Bị đình chỉ chức vụ Tổng thống, bà Park Geun-hye nói gì?

Thế giớiThứ Sáu, 09/12/2016 20:59:00 +07:00

Bà Park cho biết bà “nghiêm túc” lắng nghe tiếng nói của người dân và hy vọng mâu thuẫn vì những bê bối chính trị gần đây sẽ chấm dứt.

Yonhap đưa tin, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã kêu gọi quyền Tổng thống và các Bộ trưởng trong Nội các nỗ lực hết sức mình để giảm thiểu những tác động của việc thay đổi vị trí lãnh đạo đất nước, ổn định hoạt động của Chính phủ và đời sống của người dân.

ba park geun hye len tieng sau khi bi dinh chi chuc vu tong thong hinh 1

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã có bài phát biểu ngay sau khi bị Quốc hội đình chỉ chức vụ. (Ảnh: Yonhap)

“Tôi hy vọng rằng, quyền Tổng thống sẽ đóng vai trò trung tâm và mỗi Bộ trưởng sẽ làm hết sức mình để làm giảm thiểu những tác động của khoảng trống quyền lực trong lĩnh vực kinh tếan ninh bằng những biện pháp cụ thể và kịp thời”, bà Park nói.

Tuyên bố của bà Park được đưa ra chỉ một giờ đồng hồ sau khi Quốc hội Hàn Quốc thông qua thủ tục luận tội Tổng thống bằng hình thức bỏ phiếu kín với 234/300 phiếu tán thành.

Cũng trong cuộc họp với các Bộ trưởng, nhà lãnh đạo Hàn Quốc một lần nữa gửi lời xin lỗi đến những người luôn tin tưởng và đánh giá cao nỗ lực phụng sự đất nước của bà, đồng thời nói rằng, bà “nghiêm túc” lắng nghe tiếng nói của người dân và hy vọng mâu thuẫn trong nội bộ đất nước vì những bê bối chính trị gần đây sẽ chấm dứt.

Bà Park cũng nhấn mạnh sự cần thiết rằng các Bộ trưởng cần phải nỗ lực phối hợp để ổn định công việc của đất nước, giải quyết những thách thức an ninh và kinh tế mà Hàn Quốc đang phải đối mặt.

Theo bà Park, điều này là đặc biệt cần thiết trong thời gian bà bị đình chỉ chức vụ phục vụ cho phiên tòa luận tội.

Trong một diễn biến liên quan, Ngoại trưởng Hàn Quốc đã chỉ thị cho các nhà ngoại giao tại các cơ quan đại diện ở nước ngoài tiếp tục tập trung vào nhiệm vụ, không để bị ảnh hưởng bởi những bất ổn phát sinh từ việc Tổng thống bị luận tội.

Trong bức điện gửi đến các Đại sứ quán và Lãnh sự quán Hàn Quốc trên toàn thế giới. Ngoại trưởng Yun Byung-se trấn an Chính phủ các nước sở tại rằng, Chính quyền Seoul sẽ duy trì đường lối chính sách ngoại giao trước đó, tiếp tục làm việc để cải thiện quan hệ với tất cả các nước.

Ngoại trưởng Yun cũng kêu gọi các cơ sở ngoại giao của Hàn Quốc ở nước ngoài nỗ lực để tăng cường bảo vệ công dân Hàn Quốc và các doanh nghiệp Hàn Quốc ở nước ngoài.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn