Bị chê bủn xỉn, Ngô Kinh đáp: 'Tôi học Lý Liên Kiệt'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 23/08/2017 19:03:00 +07:00

Trận động đất tại Cửu Trại Câu, tỉnh Tứ Xuyên là căn nguyên khiến Ngô Kinh bị chỉ trích.

Hôm 8/8, trận động đất 7 richter xảy ra tại thị trấn Chương Cát, Cửu Trại Câu, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Thiên đường danh thắng Cửu Trại Câu trở nên tan hoang, ít nhất 24 người tử vong. Sau trận động đất, nhiều nghệ sĩ kêu gọi ủng hộ vùng bị thiên tai.

Tuy nhiên, sau khi Hội Chữ thập đỏ công bố danh sách các nghệ sĩ từ thiện cùng số tiền quyên góp, Ngô Kinh đã bị chỉ trích. Vợ chồng Ngô Kinh - Tạ Nam đã từ thiện 1 triệu NDT (tương đương hơn 3,4 tỷ đồng) cho các nạn nhân.

Bi che tu thien bun xin, Ngo Kinh dap: 'Toi hoc Ly Lien Kiet' hinh anh 1

 Ngô Kinh lên tiếng khi bị chê bủn xỉn khi từ thiện.

Cư dân mạng nước này cho rằng Ngô Kinh nhờ vào Chiến lang 2 với đề tài yêu nước đã thu về 5,2 tỷ NDT (tương đương 750 triệu USD) cần phải quyên góp nhiều hơn.

"Chúng tôi cho rằng với doanh số 5,2 tỷ NDT, anh ấy có thể ủng hộ 100 triệu NDT thay vì 1 triệu NDT", "Tôi đã không thể tin vào con số mà vợ chồng Ngô Kinh từ thiện. Anh ấy bủn xỉn trong việc từ thiện", trích dẫn bình luận do 163 đăng tải.

Chiều 23/8, trước phản ứng quá khích từ đám đông, Ngô Kinh đưa ra lời phản bác. "Tôi học hỏi người anh Lý Liên Kiệt khi làm từ thiện. Tôi muốn chung tay cùng sự nghiệp cứu trợ", anh khẳng định.

Ngô Kinh cho biết dù doanh thu phim Chiến lang 2 cao kỷ lục nhưng anh chưa nhận được bất kỳ khoản tiền nào. Số tiền quyên góp gửi Cửu Trại Câu là tiền túi của hai vợ chồng.

Bi che tu thien bun xin, Ngo Kinh dap: 'Toi hoc Ly Lien Kiet' hinh anh 2

 Ngô Kinh từ lâu đã sùng bái Lý Liên Kiệt. Anh cũng muốn học đàn anh làm từ thiện kín đáo.

"Tiền bán vé còn chưa tới tay tôi, tôi từ thiện theo tấm lòng của mình. Trước nay, tôi làm gì cũng lẳng lặng, không cần thông báo. Lý Liên Kiệt hiểu tôi và anh luôn động viên tôi. Cho đến giờ, tôi tự hào chưa bao giờ xấu hổ với lương tâm của mình", Ngô Kinh chia sẻ thêm.

Theo QQ, Ngô Kinh cũng là thành viên của tổ chức từ thiện do Lý Liên Kiệt thành lập. Từ năm 2008, Lý Liên Kiệt đã đưa ra tuyên bố về việc tập trung điều hành tổ chức từ thiện One Foundation, hạn chế đóng phim. Tân Hoa Xã cho biết tổ chức này vốn hoạt động như một chương trình đặc biệt của Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc do chính phủ lúc đó chưa có quy định thành lập quỹ công cộng phi chính phủ.

Bi che tu thien bun xin, Ngo Kinh dap: 'Toi hoc Ly Lien Kiet' hinh anh 3

 Ngô Kinh chưa nhận được một xu sau thành công của Chiến lang 2.

Từ năm 2008, One Foundation bắt đầu hoạt động riêng lẻ. "Tôi có lẽ là người ăn xin nhiều nhất cả nước", Lý Liên Kiệt nói về việc thường xuyên kêu gọi ủng hộ khắp nơi.

Khi thảm họa động đất tại Tứ Xuyên xảy ra, Lý Liên Kiệt đến vùng bị nạn giúp đỡ người dân địa phương. Anh hô hào quyên góp và nhận được số tiền lên đến 400 triệu NDT (tương đương 60 triệu USD).

Video: Chân Tử Đan lợi dụng cảnh quay đánh Ngô Kinh gãy xương 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn