Bị gãy tay, Ryan Giggs làm khán giả đại chiến với Milan

Bóng đá AnhThứ Sáu, 12/02/2010 09:43:00 +07:00

Tin dữ vừa ập đến Old Trafford, khi kết quả chụp X-quang xác nhận, Giggs đã bị gãy tay và chắc chắn sẽ làm khán giả trong 2 trận gặp Milan tại Champions League.

Tin dữ vừa ập đến Old Trafford, khi kết quả chụp X-quang xác nhận, Giggs đã bị gãy tay và chắc chắn sẽ làm khán giả trong 2 trận gặp Milan tại Champions League.

Dù đã bước sang tuổi 36, nhưng Ryan Giggs vẫn gây ấn tượng mạnh kể từ đầu mùa, nhờ lối chơi thông minh và hiệu quả. Thế nên, rất nhiều CĐV Quỷ Đỏ đã chờ đợi cuộc tái ngộ đầy cảm xúc, giữa hai người cận vệ già Beckham & Giggs, khi Milan đụng MU tại vòng knock-out Champion League sắp tới.

Giggs bị gãy tay sau pha va chạm với Sidwell. 

Tuy nhiên, kết quả chụp cắt lớp ở bệnh viện Manchester tối qua (11/2) đã xác nhận, cánh tay Giggs đã bị gãy, sau pha va chạm với tiền vệ Steve Sidwell của Aston Villa, trong trận cầu trên sân Villa Park.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, cựu binh người Xứ Wales sẽ phải ngồi "xơi nước" gần một tháng. Điều đó đồng nghĩa, anh sẽ không thể góp mặt trong hai trận đấu với Milan, chung kết Carling Cup gặp Aston Villa, cùng các trận đấu quan trọng tại giải Ngoại hạng với Everton, West Ham và Wolves.

HLV Alex Ferguson sẽ không lo lắng nhiều về chung kết Carling Cup, nhưng với việc vòng đấu loại trực tiếp Champions League đã trở lại, cộng thêm cuộc đua khốc liệt cùng Chelsea tại giải Ngoại hạng, việc mất Giggs thời điểm này là tổn thất vô cùng lớn đối với Quỷ Đỏ.

Mặc dù không còn nhanh nhẹn và sung sức như trước, nhưng Giggs vẫn giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong thành phần MU mùa này. Có giai đoạn, lão tướng người Xứ Wales được ví như nguồn cảm hứng, mang đến sức sáng tạo và đột biến cho nhà ĐKVĐ Premiership.

Nhờ chuỗi phong độ xuất sắc đó, Ryan Giggs đã được banh lãnh đạo CLB tưởng thưởng cho bản hợp đồng hậu hĩnh, gia hạn đến hè năm 2011.

Trong quãng thời gian tới, Nani cũng sẽ không thể thi đấu ở 3 trận tại giải quốc nội vì thụ án treo giò. Trước bối cảnh ấy, có thể Sir Alex Ferguson sẽ phải sử dụng Valencia - Park án ngữ hai biên, cùng một nhân tố khác sẵn sàng từ băng ghế dự bị là Obertan.

Cuối tuần này, MU sẽ không thi đấu, vì đã bị Leeds loại khỏi FA Cup. Chính vì thế, thầy trò Ferguson có thêm nhiều thơi gian chuẩn bị cho chuyến làm khách đầy cam go đến San Siro, khởi hành vào sáng thứ Hai tới.

Dù than vãn vì không có sự phục vụ của Giggs & Nani, nhưng Ferguson cũng hài lòng vì trung vệ Rio Ferdinand có thể xung trận trên đất Italia. Bên cạnh đó, Nemanja Vidic sắp bình phục và sẽ xuất hiện tại San Siro.

"Trước vòng knock-out Champions League, tôi rất hài lòng vì đội có một tuần nghỉ ngơi. Milan phải thi đấu vào tối thứ Sáu (12/1). Đó là kiểu xếp lịch mà LĐBĐ Italia muốn tạo điều kiện cho những CLB tham dự cúp châu Âu. Do đã bị loại khỏi FA Cup, nên may mắn là MU không phải đá vào cuối tuần. Các cầu thủ sẽ có 2 ngày nghỉ thực sự để lấy lại trạng thái thể lực sung mãn nhất", Ferguson phát biểu.

(Theo Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn