Bị Juventus cầm hòa, Inter tuột mất ngôi đầu bảng

Thể thaoThứ Hai, 04/10/2010 06:48:00 +07:00

(VTC News) - Kiểm soát bóng gần gấp đôi đối thủ và ép sân trong phần lớn thời gian nhưng Inter đã không một lần đưa được bóng vào lưới Juventus.

(VTC News) - Kiểm soát bóng gần gấp đôi đối thủ và ép sân trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng sự vô duyên của các tiền đạo đã khiến Inter không thể một lần đưa bóng được vào lưới Juventus.


Trận derby Italia thứ 214 đã bắt đầu với thế trận lấn lướt dành cho đội chủ nhà. Bất chấp việc thiếu vắng khá nhiều trụ cột ở cả 3 tuyến, Inter vẫn thể hiện được đẳng cấp vượt trội của các nhà đương kim vô địch bằng lối chơi bóng nhanh sở trường. Tuy nhiên, Juventus không phải là Bremen và hàng thủ dưới sự chỉ huy của Chiellini đã đứng vững trước sức ép liên tục từ đội bóng sọc xanh đen.

Eto'o  luôn bị theo sát trong suốt cả trận đấu.

Sau khoảng 15 phút đầu tiên bị dồn ép, “Bà đầm già” đã dần dần lấy lại được thế trận. Bằng tốc độ và sự năng nổ của Milos Krasic, những đường lên bóng của đội khách luôn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm. Chính tiền vệ người Serbia có pha ra chân rất nhanh ở phút thứ 21, rồi sau đó 1 phút căng ngang nguy hiểm vào trong cho Iaquinta, tiếc là tiền đạo 31 tuổi đã băng vào hơi chậm.

Những phút tiếp theo bất ngờ trở nên nóng bỏng bởi những pha vào bóng khá thô bạo của cầu thủ 2 đội và người được hưởng lợi sau màn “chém đinh chặt sắt” ấy không ai khác ngoài Inter. Kinh nghiệm trong các trận đấu đỉnh cao đã cho phép Nerazzurri kiểm soát bóng nhiều hơn. Kết hợp cùng sự góp mặt của Diego Milito khi vào sân thay Biabinay, thế công của các nhà đương kim vô địch đã tỏ ra sáng sủa và sắc bén hơn khá nhiều.

Sự nỗ lực của một mình Krasic là không đủ để Juve có được bàn thắng.

Với sự góp mặt của chân sút người Argentina, Eto’o đã trở lại vị trí chạy cánh quen thuộc. Những pha phối hợp bắt đầu đến với bộ đôi sát thủ của Inter,và nếu may mắn hơn thì Milito đã có thể có được bàn mở tỷ số trong những phút bù giờ.

Bước sang hiệp 2, Inter vẫn giữ được sức ép khá tốt lên phần sân của Juve. Nhưng mặc dù kiểm soát bóng gần gấp đôi đối thủ, Inter vẫn không tạo được nhiều tình huống ăn bàn thực sự rõ nét. Những nỗ lực cá nhân đến chủ yếu từ Eto’o không mang lại sự đột biến cần thiết trước hàng thủ đông người được bố trí tốt của Bianconeri.

Ép sân trong phần lớn thời gian nhưng thi thoảng, hàng thủ chủ nhà vẫn giật mình vì những pha phản công chớp nhoáng của đội bóng sọc trắng đen. Lần lượt Krasic rồi Quagliarella đã có những cơ hội thử thách tài năng của Julio Cesar nhưng thủ thành người Brazil vẫn chơi vô cùng tập trung. Xen giữa 2 tình huống nguy hiểm của đội khách là pha đánh đầu cận thành của Lucio, nhưng kết quả cuối cùng thì mành lưới 2 bên vẫn được giữ nguyên.

Bản năng ghi bàn dường như vẫn chưa trở lại với Milito.

Cơ hội cuối cùng và cũng là tốt nhất của trận đấu thuộc về Diego Milito. Cựu cầu thủ của Genoa đã có bóng trong tư thế vô cùng thoải mái sau pha chọc khe bổng chuẩn xác của Cambiasso, nhưng cú đặt lòng sau đó của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

10 phút cuối trận chứng kiến những nỗ lực trong vô vọng của cả 2 đội trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Không có bàn thắng nào được ghi cho đến khi trọng tài kết thúc trận đấu. Và với 1 điểm dành được, Inter đã bị tụt xuống vị trí thứ hai, còn Juve tiếp tục tiến thêm 1 bậc nữa lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu
Inter: Cesar; Cordoba (Santon 46’); Lucio; Maicon; Chivu; Cambiasso; Stankovic; Sneijder; Coutinho; Biabiany (Milito 30’); Eto’o
Juventus: Storari; Bonucci; Chiellini; Grygera; Ceglie (Motta 46’); Aquilani (Sissoko 80’); Melo; Marchisio; Krasic; Quagliarella; Iaquinta (Del Piero 64’)
 
Tỷ số: Inter 0 - 0 Juventus


Âu Âu

Bình luận
vtcnews.vn