Bỉ kêu gọi Việt Nam hợp tác về kiến trúc, y tế

Thời sựThứ Tư, 14/03/2012 08:21:00 +07:00

(VTC News) – Bộ trưởng Nhà nước Bỉ kêu gọi Việt Nam và Bỉ hợp tác sâu rộng hơn nữa trong các lĩnh vực như thiết kế - kiến trúc, công nghệ xanh và y tế...

(VTC News) – Ngài Steve Stevaert, Bộ trưởng Nhà nước Bỉ kêu gọi Việt Nam và Bỉ hợp tác sâu rộng hơn nữa trong các lĩnh vực mà cả hai bên có thế mạnh và đều quan tâm như thiết kế - kiến trúc, công nghệ xanh và y tế...

Tới thăm Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec (Tập đoàn Vingroup) chiều 13/3/2012, ngài Steve Stevaert, Bộ trưởng Nhà nước và ngài Piet Steel, nguyên đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam cùng đoàn đại biểu các quan chức và doanh nhân của Vương quốc Bỉ đánh giá cao về sự hiện đại, đồng bộ trong hạ tầng, trang thiết bị; sự chuyên nghiệp trong quy trình nghiệp vụ, dịch vụ cũng như sự thân thiện với môi trường của Vinmec.

Đoàn đại biểu các quan chức và doanh nhân của Vương quốc Bỉ tới thăm Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec (Ảnh: VG). 

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec (458 Minh Khai, Hà Nội) hoạt động theo mô hình bệnh viện - khách sạn tiêu chuẩn 5 sao quốc tế, có quy mô 600 phòng bệnh, phòng khám cùng 19 khoa, 31 chuyên khoa với hạ tầng, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ hàng đầu thế giới - được Tập đoàn VK của Vương quốc Bỉ tư vấn thiết kế.

Bộ trưởng Nhà nước Bỉ cho rằng, Vinmec hoàn toàn có thể đạt được các tiêu chuẩn y tế của Châu Âu, sánh ngang với những bệnh viện cao cấp tại Bỉ và xứng đáng là một mô hình bệnh viện khách sạn đẳng cấp quốc tế.

Ngài Steve Stevaert khẳng định, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec chính là một biểu tượng tốt đẹp của sự hợp tác giữa hai quốc gia Việt Nam - Vương Quốc Bỉ. Bộ trưởng Nhà nước Bỉ cũng kêu gọi Tập đoàn Vingroup cũng như các DN Việt Nam hợp tác sâu rộng hơn nữa với Tập các doanh nghiệp của Bỉ, đặc biệt là các lĩnh vực mà cả hai bên có thế mạnh và đều quan tâm là thiết kế - kiến trúc, công nghệ xanh và y tế trên tinh thần hai bên cùng có lợi và góp phần thắt chặt hơn tình hữu nghị giữa hai quốc gia.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn