Bị cáo Đoàn Văn Vươn và đồng phạm khai gì tại tòa?

Pháp luậtThứ Ba, 02/04/2013 07:44:00 +07:00

(VTC News) – Trong ngày xét xử đầu tiên, bị cáo Đoàn Văn Vươn và đồng phạm đã lần lượt trả lời các câu hỏi của hội đồng xét xử và các luật sư.

(VTC News) – Trong ngày xét xử đầu tiên, bị cáo Đoàn Văn Vươn và đồng phạm đã lần lượt trả lời các câu hỏi của hội đồng xét xử và các luật sư.

Như VTC News đã đưa tin, sáng 2/4, Tòa án nhân dân TP Hải Phòng đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” đối với bị cáo Đoàn Văn Vươn và các đồng phạm.

Trong bản cáo trạng, cơ quan công tố Hải Phòng nhận định, các bị cáo đã thể hiện ý chí quyết tâm thực hiện hành vi giết người đến cùng của mình. Khi thấy tổ công tác tới gần thì kích mìn nổ (nhưng không thành), sau đó tiếp tục bắn vào tổ công tác, hậu quả chết người chưa xảy ra là nằm ngoài ý muốn của các bị cáo.

Các bị cáo tại phiên xử sơ thẩm.
Trả lời câu hỏi của tòa, bị cáo Vươn cho biết mình nhận thức được sự nguy hiểm của các loại công cụ này tới tính mạng con người nhưng lý giải việc mình làm là “nhằm mục đích cảnh báo chứ không có mục đích giết người”.

Phần xét hỏi đối với các bị cáo Đoàn Văn Sịnh, Đoàn Văn Vệ, Đoàn Văn Quý, Phạm Thị Báu, Nguyễn Thị Thương của hội đồng xét xử và các luật sư cũng xoay quanh các hành vi đặt bình gas, cài mìn, nổ súng vào lực lượng thi hành cưỡng chế.

Bị cáo Đoàn Văn Sịnh cho biết, nhận thức được sự nguy hiểm của các loại công cụ, nhưng khi xảy ra sự việc thì ông đang ở nhà.

Bị cáo Đoàn Văn Vệ thừa nhận việc mua súng cho Đoàn Văn Quý khi được nhờ, song bị cáo khai khi biết mục đích thì “chủ động không mang súng về”.
Bị cáo Đoàn Văn Vươn tại tòa. 
Bị cáo Nguyễn Thị Thương cũng thừa nhận, việc chống lại lực lượng thi hành cưỡng chế của gia đình là hoàn toàn sai, tuy nhiên bị cáo nói mình không biết việc chồng bàn bạc, lên kế hoạch chống lại lực lượng cưỡng chế và việc rải mìn, gas chỉ để “ngăn người khác qua lại khu vực đầm tôm nhà mình”.

Bị cáo Đoàn Văn Quý trong phần xét hỏi đã khai việc đặt mìn tự tạo và gói đạn ghém là do bản thân tự làm và thừa nhận dùng súng kíp bắn 2 lần vào lực lượng cưỡng chế.

Phiên xét x buổi chiều kết thúc vào lúc 16h cùng ngày. Ngày mai (3/4), phiên tòa tiếp tục diễn ra với phần xét hỏi.





Nguyễn Dũng
Bình luận
vtcnews.vn