Bị cả làng truy lùng, 2 tên trộm chó nhảy xuống sông tẩu thoát

Pháp luậtThứ Năm, 04/08/2016 16:05:00 +07:00

Phát hiện có người truy đuổi, hai thanh niên trộm chó chạy xe máy ra hướng bờ ruộng, sau đó vứt tang vật và phương tiện hành nghề xuống rồi bơi qua sông tẩu thoát.

Chiều 4/8, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an xã Thạch Ngọc (huyện Thạch Hà) tiến hành truy bắt hai thanh niên gây ra vụ trộm chó xảy ra ở thôn Mộc Hải, xã Thạch Ngọc.

Thông tin ban đầu, khoảng 23h ngày 3/8, người dân ở thôn Mộc Hải đang ngủ thì nghe tiếng loa phát thanh của trưởng thôn là ông Trần Văn Vịnh thông báo có kẻ trộm chó.

Nghe tin, hàng chục người dân đã đổ ra đường mang theo đèn pin, truy đuổi hai thanh niên trộm chó. Phát hiện có người truy đuổi, hai thanh niên đi trên chiếc xe máy chạy theo hướng bờ ruộng chạy trốn. Hoảng sợ vì bị cả làng truy đuổi, cả hai vứt tang vật và phương tiện hành nghề rồi bơi qua sông tẩu thoát.

01

 Chiếc xe máy của 2 thanh niên trộm chó bỏ lại trên bờ

Tại hiện trường, người dân phát hiện chiếc xe máy hiệu Sirius mang BKS 38V1-7293 được vứt lại trên bờ, trên xe được gắn một hệ thống kích điện, súng điện, gậy sắt và dao. Bên cạnh là một bao tải đựng một con chó bị trói chặt hai chân.

Nhận được tin báo, Công an xã Thạch Ngọc và Công an huyện Thạch Hà đã xuống hiện trường lập biên bản, đưa xe máy và những vật chứng có liên quan về cơ quan để điều tra và làm rõ.

Theo phản ánh của người dân, trên đia bàn thôn Mộc Hải thời gian gần đây vấn nạn mất trộm chó đang trở thành vấn đề gây nhức nhối. Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng chục con chó của người dân trong thôn đã bị câu trộm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Video: Truy đuổi hai nghi can trộm chó, một Thiếu úy công an tử nạn 

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn