Bị hàng xóm chửi rủa, cầm dao đi trả thù

Pháp luậtThứ Hai, 21/11/2016 20:21:00 +07:00

Nhiều lần bị bà Xanh chửi rủa, Hoàng tức giận tìm cách giết người để trả thù sau đó, cướp luôn số tài sản quý giá trên người nạn nhân.

Sáng 21/11, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Hoàng (17 tuổi, trú xã Ea Hiu, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk) về tội Giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 9h ngày 24/9/2016, Nguyễn Ngọc Hoàng đã lẻn vảo nhà bà Trần Thị Kim Xanh (37 tuổi, trú cùng địa phương) với ý định giết chết bà này để trả thù. Vì trước đó, bà Xanh nhiều lần chửi rủa khiến Hoàng bực tức.

Hai

 Bị cáo Hoàng tại phiên toà 

Vào nhà, nhìn thấy bà Xanh đang nằm ngủ trên giường, Hoàng lập tức cầm dao đâm vào ngực đối phương. Bất ngờ, bà Xanh tỉnh dậy và xảy ra giằng co với Hoàng.

Trong lúc giằng co, Hoàng đã dùng tay bóp cổ nạn nhân đến bất tỉnh. Thấy bà Xanh nằm bất động, Hoàng tưởng nạn nhân đã chết nên buông tay.

Sau khi gây án, Hoàng lấy trên người nạn nhân 2 chiếc nhẫn vàng, 1 sợi dây chuyền vàng và một túi ni lon (trong đó có 1 giấy CMND, 1 giấy phép lái xe, 1 giấy đăng ký xe mô tô) để trên mặt bàn, rồi đóng cửa đi về. Toàn bộ tài sản trên có giá trị 12.113.000 đồng.

Đến khoảng 11h30 cùng ngày, con gái bà Xanh là Lê Thị Hiền đi học về, phát hiện mẹ nằm co giật trên giường nên gọi mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk, đồng thời, báo cáo sự việc đến Công an huyện Krông Pắk. 

Sau đó, bà Xanh được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để điều trị. Nhưng do vết thương quá nặng, bà Xanh đã tử vong ngày 28/9.

Theo kết quả giám định tử thi, nguyên nhân bà Xanh tử vong là do bị suy đa tạng và suy kiệt nặng không phục hồi, nạn nhân bị hôn mê mất não kéo dài.

Tại phiên toà, Hoàng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ mà tước đi mạng sống của người khác và cướp đoạt tài sản.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Ngọc Hoàng mức án 17 năm tù giam về tội giết người và cướp tài sản.

Video: Đưa người tình đi ngủ nhà nghỉ, sau đó giết chết và cướp tài sản

Kính Cận
Bình luận
vtcnews.vn