Bị cưa cụt chân, nam thanh niên tố bệnh viện tắc trách

Sức khỏeThứ Tư, 06/07/2016 12:33:00 +07:00

Cho rằng bệnh viện huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) chuyển viện chậm trễ khiến chân trái mình bị hoại tử phải cắt bỏ, anh Tài đã làm đơn tố bệnh viện này.

Anh Nguyễn Phước Tài (SN 1983, ngụ xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) người lên tiếng tố cáo các bác sỹ bệnh viện huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) tắc trách, dù vết thương của anh khá nặng nhưng ngoài việc đi chụp phim, anh không được bất kỳ y bác sỹ nào sơ cứu hay cấp cứu.

Mất chân do bệnh viện tắc trách?

Anh Tài cho biết, chiều 5/7/2015, anh gặp tai nạn xe máy khiến 2 chân bị gãy. Sau khi được người dân sơ cứu bằng nẹp gỗ, anh Tài được chuyển vào bệnh viện huyện Nhơn Thành (Đồng Nai) cấp cứu.

Nhưng khi nhập viện, dù vết thương của anh khá nặng nhưng sau khi được chuyển vào khoa cấp cứu của bệnh viện huyện Nhơn Trạch, ngoài việc đi chụp phim anh không được bất kỳ y bác sỹ nào sơ cứu hay cấp cứu.

IMG_2712

Anh Nguyễn Phước Tài buồn bã kể lại quá trình bị mất chân trái do bệnh viện tắc trách

"Tôi được người dân đưa vào bệnh viện lúc 15h40 ngày 5/7/2015 trong tình trạng gãy chân, mất nhiều máu. Tuy nhiên từ lúc đó đến 17h40 bác sĩ chỉ chụp phim rồi bắt gia đình ngồi đợi trong khi tôi liên tục kêu đau, máu cũng chảy ra nhiều. Đến cả 2 nhánh cây được người dân nẹp tạm để cố định chân, bác sĩ cũng để vậy không kiểm tra hay nẹp lại”, anh Tài cho biết.

Quá sốt ruột vì chồng liên tục kêu đau, máu chảy ra rất nhiều ở vùng hông, chị Nguyễn Thị Nga (SN 1990) vợ anh Tài thúc giục bệnh viện xin được chuyển viện lên tuyến trên.

“Anh liên tục kêu đau, máu chảy ra nhiều nhưng không thấy các bác sĩ trong bệnh viện có thao tác điều trị gì cho anh nên tôi rất lo lắng. Thấy tình trạng anh ngày một xấu, tôi đã yêu cầu bệnh viện huyện chuyển lên tuyến trên nhưng phải rất lâu bác sĩ mới chịu đồng ý và chuyển chồng tôi đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM)”, chị Nga kể lại. 

Theo lời kể của chị Nga, trên đường đi cấp cứu, chân anh Tài bắt đầu sưng phù, dần chuyển sang xanh xao, thâm tím và mất cảm giác. “Trên xe đi chuyển viện, có một nam y tá trẻ đi cùng nhưng lúc anh Tài bỗng nhiên đau dữ dội, chân sưng phù, tái xanh mất cảm giác tôi hỏi thì y tá bảo không biết và cũng không có bất kì thao tác sơ cứu gì”, chị Nga cho biết thêm.

IMG_2714

 Trong quá trình bị gãy chân, anh Tài không được điều trị kịp thời dẫn đến chân bị hoại tử và phải cắt bỏ chân

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ điều trị chẩn đoán anh Tài bị gãy hở xương cánh chậu trái, trật khớp gối trái, tổn thương mạch kheo trái và gãy kín cẳng chân phải. Bác sỹ cũng cho biết chỉ còn cách phẫu thuật cắt cụt đùi trái kết hợp xương chậu trái và cần phải tiến hành phẫu thuật ngay.

Theo chị Nga, lúc điều trị, một bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy có nói với chị nếu đưa anh đến điều trị sớm hơn khoảng 1h đồng hồ thì chân của anh sẽ cứu được và không phải bị cắt bỏ.

Đòi công lý cho đôi chân

Sau nhiều tháng điều trị, anh Tài trở về nhà, trên thân thể mất đi cẳng chân trái, còn chân phải anh phải cố định đinh ốc do rạn xương. Cuộc sống anh từ đây bắt đầu đảo lộn và gặp rất nhiều khó khăn. Từ một người quản lý cho công ty CP dệt Texhong ở Đồng Nai với lương tháng trên 10 triệu bỗng chốc anh thất nghiệp, trở thành gánh nặng cho vợ và 2 con nhỏ.

IMG_2722

 Cuộc sống của anh bắt đầu đảo lộn khi mọi gánh nặng dồn về cho người vợ và hai đứa con nhỏ và từ đây anh bắt đầu làm đơn gửi các cơ quan chức năng đòi lại công lý cho chân

Ấm ức vì cho rằng Bệnh viện huyện Nhơn Trạch tắc trách, chậm trễ trong việc điều trị và chuyển anh lên tuyến trên để điều trị anh đã làm đơn yêu cầu bệnh viện này giải trình. Ngày 5/6/2016, Bệnh viện huyện Nhơn Trạch tiến hành họp báo nhưng không mời anh Tài cũng không thông báo cho gia đình anh đến dự.

Anh Tài cho biết từ thông tin của người bạn anh biết được, trong cuộc họp báo, Bệnh viện huyện Nhơn Trạch đã nhận trách nhiệm do chuyển viện trễ mới gây ra hậu quả nạn nhân phải cưa chân và hứa sẽ xin lỗi, bồi thường. Tuy nhiên sau nhiều tháng, Bệnh viện này không có động thái đến hỏi thăm xin lỗi cũng như hỗ trợ nạn nhân.

“Tôi bị mất chân rõ ràng trách nhiệm thuộc về Bệnh viện Huyện Nhơn Trạch, tuy nhiên từ đó đến nay họ không hỏi thăm và chưa có lời xin lỗi đến tôi. 300 triệu tiền chữa trị không thấm gì so với việc tôi phãi vĩnh viễn mất đi cẳng chân trái và rất nhiều thứ trong cuộc sống. Tôi chỉ cần họ đến xin lỗi, và hỗ trợ một phần nào đó mất mắt của gia đình, nhưng từ đó đến nay, bệnh viện vẫn chưa có một động thái nào cả”, anh Tài bức xúc.

Anh Tài cho biết thêm hiện anh đang làm đơn gửi đến Bộ y tế, các cơ quan báo đài để làm rõ trách nhiệm của Bệnh viện sau sự cố này. 

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc. 

Video: Bệnh viện tắc trách nữ sinh lớp 10 bị cưa chân một cách oan uổng

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn