Bị đình chỉ, nhóm thí sinh quay lại trường thi gây rối

Giáo dụcThứ Sáu, 03/07/2015 05:26:00 +07:00

Nhiều thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu và điện thoại, đặc biệt có nhóm thí sinh sau khi bị đình chỉ thi môn Văn trước đó đã đến Hội đồng thi quấy rối ở buổ

(VTC News) –  Nhiều thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu và điện thoại, đặc biệt có nhóm thí sinh sau khi bị đình chỉ thi môn Văn trước đó đã đến Hội đồng thi quấy rối ở buổi thi hôm nay.

Ngày 3/7, nhiều thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu và điện thoại vào phòng thi môn Địa lý. Đặc biệt, một nhóm thí sinh sau khi bị đình chỉ thi môn Văn trước đó đã đến Hội đồng thi quấy rối ở buổi thi hôm nay.

Hội đồng thi trường ĐH Tôn Đức Thắng có 5 thí sinh bị đình chỉ vì sử dụng tài liệu. Hội đồng thi trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật cũng phát hiện 4 thí sinh sử dụng tài liệu. Trong đó, có trường hợp thí sinh bị phát hiện ghi thêm thông tin trên Atlat địa lý và mặt sau của thẻ dự thi. 

Hội đồng thi trường ĐH Sư phạm TPHCM, có  2 thí sinh ở điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh và THPT Trưng Vương bị đình chỉ vì mang tài liệu. Tại hội đồng thi ĐH Quốc gia TPHCM, ĐH Sài Sòn có 1 thí sinh bị đình chỉ vì mang tài liệu. 

Cụm thi  ĐH Công nghiệp TPHCM, 1 thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại.
 Bàn luận sau khi thi xong. Ảnh: Phan Cường
Đặc biệt, tại đểm thi THCS Bình Tân (P.An Lạc, Q.Bình Tân) thuộc cụm thi ĐH Y Dược, một số thí sinh bị đình chỉ môn Văn (đã tổ chức thi vào sáng 2/7/2015) đến trường có hành vi gây rối. Những thí sinh đòi vào phòng thi. Hội đồng thi đã báo với các cơ quan chức năng quận Bình Tân đến hỗ trợ, sau đó việc thi cử diễn ra bình thường.

Tại điểm thi THCS Chu văn An thuộc cụm thi ĐH Sư phạm, thí sinh Lâm Ngân Lộc bị đau bụng, gia đình đã đưa đi cấp cứu tại BV Chợ Rẫy.

Hội đồng thi Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM đã tư vấn cho gia đình báo cáo lên Sở GD&ĐT để xin đặc cách tốt nghiệp vì thí sinh có học lực khá. Theo quy chế, thí sinh này có thể được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Cụm thi ĐH Tôn Đức Thắng, một thí sinh ở quận Gò Vấp được chị gái đưa đi thi thì bị tai nạn giao thông chấn thương chân nặng. Thí sinh này đến điểm thi lúc 9h30 được nhà trường đưa đi cấp cứu. Thí sinh này đành phải bỏ thi môn Địa lý. 

“Hiện thí sinh này được nhà trường đưa về ký túc xá trường nghỉ ngơi để chuẩn bị cho buổi thi kế tiếp” – ThS Trinh Minh Huyền, phó hiệu trưởng nhà trường cho biết.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn