Bị dọa lấy mạng cả gia đình vì ra tay "nghĩa hiệp?

Pháp luậtThứ Tư, 08/09/2010 02:32:00 +07:00

(VTC News) – Suốt 2 tháng nay, gia đình anh Cao Viết Luận như “ngồi trên đống lửa” khi liên tiếp nhận được tin nhắn đe dọa từ đối tượng giang hồ dấu mặt.

(VTC News) – Ngày 9/9, Công an Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đang tiếp tục điều tra truy xét đối tượng phóng hỏa, đốt nhà và nhắn tin đe dọa gia đình anh Cao Viết Luận, tạm trú tại tiệm hớt tóc Cao Luận trên đường số 18, phường Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, TP.HCM.

Tin nhắn đe dọa sặc mùi giang hồ

Suốt 2 tháng nay, gia đình anh Cao Viết Luận như “ngồi trên đống lửa” khi liên tiếp nhận được tin  nhắn đe dọa từ đối tượng giang hồ dấu mặt nhắn tin đòi lấy mạng cả gia đình. Trong người thấy bất an, anh Luận đã khuyên vợ đưa con về quê trị bệnh để tránh rủi ro có thể xảy ra, còn anh Luận vẫn ở lại thành phố hành nghề cắt tóc.

Tin nhắn sặc mùi giang hồ của côn đồ nhắn tin cho anh Luận 

Trao đổi với VTC News, anh Luận cho biết: sau khi bị “chết hụt” trong vụ phóng hỏa xảy ra 1h45 sáng 29/7 vừa qua, tưởng là mọi chuyện sẽ qua đi nhưng trong mấy ngày đầu tháng 9, máy điện thoại của anh và chị Trần Thị Yến Vân (SN 1981, vợ anh Luận) liên tiếp nhận được tin ”khủng bố” đe dọa. Chưa dừng lại ở đó, đối tượng côn đồ còn dọa xử anh Luận xong sẽ xử bé Cao Gia Huy, con trai anh Luận.


Anh Luận hoang mang: “Từ khi đọc được mấy dòng tin nhắn này, tâm trạng anh lúc nào cũng sợ hãi, anh rất lo cho vợ con ở quê nhà, cũng không nỡ bỏ quán hớt tóc này ra đi. Anh Luận tâm sự: “Tiệm hớt tóc Cao Luận ngày càng đông khách, anh không thể bỏ ra đi khi tốn biết bao công sức xây dựng nó”.

Kẻ thù dấu mặt bí ẩn

Theo điều tra của Công an quận Thủ Đức xác định, vụ hỏa hoạn xảy ra tại tiệm hớt tóc Cao Luận là do phóng hỏa. Cơ quan này cho hay, vụ việc đang tiếp tục điều tra, truy xét đối tượng nhắn tin hù dọa và gây ra vụ việc trên. Hiện cơ quan chức năng chưa thể tiết lộ một số đối tượng nghi vấn để phục vụ quá trình điều tra.

Anh Luận rất lo cho sự an nguy của vợ con 

Trong khi đó anh Luận cũng mơ hồ không thể hình dung ra thủ phạm phóng hỏa và nhắn tin đe dọa anh là người nào. Vì theo anh Luận, từ khi anh mở tiệm hớt tóc đến nay, anh chưa hề có mâu thuẫn với ai ngoại trừ 3 lần anh ra tay “nghĩa hiệp” đánh gục bọn cướp giật.

Có lần khi anh Luận đang hớt tóc cho khách tại quán thì nghe tiếng truy hô "cướp...cướp". Vừa thả cây kéo hớt tóc, anh liền nhìn thấy 2 đối tượng rồ ga bỏ chạy bạt mạng. Lúc này anh Luận liền lấy chiếc ghế trong quán “phang” trúng tên cướp, làm hắn ngã lăn ra đường nhưng sau đó đối tượng chồm dậy, chạy thoát. Trước đó, anh cũng kịp thời đánh gục tên cướp xe máy giữa ban ngày, thu hồi tài sản trả cho nạn nhân.

Anh Luận kể tiếp, có 1 lần vào tháng 4/2010, anh Luận xảy ra xích mích với 1 người hớt tóc tại quận Bình Thạnh. Tối hôm đó, đối tượng này kéo đàn em xuống tiệm hớt tóc anh Luận và đánh anh gãy chân, rất may sau đó người dân đã kịp thời ngăn cản. Theo khẳng định của cá nhân anh Luận, rất có thể đây là một vụ trả thù.

Trao đổi với một số người dân sống ở đường số 18, KP4, Hiệp Bình Phước, Thử Đức, đa số bà con đều cho biết, anh Luận là người rất hiền lành chịu khó làm việc, không hề có thù oán với ai trong khu phố. Hằng ngày người dân vẫn thấy anh miệt mài làm việc, bên cạnh cháu Cao Gia Huy chơi đùa tinh nghịch và người vợ trẻ chịu khó. Tuy nhiên vụ phóng hỏa xảy ra đêm 29/7 làm người dân xung quanh không khỏi bàng hoàng. Theo bà con nơi đây, nếu đêm hôm đó người dân không đến dập lửa kịp thời thì không biết gia đình anh Luận sẽ như thế nào.

Tiệm hớt tóc Cao Luận, nơi đối tượng phóng hỏa

Vụ việc xảy ra vào khoảng 1h45 ngày 29/7, sau một ngày công việc mệt nhọc, anh Luận, vợ và bé Cao Gia Huy lên gác tiệm hớt tóc nằm ngủ. Trong cơn ngủ say, anh Luận bỗng giật mình khi nghe tiếng nổ lốp đốp, lửa cháy rừng rực, anh liền bế bé Huy định chạy ra ngoài nhưng cửa đã khóa kín. Sau đó anh để vợ con trên gác chạy xuống phía dưới mở cửa nhưng bất lực, ngọn lửa bốc cao lên cả gác trên.

Trước tình hình này, anh kêu cứu bà con xung quanh. Rất may người dân đã nhanh chóng dập lửa kịp thời. Tuy nhiên, vụ phóng hỏa làm bé Cao Gia Huy (2 tuổi) con trai của anh Luận bị phỏng phần mặt, hai tai và cánh tay. Vợ anh Luận là chị Yến Vân cũng nhập viện với các vết bỏng trên cơ thể, anh Luận bị bỏng ở phần tay. Gia đình anh Luận sau đó được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Anh Luận cho biết thêm, trước đó vài ngày đối tượng cũng đổ xăng vào tiệm hớt tóc của anh để hù dọa. Rất may lúc đó, anh đã hô hoán người dân để giải cứu kịp thời. Lần đó đối tượng bỏ chạy không kịp châm lửa.

“Tôi rất mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm để đảm bảo an toàn tính mạng cho mỗi thành viên trong gia đình tôi”. Anh Luận nói.

Q.M
Bình luận
vtcnews.vn