Bị cáo khóc nức nở khi nghe tòa tuyên án 10 năm tù

Pháp luậtThứ Tư, 05/04/2017 18:05:00 +07:00

Khi nghe Tòa án nhân dân thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) tuyên án 10 năm tù, bị cáo Hoàng Văn Dậu bật khóc nức nở.

Sáng 5/4, tại UBND xã Ea Siên (thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk), Tòa án nhân dân (TAND) thị xã Buôn Hồ mở phiên xét xử lưu động 2 vụ án nghiêm trọng đối với bị cáo Hoàng Văn Dậu (SN 1966, trú xã Ea Siên, TX..Buôn Hồ) về hành vi "Mua bán trái phép chất ma tuý" và Phạm Đình Dương về tội "Trốn khỏi nơi giam giữ".

Video: Bị cáo khóc nức nở nghe tòa tuyên án 

Theo cáo trạng, khoảng 13h ngày 28/12/2016, Hoàng Văn Dậu đi xe ôm từ nhà đến trung tâm thị xã Buôn Hồ và đón xe buýt lên TP.Buôn Ma Thuột gặp một người phụ nữ (chưa rõ danh tính) mua ma túy để về phân nhỏ bán cho các con nghiện.

Dậu khai nhận khi gặp người phụ nữ tại công viên Phù Đổng (TP.Buôn Ma Thuột) đưa 3 triệu đồng và nhận 1 túi ni lông bên trong có chứa heroin.

Sau khi nhận được hàng, Dậu đón xe buýt về lại thị xã Buôn Hồ rồi về nhà dùng lưỡi dao lam phân nhỏ thành 18 gói và bỏ vào túi áo khoác để đi bán cho các con nghiện có nhu cầu sử dụng. 

IMG_0431

 Bị cáo Dậu tại phiên toà xét xử. (Ảnh: Thanh Hải)

Đến sáng 29/12/2016, Dậu bán cho Tô Văn Thanh (trú xã Ea Siên) 1 gói với giá 200 nghìn đồng. Sau đó, Dậu tiếp tục bán cho một người tên Tùng (không rõ lai lịch) cũng với 1 túi nhỏ cùng giá là 200 nghìn đồng. 

Ngay sau khi bán xong, Dậu còn lại 16 gói và mang về nhà anh Thi Văn Hỏi (trú cùng xã) để chơi thì bị Đội Cảnh sát (ĐCS) điều tra tội phạm về ma tuý thị xã Buôn Hồ bắt giữ cùng tang vật. Trong quá trình điều tra, Dậu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tiếp đó, toà án thị xã Buôn Hồ xét xử bị cáo Phạm Đình Dương về tội "Trốn khỏi nơi giam giữ".

Theo cáo trạng, ngày 2/5/1999, Dương phạm tội cố ý gây thương tích, sau đó bị cơ quan điều tra huyện Krông Buk (Đắk Lắk) bắt giữ và bàn giao cho công an thị xã Buôn Hồ để xử lý. 

IMG_0414

Bị cáo Dương nghe tòa tuyên án về tội trốn khỏi nơi giam giữ. (Ảnh: Thanh Hải) 

Trong thời gian bị giam tại buồng số 4, Nhà tạm giữ công an thị xã Buôn Hồ, Dương dùng bàn chải khoét được lỗ có kích thước 43cm X 20cm, sâu 1,5cm. Tuy nhiên, do lớp gạch cứng nên nhóm của Dương bàn bạc gây tiếng ồn trong buồng giam để cán bộ quản lý mở khoá cửa kiểm tra và xô ngã cán bộ bỏ chạy ra ngoài.

Sau khi lên kế hoạch tẩu thoát, ngày 29/8/2000, Dương cùng bạn tù thực hiện ý định làm ồn trong buồng giam để thu hút sự chú ý của cán bộ trại giam. Thấy ồn, cán bộ trại giam đến kiểm tra, vừa mở cửa thì Dương cùng 4 phạm nhân khác lao vào đẩy ngã cán bộ này bỏ trốn.

IMG_0424

 Rât nhiều người dân tại xã Ea Siên đến tham dự phiên toà. (Ảnh: Thanh Hải)

Tuy nhiên, các bạn tù của Dương bị bắt ngay sau đó, riêng Dương thoát được và đến ấp Cây Khế (xã Tân Hoà, huyện Tân Châu, Tây Ninh) lập gia đình sống cùng Liêu Thị Gìn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra thị xã Buôn Hồ đã tổ chức truy nã Dương về tội "trốn khỏi nơi giam giữ". Đến ngày 20/12/2016, Dương bị bắt giữ theo lệnh truy nã của công an tỉnh Đắk Lắk.

Tại phiên toà, Hội đồng xét xử (HĐXX) xét thấy 2 bị cáo do ý thức xem thường pháp luật của Nhà nước và đặc biệt nguy hiểm cho xã hội nên tuyên bị cáo Hoàng Văn Dậu với mức án 10 năm tù, còn bị cáo Phạm Đình Dương nhận mức án 3 năm 6 tháng tù giam.

Ngay sau khi nghe bản án, đối tượng Hoàng Văn Dậu van xin toà giảm án, đồng thời khóc nức nở tại phiên toà trước sự chứng kiến của nhiều người dân xã Ea Siên.

Video: Theo chân công an triệt phá đường dây ma tuý do hotgirl 9X cầm đầu

Thanh Hải - Hoàng Minh Chức
Bình luận
vtcnews.vn