Bị cho rằng sáng tác ca khúc công kích Tùng Dương, Dương Khắc Linh đáp trả

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 25/07/2016 14:41:00 +07:00

Trong đêm livesohw 6 X Factor, giọng ca "Con cò" nổi giận vì cho rằng, nhạc sĩ Dương Khắc Linh sáng tác ca khúc "đá xoáy" anh.

Trong đêm liveshow diễn ra tối 24/7 của X Factor, Minh Như trình diễn ca khúc "Không quan tâm" - một sáng tác của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Bài hát có những ca từ rất "mạnh" như : "Cho mình là người có lý, không quan tâm ai buồn vui… Tôi sẽ không buồn vì những lời ghen tuông...Giờ thì tôi chẳng quan tâm ai nói gì, chẳng quan tâm ai nghĩ gì. Who cares… Nếu muốn nói điều gì, cứ nói, nói, nói, hãy nói đi! Nếu muốn trách điều gì, cứ trách, trách, hãy trách đi!".

Ngay sau khi thí sinh 17 tuổi khép lại giọng hát, giám khảo Tùng Dương tỏ ra rất tức giận. Anh cho rằng, ca khúc của Dương Khắc Linh có một thông điệp thiếu thiện chí, nhằm đáp trả lại quan điểm của anh, đá xoáy anh. Thậm chí, nam ca sĩ được mệnh danh là divo làng nhạc Việt cho anh, anh cảm thấy bị "sỉ nhục" khi nghe ca khúc này.

Sở dĩ Tùng Dương có thái độ gay gắt như thế này vì trong các đêm thi trước, trong khi các giám khảo hết lời khen ngợi Minh Như thì anh lại thường xuyên nhắc nhơ thí sinh này phải thay đổi mình, phải có màu sắc riêng, quyết liệt và chuyên nghiệp hơn trong khâu chọn bài.

1

 Tùng Dương phản ứng gay gắt sau phần trình diễn của Minh Như

Sau đêm thi, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã lên tiếng trên trang cá nhân. Đầu tiên, nhạc sĩ anh khẳng định: "Không quan tâm" là ca khúc anh sáng tác từ năm 2014 cho ca sĩ Diễm Hương The Voice mùa 2, không có chuyện anh mới sáng tác ca khúc này nhằm công kích bất cứ ai.

Kèm với lời khẳng định này, giám khảo X Factor cũng dẫn link phần MV ca khúc "Không quân tâm" của Diễm Hương.

Trong cuộc thi X Factor 2016, Dương Khắc Linh đã hòa âm lại bài "Không quan tâm" cho phù hợp với giọng hát của Minh Như. Anh khẳng định, đây là cách anh làm với rất nhiều thí sinh khác: " Mặc dù rất bận rộn nhưng Linh luôn dành thời gian làm mới ca khúc cũ để thí sinh dù đội mình hay đội người khác đều được có màn biểu diễn chất lượng nhất".

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh cho hay: "Những bạn trẻ trong thời đại công nghệ thường có một vấn đề chung, đó là quá phụ thuộc vào những lời bình luận, chê bai của người khác, trên mạng xã hội cũng như ngoài đời thường. Có nhiều người thậm chí trầm cảm, sợ hãi, hay thu mình vì những chỉ trích của dư luận.

Có người phụ thuộc vào nó tới mức chỉ cần một người chê mặt mình to, hay da mình đen mà sẵn sàng tìm đến những dịch vụ thẩm mỹ nguy hiểm tới sức khoẻ. Ở Việt Nam, số lượng bạn trẻ bị trầm cảm, thậm chí tự tử vì những sự chê bai của cộng đồng ngày càng gia tăng.

Ở Mỹ, còn có những phong trào Anti-Bullying để giúp những trẻ nhỏ hay bạn trẻ đang bị những người xung quanh bủa vây với những lời lẽ không hay có thể đứng lên bảo vệ mình.

Khi viết ca khúc "Không quan tâm", anh mong muốn vực dậy tinh thần các bạn trẻ đang hoang mang vì búa rìu dư luận. "Và tôi sẽ không buồn, vì những lời ghen tuông"... "Câu nói đó Linh cảm thấy hợp với Minh Như khi chị Hồ Quỳnh Hương từng kể rằng Minh Như khóc rất nhiều khi đọc các comment trên mạng xã hội.

Câu nói này của bài hát không hề công kích ai trong ban giám khảo, và sẽ thật sự khó hiểu khi thành viên ban giám khảo lại cảm thấy mình bị "xúc phạm" khi một em nhỏ hát về chuyện em ấy buồn khi bị những lời ghen tuông trên mạng xã hội" - tác giả ca khúc "Không quan tâm" nói.

Cũng theo nhạc sĩ Dương Khắc Linh: "Chuyện người nghệ sĩ đứng trên sân khấu, hát về những vấn đề nổi cội trong xã hội là điều rất văn minh. Anh dẫn chứng, ở Mỹ có Ariana Grande với ca khúc "I don't care" hay Hay Britney Spears với hàng loạt ca khúc nói về cuộc sống bị bó buộc, theo dõi và phán xét của cô như "Overprotected" hay "Piece of me".

"Nếu như Minh Như không chọn bài hát của Linh về vấn đề này, thì có thể Minh Như sẽ chọn một ca khúc của Ariana Grande hay Britney Spears, nhưng lúc đó chẳng lẽ ban giám khảo lại nhận đó là sự công kích dành cho mình?" - nhạc sĩ đặt câu hỏi.

2

  MC Thành Trung phải xuống để làm giảm sự căng thẳng giữa các giám khảo sau phần trình diễn của Minh Như

Theo giám khảo X Factor: "Trong các cuộc thi ca nhạc khác ở Mỹ, Anh hay nhiều đất nước, thí sinh nào cũng nhận được những góp ý của giảm khảo, chê có, khen có. Nhưng khi bước lên sân khấu, cũng có vòng họ hát những ca khúc thông điệp như "tôi sẽ không quan tâm, tôi không bận tâm"... thì không hề có giám khảo nào cảm thấy mình bị công kích. Vì đơn giản, họ đang hát và biểu diễn trên sân khấu một cách văn minh về một vấn đề cụ thể"..

Kết thúc chia sẻ, nhạc sĩ Dương Khắc Linh nói "Minh Như mới 17 tuổi, ít ai biết rằng vẻ tự tin trên sân khấu ấy là lớp vỏ bọc cho sự yếu đuối nhút nhát của em. Em đang rất buồn vì những bình luận trái chiều và em cần được chia sẻ điều đó qua âm nhạc. Chỉ đơn giản như vậy thôi".

Phần trình diên của Minh Như khiến Tùng Dương nổi giận

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn