Bị cấm cửa, con gái đang tâm giết cha đẻ

Pháp luậtThứ Ba, 23/11/2010 04:29:00 +07:00

(VTC News) - Mâu thuẫn với bố đẻ nên Thu bị cấm cửa không cho vào nhà. Đứa con gái bất hiếu sau khi không thể vào thăm mẹ đã rút dao tấn công cha mình.

(VTC News) - Mâu thuẫn với bố đẻ nên Thu bị cấm cửa không cho vào nhà. Đứa con gái bất hiếu sau khi không thể vào thăm mẹ đã rút dao đâm cha mình.

Hôm nay (23/11), TAND TP Hà N
ội đã đưa ra xét xử Trịnh Minh Thu (SN 1972, trú tại phường Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội) về tội giết người.

Nạn nhân của vụ án là ông Trịnh Đình Khang (SN 1941, trú tại phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội), là bố đẻ của Thu.

Trịnh Minh Thu làm nghề cắt tóc gội đầu, đã ly hôn với chồng từ năm 2000 nên đã đưa con về sống chung với bố mẹ đẻ là ông Khang và bà Đặng Thị Thuần (trú ở số nhà 189, tổ 47, phường Phương Liên, Đống Đa).

Trịnh Minh Thu với tâm trạng ăn năn hối lỗi khi nói lời sau cùng tại phiên tòa. (Ảnh: N.A)


Do cách sống trái ngược nhau nên giữa hai bố con thường xảy ra mâu thuẫn, đánh, chửi nhau. Năm 2006, Thu đã viết đơn lên phường Phương Liên đề nghị giải quyết mâu thuẫn. Công an phường cùng các đoàn thể đã mời hai bố con lên hòa giải nhưng mâu thuẫn vẫn liên tục xảy ra nên Thu phải đưa con đi thuê nhà khác ở.

Thời gian đó, do mẹ đẻ Thu bị tai biến mạch máu não nên thỉnh thoảng Thu vẫn về thăm mẹ. Những lần về thăm mẹ, gặp ông Khang ở nhà, Thu thường bị ông cấm cửa không cho vào nhà nên hai bố con đã nhiều lần đánh, chửi nhau.

Chiều 30/5/2010, Thu đi từ nhà trọ về nhà thăm mẹ đẻ. Khi đi, Thu mang theo một chiếc gậy gỗ dài hơn 1m và một con dao nhọn gấp với mục đích nếu ông Khang không cho vào nhà, đuổi đánh thì Thu sẽ đánh lại.

Khi đến nhà, Thu đứng ngoài cổng gọi mẹ, ông Khang không cho Thu vào, Thu đi ra ngõ ngồi đợi. Khi ông Khang đi vào thì Thu lại đi vào, dùng chiếc gậy mang theo vụt vào chậu hoa xương rồng ở trên trụ cổng nhà làm vỡ chậu.

Ông Khang cầm viên gạch vỡ cùng với em trai Thu là Ánh từ trong nhà chạy ra đuổi Thu, Thu bỏ chạy. Vừa chạy Thu vừa chửi và nhặt gạch ném lại ông Khang và em trai. Ông Khang và Ánh đuổi được một đoạn thì quay lại không đuổi nữa mà đi về nhà. Thu lại tiếp tục quay về nhà và đứng ở đầu ngõ chửi ông Khang.

Khi Thu đang ngồi chửi thì thấy ông Khang đi ở phía sau tới. Thu đứng dậy, rút dao đâm ông Khang một nhát. Hai bố con giằng co vật lộn với nhau. Thu còn đâm tiếp mấy nhát nữa cho đến khi ông Khang ôm ngực chạy được vào nhà. Được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng ông Khang đã tử vong sau đó.

Nhận định hành vi của Thu là đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên phạt Thu 18 năm tù giam về tội giết người.

Nhật Anh

Bình luận
vtcnews.vn