Bị dư luận 'ném đá', chủ quán 'bún mắng, cháo chửi' lên CNN nói gì?

Thời sựThứ Tư, 05/10/2016 17:58:00 +07:00

Chủ quán ‘bún chửi’ được phát sóng trên truyền hình Mỹ cho rằng, sở dĩ bà có thái độ nổi nóng, chửi bới khách hàng là do bà nóng tính và gặp nhiều khách hàng khó tính.

Chiều 5/10, PV VTC News đã có cuộc phỏng vấn với bà Hán Kim Thảo (60 tuổi) - chủ quán “bún chửi” nằm trên phố Ngô Sĩ Liên, quận Đống Đa, Hà Nội trong phóng sự vừa được kênh truyền hình CNN của Mỹ phát sóng.

14600510_1626043177688407_2044007159_o-1733

Bà chủ quán 'bún chửi' trao đổi với PV VTC News chiều 5/10. 

- Kênh truyền hình CNN của nước Mỹ vừa phát sóng phóng sự về quán "bún chửi" của bà và được đông đảo người dân trên thế giới đón xem, bà có bất ngờ về điều này?

Bản thân tôi không bất ngờ với đoạn phóng sự này, bởi trước khi ghi hình họ cũng đã xin phép và tôi cũng đã đồng ý. Tôi cũng có theo dõi đoạn truyền hình đó, thấy cũng có rất nhiều người bày tỏ niềm tự hào khi một quán ăn Hà Nội xuất hiện trên kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ và được nhiều người biết đến.

- Nhiều người cho rằng quán "bún chửi" của bà được phát sóng trên truyền hình quốc tế là nỗi xấu hổ với người Việt Nam, bà nghĩ sao về ý kiến này?

Dư luận luôn có hai ý kiến khác nhau, tôi biết có nhiều người sau khi xem đoạn phóng sự trên đã bày tỏ sự bức xức về cách ứng xử của tôi với khách hàng. Bản thân tôi cũng đã có nhiều suy nghĩ về hành vi của mình. Nó cũng đã ảnh hưởng đến bản thân và công việc kinh doanh của tôi. Tuy nhiên, như tôi đã nói cũng có rất nhiều người thích thú với đoạn phóng sự này.

- Trong kinh doanh, nhiều người vẫn coi khách hàng là thượng đế nhưng vì sao bà lại có thái độ nổi nóng, mắng chửi khách hàng như vậy?

Đúng, trong kinh doanh khách hàng là thượng đế, bản thân tôi làm cái nghề dịch vụ ăn uống này tôi cũng hiểu rõ điều đó. Hằng ngày có rất nhiều người đến quán ăn bún, tuy nhiên chỉ có một vài trường hợp là tôi có nói nặng lời. Sở dĩ tôi nổi nóng, chửi bới khách hàng là do khách hàng khó tính, đến ăn mà cứ yêu cầu hết cái này đến cái nọ nên tôi nóng quá không kiềm chế được. Chỉ những trường hợp như vậy tôi mới chửi. 

 
Sở dĩ tôi nổi nóng, chửi bới khách hàng là do khách hàng khó tính, đến ăn mà cứ yêu cầu hết cái này đến cái nọ nên tôi nóng quá không kiềm chế được.

Bà Hán Kim Thảo

- Khi biết dư luận bức xúc, bà có tiếp tục cho khách hàng ăn "bún chửi" nữa không?

Sau khi phóng sự được phát trên truyền hình và nhận được nhiều ý kiến của mọi người, bản thân tôi cũng đã nhận ra thái độ của mình là chưa tốt. Tôi thấy rằng, việc làm của mình là không đúng, sau sự việc này tôi đã kiếm chế bản thân hơn, vui vẻ và thân thiện hơn với khách hàng hơn so với trước đây. 

- Quán "bún chửi" của bà sau khi lên truyền hình nước ngoài có gì thay đổi so với trước đây không?

Sau khi lên kênh truyền hình CNN, lượng khách tới quán chúng tôi thưởng thức đông hơn thường ngày. Có những lúc lượng người đến gấp đôi so với ngày thường, tôi cùng nhân viên phải làm việc rất vất vả mới đáp ứng kịp. 

- Xin cảm ơn bà.

Video: Bún chửi Hà Nội xuất hiện trên truyền hình CNN

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn