Bị CSGT truy đuổi, kẻ 'vô văn hóa giao thông' chạy tán loạn

Thời sựThứ Ba, 07/01/2014 07:08:00 +07:00

(VTC News) - Khi lực lượng CSGT phát hiện đi ngược chiều đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, nhiều người đã rồ ga bỏ chạy.

(VTC News) - Khi lực lượng CSGT phát hiện đi ngược chiều đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, nhiều người đã rồ ga bỏ chạy.

Sau loạt bài phản ánh tình trạng người dân tự nhận "vô văn hóa giao thông" khi ngang nhiên đi vào đường ngược chiều ngay dưới biển cấm, biển nhắc nhở tại nút giao Cát Linh - Giảng Võ - Giang Văn Minh, lực lượng CSGT Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm giao thông tại điểm nút này.
Hà Nội, vi phạm giao thông, bỏ chạy, xử phạt
 Các phương tiện đi ngược chiều tại điểm nút giao thông Giang Văn Minh - Cát Linh bị xử lý
Theo ghi nhận của PV VTC News, khi có mặt lực lượng CSGT làm nhiệm vụ tại điểm nút giao thông này, tình trạng người tham gia giao thông đi ngược chiều vào đường cấm đã giảm đáng kể. Tuy nhiên, nhiều trường hợp vẫn lợi dụng đường đông đúc để đi ngược chiều, gây nguy hiểm cho phương tiện khác.
Nguy hiểm hơn, khi lực lượng CSGT phát hiện đi ngược chiều đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, nhiều người dân đã rồ ga bỏ chạy, lạng lách giữa dòng phương tiện đông đúc để thoát.

CSGT lập biên bản xử lý người vi phạm 
 Biên bản xử lý vi phạm giao thông với lỗi đi vào đường ngược chiều
Những trường hợp đi ngược chiều bị lực lượng CSGT dừng phương tiện kiểm tra, họ đều biện minh cho mình với các lý do như vội đi làm, có việc gấp nên đi ngược chiều cho nhanh, hoặc không để ý biển cấm...

Nhiều người dân còn "hồn nhiên" trả lời rằng thấy người phía trước rẽ trái đi vào đường ngược chiều nên mình cũng đi theo mà không hề biết đã vi phạm luật giao thông...
Trao đổi với PV VTC News tại điểm nút giao thông Cát Linh - Giảng Võ, Thiếu úy Hoàng Ngọc Khánh (Đội CSGT số 2, phòng CSGT, công an TP Hà Nội) cho biết, lực lượng CSGT tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và kiên quyết xử lý những tường hợp cố tình vi phạm giao thông tại điểm giao thông này. 

Xem video CSGT xử phạt những người tự nhận "vô văn hóa giao thông" và những pha rồ ga bỏ chạy khi CSGT ra hiệu lệnh dừng phương tiện:

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn