Bị đuổi 2 người, Uruguay chính thức thành cựu vương

Thể thaoThứ Năm, 25/06/2015 08:26:00 +07:00

Tâm lý không vững vàng khiến Cavani phải nhận thẻ đỏ, gián tiếp khiến ĐT Uruguay nhận thất bại trước chủ nhà Chile trong trận tứ kết đầu tiên Copa America 2015

(VTC News) - Tâm lý không vững vàng khiến Cavani phải nhận thẻ đỏ, gián tiếp khiến ĐT Uruguay nhận thất bại trước chủ nhà Chile trong trận tứ kết đầu tiên Copa America 2015.

Trước khi trận tứ kết đầu tiên của Copa America 2015 diễn ra, tâm lý của Cavani đã bị dao động sau khi cha anh gây tai nạn chết người tại quê nhà. Mặc dù vậy, chân sút đang khoác áo PSG vẫn ở lại và ra sân trong đội hình chính thức.
Cavani nhận thẻ đỏ khiến Uruguay thành cựu vương 
Tuy nhiên, ngôi sao 28 tuổi lại dính phải lỗi khá ngớ ngẩn ở phút 63. Sau khi nhận 1 thẻ vàng trong hiệp 1, Cavani bị Jara khiêu khích. Cú đánh vào mặt của cựu cầu thủ Palermo khiến anh phải đi tắm sớm sau hơn 1 giờ thi đấu.
Mất ngôi sao số 1, Uruguay chỉ còn biết chống đỡ trước sức ép của chủ nhà Chile. Sự thực thì ngay từ khi còn chơi đủ người, đội chủ nhà Chile cũng vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng và số cơ hội tạo ra. Nếu may mắn hơn, Aranguiz và Vidal đã có thể mở tỷ số ngay trong 45 phút đầu tiên.
Sang đến hiệp 2, Uruguay bất ngờ chơi hiệu quả hơn hẳn. Họ phòng ngự chắc chắn và tạo được 1 số cơ hội ăn bàn khá rõ nét cho Cavani và Rolan. Đáng tiếc, thế thượng phong nhanh chóng bị sụp đổ sau tấm thẻ đỏ của Cavani.
Nắm được thời cơ, Chile ép sân dồn dập. Sau rất nhiều tình huống bị bỏ lỡ, đến phút 81, Isla đã làm nổ tung cầu trường bằng 1 cú sút xa đẹp mắt, mở tỷ số.
Video bàn thắng của Isla
Hơn 10 phút còn lại là quá ít ỏi để 1 đội chơi thiếu người như Uruguay lật ngược thế cờ. Không những vậy, Fucile của Uruguay còn nhận thẻ đỏ trong những phút bù giờ.
Thua 0-1, Uruguay chính thức trở thành cựu vương. Còn Chile đang tràn đầy hy vọng lọt vào trận chung kết. Đối thủ của họ ở bán kết sẽ là 1 trong 2 đội Bolivia hoặc Peru.

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn