Bị chê đắt, Toyota Innova 2016 2.0V có cơ hội nào ở Việt Nam?

Kinh tếThứ Tư, 20/07/2016 07:31:00 +07:00

Ở tầm giá 1 tỷ đồng, phiên bản cao cấp 2.0V của Toyota Innova 2016 sẽ gặp phải sự cạnh tranh của nhiều đối thủ đang ăn khách tại thị trường Việt Nam như Honda CR-V hay Mazda CX-5.

Toyota Innova thế hệ mới với 3 phiên bản E, G, V chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào 18/7. Trong số 3 phiên bản, Innova 2.0V thu hút sự chú ý hơn cả vì Toyota Việt Nam định vị model này là mẫu xe gia đình cao cấp với trang thiết bị đầy đủ nhất trong dòng Innova từ trước đến nay.

Bất chấp vấn đề túi khí trên các mẫu xe Toyota lâu nay vẫn bị định kiến "bền", lần đầu tiên, một chiếc Innova được trang bị đến 7 túi khí. Phiên bản 2.0V còn có đèn pha LED dạng thấu kính, gương chiếu hậu điều chỉnh gập điện, vô-lăng bọc da, ốp gỗ; ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh và hệ thống điều hòa 2 giàn lạnh, tự động với cửa gió cho các hàng ghế.

Co hoi nao cho Toyota Innova 2016 2.0V gia 1 ty o Viet Nam? hinh anh 1

Toyota Innova 2.0V với giá bán 995 triệu đồng được dự báo gặp khó khi cạnh tranh với các đối thủ khác.

Xe có động cơ 2.0L giữ nguyên nhưng hộp số mới 6 cấp được cho sang số êm ái, giảm độ trễ, rung giật và giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn so với hộp số cũ 4 cấp.

Với thiết kế mới và trang bị tiện nghi phong phú, Toyota Innova 2.0V 2016 được kỳ vọng sẽ tạo nên một cơn sốt mới cho một mẫu xe gia đình tầm giá 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi được đưa ra thị trường, model này sẽ vấp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ từ những mẫu xe đang ăn khách và chiếm phần lớn thị phần là Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson.

Thực tế, từ trước đến nay trong số 3 phiên bản của dòng Innova, bản 2.0V là model bán chậm nhất với doanh số hàng tháng chỉ dưới 30 xe. Doanh số cộng dồn 6 tháng đầu 2016 của Innova 2.0V chỉ đạt 132 chiếc.

So với tổng doanh số 5.185 chiếc, model 2.0V có tỷ trọng đóng góp rất nhỏ. Trong khi đó, những mẫu xe như Mazda CX-5 hay Honda CR-V có doanh số 6 tháng đầu năm lên đến trên, dưới 3.000 xe. Về doanh số, rõ ràng, Innova 2.0V vẫn còn một khoảng cách khó có thể san lấp với những đối thủ SUV từ các hãng xe Nhật khác.

Dòng Innova vốn tạo dựng giá trị là tính đa dụng. Các bản E và G có cabin thiết kế 8 chỗ ngồi, tuy nhiên, bản 2.0V chỉ có 7 chỗ ngồi với hàng ghế thứ 2 tách biệt. Những khách hàng làm dịch vụ kinh doanh hay cho thuê xe tự lái, có lái nhận xét bản 2.0V chỉ phù hợp chở ít người, khách lẻ.

Một nhược điểm khác ở Toyota Innova 2.0V có mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị đến 11,4 lít/100 km, đường hỗn hợp là 9,1 lít/100 km. Ở tầm tiền 1 tỷ đồng, một lựa chọn khác là mẫu SUV Toyota Fortuner máy dầu đậm chất nam tính và có tính kinh tế cao hơn. Ngoài ra, Hyundai Santa Fe với chi phí cao hơn một chút cũng đáng để khách hàng đắn đo.

Với giá đề xuất khá cao cho Toyota Innova mới, nhiều khách hàng Việt cho biết họ sẽ không vội mua bản mới mà chờ mua xe lướt. Bên cạnh đó, việc có thêm nhiều sự lựa chọn cũng sẽ khiến Toyota Innova vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt hơn. Mức độ thành công của Innova mới nói chung và bản 2.0V vì thế còn bỏ ngỏ.

Toyota Việt Nam cho biết, sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường, hãng này đã bán hơn 92.000 chiếc Innova. Trên thế giới doanh số cộng dồn đến 1,7 triệu xe.

Toyota Innova 2016 vẫn sử dụng động cơ xăng 2.0L, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp. Giá bán lần lượt là 793, 859 và 995 triệu đồng cho các bản E, G và V.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn