Bị chê ở Mỹ, Honda Civic mới liệu có cửa tại Việt Nam?

XeThứ Bảy, 11/08/2012 10:09:00 +07:00

(VTC News) – Bị liệt vào danh sách “không nên mua” tại Mỹ, Honda Civic mới có gặp khó khi trở lại cuộc đua với Toyota Altis và Ford Focus mới?

(VTC News) – Bị liệt vào danh sách “không nên mua” tại Mỹ, Honda Civic mới có gặp khó khi trở lại cuộc đua với Toyota Altis và Ford Focus mới?

Gần như cùng thời điểm với lễ ra mắt tại Việt Nam, thông tin Honda Civic bị tạp chí nổi tiếng Consumer Report (CR) chê được công bố. Theo đó, dù Civic thế hệ thứ 9 được “tút” lại khá nhiều so với thế hệ cũ, tiêu hao ít nhiên liệu hơn, mẫu xe này vẫn bị chê về độ ồn, thiếu ổn định trong vận hành, chất lượng nội thất kém… và là một trong 5 mẫu xe hạng trung không nên mua tại Mỹ.

 
Còn tại Việt Nam, những thay đổi liệu có giúp Honda Civic mới ghi điểm với khách hàng và rút ngắn khoảng cách với đối thủ Toyota Altis cũng như tạo lợi thế để đối đầu với Ford Focus mới?

Ra mắt trong thời điểm thị trường suy giảm và phải mất tới 6 năm mới có sự cải tiến lớn, Civic mới không được đón chào “nồng nhiệt” như lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào năm 2006.

 
Dù vậy, Civic thế hệ thứ 9 cũng có nhiều điều mới mẻ để nói đến, đặc biệt nếu so sánh với phiên bản cũ.

Kiểu dáng xe trẻ trung, đậm chất thể thao và thậm chí có phần quá cá tính so với bản cũ cũng như một số đối thủ. Tuy nhiên, với một số khách hàng khó tính, Civic mới bị “chê” là quá giống Accord và không có nét cá tính riêng.

 
Bên cạnh việc thay đổi đường nét thiết kế, Civic mới cũng được điều chỉnh một số chi tiết cho hợp lý hơn như thu gọn cột chữ A, thiết kế lại kính lái để giảm điểm mù và tăng khả năng quan sát…

 
Với thiết kế mono-form, tính khí động học của xe cũng được cải thiện. Honda Việt Nam cho biết xe được thiết kế gầm phẳng và cải thiện khả năng cách âm. Về vấn đề này, chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát và đánh giá chi tiết trong thời gian tới.

Nơi có nhiều thay đổi nhất trên xe chính là nội thất với thiết kế hoàn toàn khác phiên bản cũ. Sự biến đổi này cũng nhận được những ý kiến trái chiều. Với một số người, việc thiết kế nội thất tập trung sự quan tâm cho người lái tạo nên sự mới mẻ, cá tính thì một số người khác lại cho rằng cách sắp xếp bất đối xứng trong xe có phần xa lạ và không thật thân thiện.



Honda Civic được trang bị hệ thống hiển thị thông minh i-MID với hai màn hình LCD cùng hệ thống phím điều khiển đa năng tích hợp trên vô lăng giúp người sử dụng dễ dàng điều khiển xe và sử dụng các tính năng kết nối ipod, USB hay CD.

Xe có thêm hệ thống hỗ trợ Eco cho biết trạng thái sử dụng năng lượng của xe và hướng dẫn người lái vận hành xe một cách hiệu quả nhất bằng 2 dải sáng có màu sắc thay đổi theo kỹ thuật lái xe của tài xế ở 2 bên đồng hồ đo tốc độ. Honda Việt Nam cũng công bố Civic thế hệ mới có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 10,7% so với thế hệ trước.

Honda Civic 2012 trang bị tiêu chuẩn 4 túi khí cùng hệ thống định vị người ngồi trong xe OPDS và hệ cân bằng điện tử (VSA) là tùy chọn trên phiên bản cao cấp nhất 2.0 AT.

Xe có hai phiên bản động cơ 1,8 lít I4 và 2 lít I4 trang bị công nghệ i-VTEC cho công suất lần lượt là 139 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 174 Nm ở 4.300 vòng/phút và 153 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 190 Nm ở 4.300 vòng phút.

Với ba phiên bản 1.8MT, 1.8AT và 2.0AT, Civic được định giá từ 725 triệu đồng đến 860 triệu đồng. Mức giá này được khá nhiều khách hàng và thành viên trên các diễn đàn xe đánh giá là cao so với các đối thủ cũng như xe trong phân khúc sedan hạng trung. Cụ thể, Civic mới có giá cao hơn Altis từ 3 triệu đồng đến 18 triệu đồng và đắt hơn Civic bản cũ từ 10 đến 36 triệu đồng.

Trong bối cảnh thị trường suy giảm hiện nay, Civic có thể sẽ không bị chê như ở Mỹ nhưng cũng không dễ để rút ngắn khoảng cách với Altis dù có nhiều công nghệ và mới mẻ hơn. Bên cạnh đó, mức giá khá cao cũng sẽ là rào cản cho Civic trong cuộc đối đầu với Ford Focus mới, dự kiến ra mắt trong tháng sau với nhiều công nghệ, thiết kế ấn tượng và mức giá nhiều khả năng là mềm  hơn.

Thông số kỹ thuật của Honda Civic 2012:

Chiều dài: 4.525 mm
Chiều rộng: 1.755 mm
Chiều cao: 1.450 mm
Chiều dài cơ sở: 2.670 mm
Khoảng sáng gầm xe: 170 mm
Trọng lượng không tải: từ 1.205 đến 1.280 kg
Động cơ: 4 xy lanh thẳng hàng SOHC i-VTEC dung tích 1.798 cc và 1.997 cc
Công xuất: 104 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và 114 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút
Dung tích bình xăng: 50 lít
Hộp số: sàn 5 cấp và tự động 5 cấp

Bài và ảnh: Khánh Hòa
Bình luận
vtcnews.vn