Bị cưa cụt chân, nam thanh niên tố bác sỹ tắc trách: Bệnh viện phủ nhận hoàn toàn

Sức khỏeThứ Năm, 14/07/2016 15:52:00 +07:00

Đại diện bệnh viện huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) khẳng định không có chuyện bác sỹ không chữa trị vết thương cho anh Tài khiến anh phải cưa chân như những gì bệnh nhân này nói.

Như VTC News đã có bài viết  "Bị cưa cụt chân, nam thanh niên tố bệnh viện tắc trách" phản ánh về trường hợp anh Nguyễn Phước Tài (SN 1983, ngụ xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) tố y bác sỹ bệnh viện huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) tắc trách, không thăm khám cho anh khi anh nhập viện (ngày 5/7/2015) do tai nạn giao thông, đến mức anh phải chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) và được bác sỹ tại đây chẩn đoán phải phẫu thuật cắt cụt đùi trái kết hợp xương chậu trái gấp nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

aqw

  Anh Nguyễn Phước Tài kể lại quá trình tắc trách của Bệnh viện huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) khiến anh bị cưa mất chân oan uổng

Ngày 13/7, PV VTC News đã có buổi làm việc với ban Giám đốc bệnh viện huyện Nhơn Trạch xoay quanh vấn đề bệnh nhân Tài tố bệnh viện này tắc trách. Tuy nhiên, câu trả lời của lãnh đạo bệnh viện khác hoàn toàn những gì thông tin anh Tài cung cấp với báo chí trước đó. .

Theo bác sỹ Đinh Thị Kim Ngân, Phó Giám đốc Bệnh viện huyện Nhơn Trạch, bệnh viện đã nhận được lá đơn phản ánh của anh Tài và đã có buổi làm việc với ê kíp trực ngày hôm đó để làm rõ sự việc.

Theo bà Ngân, 2 bác sỹ và một số y tá trực ngày hôm đó trình bày lúc bệnh nhân Nguyễn Phước Tài nhập viện không có người nhà đi theo mà nhờ người dân chở đến. Lúc bệnh nhân được đưa vào, bác sỹ đã tiến hành cấp cứu liền nhưng tinh thần bệnh nhân này không ổn định, thường xuyên la hét, kích động do có rượu trong người nên việc cấp cứu gặp rất nhiều khó khăn.

Bệnh nhân đã được các bác sỹ cho thở ô xy, truyền dịch, chích thuốc giảm đau, chụp X-quang, băng chi và nẹp cố định.

“Theo nguyên tắc, bệnh viện cấp cứu xong nếu bệnh nhân bị nặng, bác sỹ phải chuyển viện lên tuyến trên (đúng tuyến) là bệnh viện Đồng Nai nhưng bệnh nhân này lại không có người nhà và không đồng ý chuyển viện. Sau đó, theo nguyện vọng của người nhà, bệnh viện đã làm lại giấy chuyển viện lên bệnh viện Chờ Rẫy để cấp cứu”, bác sĩ Ngân cho biết thêm.

aq

 

Cũng có mặt tại buổi làm việc, chị Nguyễn Thị Nga (SN 1990) vợ anh Tài thẳng thừng bác bỏ những thông tin mà bác sĩ Ngân, phía bệnh viện trình bày và khẳng định những gì vợ chồng chị trình bày trong lá đơn hoàn toàn đúng sự thực.

Do không thể kết luận sự việc, Bác sỹ Lê Thị Kim Loan, Giám đốc bệnh viện huyện Nhơn Trạch cho biết, mọi thông tin chính xác phải chờ Sở Y tế tỉnh Đồng Nai điều tra rồi mới kết luận được. Sau khi tổ chức cuộc họp với kíp trực ngày anh Tài nhập viện, bệnh viện đã chuyển hồ sơ báo cáo sự việc lên Sở.

Lãnh đạo bệnh viện huyện Nhơn Trạch cho biết sẽ có tổ chức một cuộc họp gần nhất sau khi Sở y tế có kết luận

rồi sẽ thông tin đầy đủ đến cơ quan báo chí và người nhà bệnh nhân. 

Trước đó, anh Nguyễn Phước Tài cho biết trong khoảng thời gian từ 15h40 đến 17h40 ngày 5/7/2015 anh Tài phải nhập viện do tai nạn giao thông. Bệnh nhân này kể lại rằng khi anh nhập viện các y, bác sỹ bệnh viện huyện Nhơn Trạch chỉ chụp phim mà không hề có bất cứ thao tác sơ cứu hay cấp cứu nào đối với anh. 

“Tôi liên tục kêu đau, máu chảy ra nhiều nhưng không thấy các bác sỹ trong bệnh viện có thao tác sơ cứu hay điều trị gì nên tôi rất lo lắng. Đến cả 2 nhánh cây được người dân nẹp tạm để cố định chân, bác sỹ cũng để vậy không kiểm tra hay thay nẹp", anh Tài kể lại. 

Chị Nguyễn Thị Nga vợ anh Tài cho biết, trên đường chuyển viện, anh Tài bắt đầu có biểu hiện đầu sưng phù, dần chuyển sang xanh xao, thâm tím chị có hỏi nam y tá đi cùng nhưng người này nói không biết và cũng không có bất cứ thao tác sơ cứu nào. 

“Tôi không hiểu tại sao bệnh viện cho một người trẻ tuổi không có chuyên môn, kinh nghiệm đi theo để làm gì trong khi tình trạng của chồng tôi rất nguy kịch, có thể tử vong trên đường đi”, chị Nga bức xúc. 

Chị Nga cũng cho biết, một số bác sỹ chuyên ngành nhận định nếu anh Tài được xử lý vết thương sớm hơn khoảng 1 giờ thì đã không phải cưa chân.

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc. 

Video: Nữ sinh lớp 10 ở Đăk Lak bị cưa oan mất chân

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn