Bị cáo buộc xúc phạm tôn giáo, Tổng biên tập Jakarta Post đối mặt 5 năm tù

Thế giớiThứ Bảy, 13/12/2014 03:05:00 +07:00

tổng biên tập, báo Jakarta Post, xúc phạm tôn giáo, is, tổ chức nhà nước hồi giáo

(VTC News) - Tổng biên tập tờ Jakarta Post của Indonesia có thể đối mặt 5 năm tù giam vì cáo buộc xúc phạm tôn giáo.

Theo BBC, Tổng biên tập tờ Jakarta Post của Indonesia là ông Meidyatama Suryodiningrat đã bị cáo buộc xúc phạm tôn giáo sau khi cho đăng tải một hình ảnh biếm họa có lá cờ giống với lá cờ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) với dòng chữ  Ả rập 'Không có chúa, nhưng có Allah'  cùng một đầu lâu gạch chéo.
Một chiến binh IS và lá cờ của tổ chức này
Ông Meidyantama có thể đối mặt 5 năm tù vì cáo buộc xúc phạm tôn giáo, một phát ngôn viên cảnh sát Jakarta nói với BBC.
Hình ảnh biếm họa trên được đăng tải hôm 3/7. Tổng biên tập Meidyantama giải thích, hình ảnh này chỉ mang tính chỉ trích việc sử dụng biểu tượng tôn giáo trong bạo lực.
Tuy nhiên, một nhóm tôn giáo nước này cho rằng, bức ảnh đã xúc phạm đến tôn giáo. Allah và Muhammad là cụm từ thiêng liêng đối với các tín đồ tôn giáo đã xuất hiện trên lá cờ của IS, bên trong là hình chiếc đầu lâu.
"Chúng tôi đã rất ngạc nhiên vì thực tế chúng tôi đã không phạm tội như cáo buộc đưa ra. Và bức ảnh báo chí của chúng tôi nhằm lên án IS, một tổ chức hành động bạo lực nhân danh tôn giáo đang hoạt động ở Iraq và Syria. Bức ảnh chỉ mang tính biếm họa IS chứ không phải phỉ báng tôn giáo", đại diện tờ Jakarta Post tuyên bố hôm 12/12.
Bức ảnh đã được gỡ xuống 5 ngày sau đó nhưng ông Meidyatama có thể sẽ bị triệu tập vào tuần tới.

Đỗ Hường (theo BBC)
Bình luận
vtcnews.vn