Bị gạ tình, siết cổ bạn trai đến chết rồi cướp tài sản

Pháp luậtThứ Bảy, 01/08/2015 05:20:00 +07:00

Trong lúc Hậu đang nằm nghỉ thì Thành có hành vi sờ soạn, Hậu không đồng ý rồi cả hai dẫn đến xô xát.

(VTC News) - Trong lúc Hậu đang nằm nghỉ thì Thành có hành vi sờ soạn, Hậu không đồng ý rồi cả hai dẫn đến xô xát.

Sáng 1/8, tại UBND phường An Hải Bắc (Sơn Trà, Đà Nẵng), Tòa án nhân dân TP Đà Nẵng đã đưa ra xét xử sơ thẩm lưu động vụ án Giết người đối với Hoàng Văn Hậu (SN 1990, trú Diễn Bích, Diễn Châu, Nghệ An), về tội “Giết người” và "Cướp tài sản" theo Điều 93 và điều 133 Bộ luật Hình sự.

Đà Nẵng: Giết bạn trai, cướp tài sản vì "đòi tình" không được
Hoàng Văn Hậu tại tòa 

Theo cáo trạng, vào khoảng 12h ngày 30/9/2014, tại nhà của Trần Trường Thành, số 7 Hoàng Sỹ Khải (tổ 44, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) Hoàng Văn Hậu đã dùng dây điện siết cổ anh Thành đến chết rồi lục lọi trong tủ của anh Thành lấy đi 2 nhẫn kim loại vàng trị giá hơn 8,7 triệu đồng; 1 dây chuyền kim loại vàng trị giá gần 6,6 triệu đồng; 1 xe mô tô hiệu Nouvo Yamaha trị giá 30,5 triệu đồng; cùng 170,8 triệu đồng tiền mặt. Tổng tài sản chiếm đoạt hơn 216 triệu đồng.


Trước đó, vào khoảng tháng 3/2012, Hậu vào Đà Nẵng tìm việc làm thì tình cờ gặp anh Thành (còn có tên là Vũ). Thành chủ động làm quen rồi giúp chở Hậu đi tìm việc làm và đã xin cho Hậu làm phục vụ tại 1 quán nhậu trên địa bàn.

Đến cuối năm 2013, Hậu về quê nhưng vẫn giữ liên lạc với Thành. Đến cuối tháng 8/2014, qua điện thoại, Thành có nói với Hậu khi nào thiếu tiền thì cứ vào Đà Nẵng, Thành sẽ cho Hậu mượn tiền.


Do vợ Hậu sắp đến ngày sinh nên ngày 29/9/2014, Hậu đón xe khách từ Nghệ An vào Đà Nẵng, đến sáng 30/9/2014 thì Hậu đến bến xe Đà Nẵng và đi xe ôm về nhà anh Thành.

Đến khoảng 9h thì hai người gặp nhau.
Sau khi Thành nấu cơm cho Hậu ăn, trong lúc Hậu đang nằm nghỉ thì Thành có hành vi sờ soạn, và gợi tình đối với Hậu nhưng Hậu không đồng ý rồi cả hai dẫn đến xô xát. Trong lúc xô xát, Hậu đã dùng dây điện quàng cổ Thành, siết cho đến khi Thành nằm bất động.

Sau khi gây án xong, Hậu lục lọi phòng ngủ của nạn nhân, lấy đi nhiều tài sản và tiền cùng xe mô tô Nouvo đem gửi bên bãi xe của trường THPT Trần Phú. Rồi nhờ người chở lên bến xe, đón xe về Nghệ An.

Sau một ngày xét xử, HĐXX đã tuyên phạt Hoàng Văn Hậu mức án cao nhất là tử hình.

Xuân Mai

Bình luận
vtcnews.vn