Bị CĐV la ó, Mancini sắp 'biến' khỏi Man City

Thể thaoThứ Hai, 15/11/2010 10:18:00 +07:00

(VTC News) - Roberto Mancini đang dần cảm nhận được một sức ép ghê gớm đối với chiếc ghế của ông. Và sức ép đó buồn thay không phải đến từ các ông chủ…

(VTC News) - Roberto Mancini đang dần cảm nhận được một sức ép ghê gớm đối với chiếc ghế của ông. Và sức ép đó buồn thay không phải đến từ các ông chủ…


90 phút trước Birmingham và trước đó là 5400 giây trước MU, Man City đều diễn một bộ mặt rất chung chung. Đó là lối đá phòng ngự chắc chắn nhưng yếu kém trong khả năng gây sức ép cũng như tạo cơ hội ghi bàn.

Và trên khán đài đêm ngày 13/11, những CĐV trung thành của The Citizens trên khán đài tất cả đều la ó đối với Roberto Mancini và dàn sao của ông vì lối chơi vô hồn trước một Birmingham chỉ ở mức trung bình. Thậm chí đã có những tiếng hô vang cái tên Craig Bellamy, “hàng thải” mà Mancini đã tống khứ đi hồi mùa hè. 4 giờ 45 phút trôi qua nhưng Man xanh, thế lực “mới nối” của Premier League chưa hề đưa bóng vào lưới đối phương khi đá ngay trên sân nhà.

"Nếu Tevez không ghi bàn, cũng chẳng ai có thể làm được".

Trận hòa buồn ngủ với Birmingham càng cho thấy một sự khủng hoảng về lối chơi trong lòng đội bóng của tỷ phú Sheik Mansour. Ngoài 2 cơ hội ăn bàn rõ rệt mà Tevez và Milner tạo được trong hiệp 1, Man City hầu như không biết ép sân thế nào để khiến hệ thống phòng ngự của Birmingham phải rối loạn dù đội bóng vùng trung du thậm chí còn chẳng buồn tấn công để hy vọng có điểm. Những dấu ấn đậm nét nhất chỉ là những pha biểu diễn kỹ thuật của thủ quân Carlos Tevez.

Và đến phút 83, cơn giận của fan chủ nhà đã bùng phát khi Tevez phải rời sân cho Gareth Barry, dù lúc đó tỷ số vẫn là 0-0. Tan trận, Mancini đã giải thích rằng Tevez gặp chấn thương bắp đùi không thể tiếp tục thi đấu, nhưng những điều đó chỉ là biện minh nhất thời, vì thực tế Tevez là người chơi tốt duy nhất trên sân của đội chủ nhà.

“Họ (CĐV Man City) chẳng hiểu gì về bóng đá cả. Chẳng lẽ tung ra 4 tiền đạo thì chúng tôi sẽ ghi 4 bàn? Nếu bóng đá đơn giản như vậy, tôi có thể tung ra sân hẳn 10 tiền đạo”.

Roberto Mancini đang bước rất gần đến những dấu chân của Mark Hughes.

“Chúng ta cũng có cơ hội ghi bàn đấy chứ. Nhưng vấn đề là nếu Tevez không ghi bàn thì cũng chẳng có ai ghi bàn. Điều đó cũng khiến tôi bực mình như người hâm mộ, nhưng tại sao chỉ mình tôi phải chịu sức ép? Man City đang đứng thứ 4 trên BXH và chỉ có vài vấn đề nhỏ nhưng tôi lại phải chịu sức ép chỉ vì những người không hiểu chuyên môn muốn tôi mang về tiền đạo mới”.

Mới đây GĐĐH Garry Cook cùng chủ tịch CLB Khaldoon Al-Mubarak đã bay sang Abu Dhabi để họp với các ông chủ Arab xung quanh chuyện chi tiêu trong tháng 1 tới mà điểm nhấn là vấn đề hàng công. Nhưng nếu tiếp tục tái diễn cảnh hòa (thậm chí là thua) trên sân nhà, tương lai của Roberto Mancini sẽ sớm được đưa vào làm chủ đề thảo luận.

Cách đây 11 tháng, Mark Hughes đã bị sa thải sau chuỗi trận không thắng. Điều này hoàn toàn có thể lặp lại sau tròn 1 năm, và nếu Sheik Mansour có hỏi nguyên nhân vì sao 300 triệu bảng vẫn chưa đủ để Man City bám kịp Chelsea trên BXH (bị bỏ xa 9 điểm nếu Chelsea hạ Sunderland), lý do đầu tiên rất có thể sẽ chỉ tới chiếc ghế HLV.

Hoàng Quân

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn