Bi hài cách bảo vệ gương chiếu hậu ô tô chỉ có ở Việt Nam

XeThứ Năm, 18/02/2016 07:23:00 +07:00

Để tránh tình trạng bị "vặt gương", nhiều chủ xe Việt Nam đã nghĩ ra cách để tự bảo vệ tài sản khá độc đáo khi không tìm được bãi trông xe.

Để tránh tình trạng bị "vặt gương", nhiều chủ xe Việt Nam đã nghĩ ra cách để tự bảo vệ tài sản khá độc đáo khi không tìm được bãi trông xe.

Trong những ngày Tết vừa qua, nhiều người lái ô tô tại Việt Nam đã phải đón xuân trong tình trạng "dở khóc, dở cười". Vui vì năm mới đường thông hè thoáng đi lại thuận tiện dễ dàng nhưng khóc vì nạn trộm cắp phụ tùng xe hơi trong những ngày đầu năm lại tăng mạnh.

 
Đơn cử như chỉ trong ngày mùng 1 Tết Bính Thân, đã có hàng chục xe ô tô bị mất cắp toàn bộ gương chiếu hậu, logo xe và cả cần gạt nước mưa. Chính vì thế, để bảo đảm an toàn cho phụ kiện trên xế cưng, nhiều lái xe Việt Nam đã nghĩ ra cách để tự bảo vệ tài sản khi không tìm được bãi trông xe.


Sử dụng túi vải bọc và buộc dây là một cách đơn giản nhất mà các lái xe có thể làm để bảo vệ chiếc gương chiếu hậu của mình. Làm như vậy, kẻ trộm có thể cảm thấy nản, không muốn vặt gương nữa. Ngoài ra, cách làm này cũng khiến kẻ trộm mất thời gian hơn khi vặt gương.

 
Cẩn thận hơn là một số lái xe còn sử dụng lồng sắt cùng dây cáp để bảo vệ gương.


 
Việc chế tạo thêm khung thép bảo vệ gương xe cũng khiến nhiều người phải bật cười vì sự cẩn thận của chủ xe.


 
Có chủ xe còn cẩn thận hơn khi buộc dây xích nối với gương và cây bên đường.

 
Tuy nhiên, dù chủ xe cẩn thận nhưng những tên trộm vẫn có thể "vặt gương" nếu có nhiều thời gian. Điều này dẫn đến hậu quả là nhiều chiếc ô tô sẽ buộc phải lưu thông tạm thời mà không có gương chiếu hậu trong thời gian chờ thay gương mới. Cái "khó ló cái khôn", một số chủ xe tại Việt Nam đã trang bị cho mình những chiếc gương chiếu hậu tự chế để đảm bảo an toàn tối thiểu khi lưu thông trên đường phố.


 
Sử dụng gương trang điểm của vợ để làm gương chiếu hậu cũng không phải là một ý kiến tồi.

 
Gương xe máy hàng lô giá chỉ 50.000 đồng/cặp cũng là giải pháp cứu nguy tạm thời.


 
Một chủ cửa hàng điện thoại còn sử dụng mặt sau của màn hình iPhone để làm gương chiếu hậu cho tiết kiệm vì đây là phụ kiện nhà trồng được.


 
Chiếc Mercedes-Benz đắt tiền khá khôi hài với 2 chiếc gương nhựa để chống cháy vì mất gương.


 
Thậm chí, một số người còn khẳng định dùng gương tự chế thay cho gương chiếu hậu cũng là một cách chống trộm. Nhìn những chiếc gương tự chế như thế này, kẻ trộm chắc chắn sẽ "chán hẳn".

Tuy nhiên, dù sao đây cũng chỉ là giải pháp tình thế trong thời gian ngắn. Để đảm an toàn khi lưu thông trên đường, chủ xe tốt nhất nên thay gương mới và chú ý hơn trong việc bảo vệ tài sản của mình.


Để tránh gặp phải tình huống bi hài vì nạn trộm cắp phụ tùng ô tô đang tăng mạnh trong những ngày đầu năm, các chủ xe nên chú ý khi dừng đỗ xe cần tìm những bãi đỗ có người trông giữ.

Trong trường hơp "bất khả kháng" phải đỗ xe ở nơi công cộng, chủ xe nên tìm chỗ đỗ thoáng, có tầm quan sát tốt, gập gương cẩn thận. Nếu có thể thì nên gia cố lại chân gương bằng lõi thép và lắp đai inox bảo vệ mặt gương.


Nguồn: AutoPro
Bình luận
vtcnews.vn