Bị giăng lưới, cá mập vẫn vào bờ miền Trung

Thời sựChủ Nhật, 27/05/2012 03:53:00 +07:00

(VTC News) – Địa phương đã lắp đặt hệ thống lưới và câu phòng tránh cá mập vào vùng biển Quy Nhơn tấn công người tắm biển nhưng cá mập vẫn vào gần bờ.

(VTC News) – Địa phương đã lắp đặt hệ thống lưới và câu phòng tránh cá mậpvào vùng biển Quy Nhơn tấn công người tắm biển nhưng cá mập vẫn vào gần bờ.

Sáng 27/5, ngư dân Nguyễn Thanh Hải (36 tuổi, ở P. Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn, Bình Định) đã đưa con cá mập vừa bắt được vào bờ.

Theo quan sát, con cá này thuộc cá mập trắng, dài khoảng 2 mét, nặng gần 100kg, vòng bụng 115 cm, kỳ dài 25cm và vây 40cm.


Chủ nhân của con cá cho biết, rạng sáng nay, khi đang thăm rập nhử cua, ghẹ tại bãi tắm Hoàng Hậu (thuộc phường Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn), cách bờ khoảng 200m, thì phát hiện con cá mập này mắc rập.


 

"Con cá to, còn khỏe nên vùng vẫy rất dữ tợn nên tui phải nhờ 2 ngư dân khác phối hợp mới khống chế được con cá để đưa vào bờ", anh Hải kể.


Được biết, ngày 18/4 vừa qua, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản Bình Định phối hợp với Viện Hải dương học Nha Trang, Viện Khoa học - Công nghệ khai thác thủy sản, tổ chức lắp đặt hệ thống lưới và câu phòng tránh cá mập tại vùng biển Quy Nhơn.

Động thái này nhằm tránh cá mập vào gần bờ tấn công người tắm biển. Thế nhưng cá mập vẫn tiếp tục vào gần bờ và rất may là đã sa lưới ngư dân không gây ra vụ tấn công người tắm biển như hàng chục lần trước đó.

 

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn