Đối với một phụ nữ, ung thư buồng trứng là một căn bệnh rất đáng sợ. Loại ung thư này có thể tiến triển nhanh chóng, ngay cả từ giai đoạn đầu đến giai đoạn cuối có thể xảy ra trong vòng một năm.

Nhưng chị Melinda Yoesman lại phải đón nhận tin dữ đó khi chính con gái chị Natalie, 7 tuổi, bị ung thư buồng trứng.

Natalie đã mắc căn bệnh ung thư buồng trứng khi mới 7 tuổi 

Một năm trước, Natalie đã thường xuyên phàn nàn cô bé bị đau bụng. Tình trạng này khiến bé phải thường xuyên bỏ học. Ban đầu, cơn đau chỉ được phỏng đoán là do chứng táo bón thông thường.
Tuy nhiên, khi Natalie đau đớn đến mức phải hét lên vì không chịu đựng nổi thì mẹ của em phải đưa cô bé đi siêu âm ổ bụng. Các bác sĩ cho rằng cô gái nhỏ bị viêm ruột thừa. Tuy nhiên, chẩn đoán sớm trên không phù hợp với kết quả siêu âm. 
Siêu âm phát hiện cô bé Natalie có một u buồng trứng dài 7 cm.
U buồng trứng ở tuổi của Natalie được coi là hiếm khi xảy ra trong thế giới y học. Nói chung, u sẽ chỉ xảy ra ở phụ nữ, những người đã trải qua tuổi dậy thì hoặc tuổi sinh đẻ.
U thường phát triển ở phụ nữ, những người đã trải qua giai đoạn kinh nguyệt chứ không phải là trẻ em" -Tiến sĩ Judith Wolf, giám đốc bộ phận phẫu thuật ung thư tại Bệnh viện Anderson, Houston, Hoa Kỳ cho biết.
Theo trang ABC News, phụ nữ thường có hình thức biểu mô vảy, ung thư bắt đầu phát triển trên bề mặt tế bào của buồng trứng. Đối với trẻ em gái, ung thư bắt đầu từ trong tế bào trứng và phát triển thành một khối u, được gọi là tế bào mầm.
Tế bào mầm của khối u là một tác nhân thúc đẩy bệnh ung thư.  

Dạ Mai

Bình luận
vtcnews.vn