Bị CSGT Hà Nội xử phạt qua hình ảnh, nhiều tài xế ngỡ ngàng

Thời sựThứ Ba, 01/12/2015 03:45:00 +07:00

Trong buổi sáng đầu tiên chính thức áp dụng hình thức xử phát mới, nhiều phương tiện đã bị hệ thống "mắt thần" ở thủ đô ghi lại hình ảnh vi phạm.

(VTC News) - Sáng 1/12, Phòng CSGT (Công an TP Hà Nội) đã bắt đầu xử phạt các trường hợp vi phạm giao thông qua hình ảnh.

Theo đó, các lỗi vi phạm giao thông sẽ được xử lý qua hai hình thức, phạt tại chỗ và gửi giấy thông báo về tận nhà các chủ phương tiện để xử lý. 
 Hình ảnh vi phạm do camera giám sát ghi lại
Trả lời PV, Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng cảnh sát giao thông cho biết, hiện nay toàn thành phố đã trang bị gần 400 camera giao thông.

"Với hệ thống camera này, lực lượng CSGT có thể nắm được tình hình giao thông trên địa bàn, đồng thời ghi hình các vi phạm giao thông nhằm xử lý triệt để", ông Thắng khẳng định.

Là đơn vị trực tiếp làm việc, kiểm soát hệ thống gần 400 camera, Trung tá Huỳnh Tấn Nam - Đội trưởng Đội đèn tín hiệu giao thông cho hay, trong năm 2015, đơn vị đã tiến hành phối hợp với các đội CSGT địa bàn để thực hiện thí điểm việc xử phạt bằng hình ảnh và đã xử lý được trên 2.000 trường hợp vượt đèn đỏ, đi sai làn. 
 Lỗi vi phạm được hiển thị qua hình ảnh, người vi phạm có thể xem được hình ảnh này
Trung tá Nam cho biết thêm, để tìm chính xác địa chỉ chủ phương tiện, tổ công tác thuộc trung tâm điều khiển đèn phải xác minh thông tin liên quan qua dữ liệu trên hệ thống đăng ký, ngoài ra phối hợp với các trung tâm đăng kiểm và địa phương để làm rõ.

Trong trường hợp xe không sang tên đổi chủ, không phối hợp xử lý, trung tá Huỳnh Tấn Nam, Đội trưởng Đội đèn tín hiệu giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, cho biết sẽ có biện pháp khác như: thông báo cho các đội tuần tra kiểm soát ở trên đường, khi thấy xe vi phạm sẽ chặn lại xử phạt.

Trong buổi sáng đầu tiên chính thức áp dụng hình thức xử phát mới, nhiều phương tiện đã bị hệ thống "mắt thần" ở thủ đô ghi lại hình ảnh vi phạm. Hình ảnh này được trung tâm chỉ huy chuyển cho các tổ tuần tra kiểm soát trên đường để dừng phương tiện xử lý.

Sau khi thông tin phương tiện vi phạm được thông báo qua bộ đàm, tổ CSGT lập tức rà soát phương tiện và yêu cầu dừng xe kiểm tra. Lúc này, hình ảnh vi phạm cũng được gửi về điện thoại của lực lượng chốt chặn trên đường để giải thích lỗi cho người vi phạm.
 
Một số hình ảnh ghi nhân tại Hà Nội sáng 1/12:

 Một chiếc ô tô vượt đèn đỏ bị camera ghi hình, thông báo cho đội CSGT số 3
 Hình ảnh phương tiện vi phạm được gửi qua điện thoại cho tổ công tác làm nhiệm vụ trên đường Xã Đàn
 CSGT giải thích lỗi cho người vi phạm
Người vi phạm xem lại hình ảnh do camera ghi lại 
Chiếc xe này cũng vi phạm lỗi trên đường Xã Đàn 
Sau đó chủ phương tiện đã chấp hành ký vào biên bản vi phạm 

Hà Minh
Bình luận
vtcnews.vn