Bị ép uống rượu, tân sinh viên tử vong

Giáo dụcThứ Bảy, 13/10/2012 01:08:00 +07:00

(VTC News) - Một tân sinh viên đã chết sau khi một nhóm bạn nhốt cậu vào trong căn phòng cùng15 người bạn khác, ép uống rượu.


(VTC News) - Một tân sinh viên đã chết sau khi một nhóm bạn nhốt cậu vào trong căn phòng cùng15 người bạn khác, ép uống rượu. 


Tân sinh viên Philip Dhanens 18 tuổiđã tử vong vì uống rượu quá nhiều
Rất nhiều thông tin bí mật liên quan tới cái chết của tân sinh viên Philip Dhanens 18 tuổi, của trường Đại học bang California, Mỹ đã được tiết lộ.

Các tài liệu của tòa án chỉ ra rằng các thành viên của Hội Theta Chi không hoàn toàn hợp tác trong quá trình điều tra. Theo thám tử Michael Gebhart, các thành viên của hội này đã từ chối trả lời các câu hỏi và cung cấp các thông tin liên quan tới sự việc đã xảy ra vào ngày 31/8.


Cảnh sát nghi ngờ Hội Theta Chi đã hủy toàn bộ chứng cứ liên quan đến vụ việc và các thành viên cũng bị cấm bình luận sau khi Dhanens qua đời.


Khi cuộc điều tra hoàn thành cảnh sát đã thuật lại sự việc xảy ra vào buổi tối Dhanens qua đời.


Sau khi Dhanens và một số thành viên khác trong hội bị nhốt vào trong một căn phòng và được đưa cho rất loại rượu như vodka, tequila, whiskey. Trưởng hội đã yêu cầu Dhanens và các thành viên khác phải uống hết số rượu đó mới được ra khỏi phòng.


Tuy nhiên các cảnh sát đã cho rằng “Sau khi các thành viên trong phòng lần lượt thay nhau uống hết từng chai rượu thì càng ngày các thành viên ở bên ngoài càng đưa nhiều rượu hơn vào trong phòng và yêu cầu họ uống cùng lời đe dọa nếu không uống sẽ không được thả.


Sau khi uống được khoảng 20 phút, Dhanens cảm thấy phấn khích hơn trước lời thách thức và cổ vũ của các thành viên ở bên ngoài nên đã uống rất nhiều và rất nhanh.


Sau khi uống 1 lượng rượu lớn, Dhanens cảm thấy không được khỏe và đã được thả ra ngoài, chuyển tới phòng khác cùng những thành viên đã say rượu.


Khoảng 3 giờ sau các thành viên khác phát hiện cậu bị bất tỉnh và không thở nữa nên đã gọi cấp cứu. Tuy nhiên Dhanens đã qua đời trước khi xe cấp cứu tới.


Các bác sĩ khám nghiệm tử khi của Dhanens cho biết não của cậu bị sưng do uống quá nhiều rượu và nồng độ rượu trong máu khi cậu tử vong là 0.36, gấp từ 4 đến 5 lần lượng rượu cho phép khi lái xe.


Mẹ Dhanens chia sẻ: Dhanen vốn là một học sinh học giỏi và chăm ngoan. Cậu vừa mới tốt nghiệp trường Garces Memorial năm nay. Cậu và bạn gái Zoe Tucker đã đoạt giải trong cuộc thi khiêu vũ tháng 5 vừa qua.


Trước đó 7 năm, một sinh viên cũng tử vong do uống quá nhiều rượu trong một căn phòng của Hội Phi Gamma Delta.


Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn