Bị Bộ Y tế ‘sờ gáy’ một công ty vội vã khắc phục sự cố

Bạn đọcThứ Ba, 05/08/2014 07:23:00 +07:00

(VTC News) - Bị Bộ Y tế 'sờ gáy' một công ty ở Sài Gòn vội vã khắc phục sự cố quảng cáo gây hiểu lầm.

(VTC News) - Bị Bộ Y tế 'sờ gáy' một công ty ở Sài Gòn vội vã khắc phục sự cố quảng cáo gây hiểu lầm.

Liên quan đến một số sai phạm trong vấn đề quảng cáo, chiều 5/8, Công ty TNHH đầu tư thương mại, xuất nhập khẩu Bảo Khang (Viết tắt là Công ty Bảo Khang) thừa nhận có một số sai phạm trong vấn đề quảng cáo và có một số từ ngữ quảng cáo "quá đà".

Công ty TNHH đầu tư thương mại, xuất nhập khẩu Bảo Khang đã khắc phục lại biển quảng cáo sau khi bị Bộ Y tế 'sờ gáy'.

Ngay sau một ngày Đoàn Thanh tra kiểm tra, chiều 5/8, Công ty Bảo Khang cho biết, công ty đã chủ động tiêu hủy số tài liệu có quảng cáo gây nhầm lẫn và đã thay thế từ “thuốc” đã sử dụng trước đó bằng từ “thực phẩm chức năng”. 

Bên cạnh đó, công ty đã thực hiện các biện pháp khắc phục triệt để ngay trong ngày 4/8 (sau khi đoàn kiểm tra của Bộ Y tế kiểm tra) như: Chỉnh sửa website cho phù hợp với quy định của pháp luật về quảng cáo, chỉnh sửa bảng tên công ty; các mẫu sản phẩm gặp lỗi về nhãn tiếng Việt đều đã được khắc phục.

Cụ thể, số hàng về nằm trong kho chưa được đưa ra bán nên vẫn chưa kịp dán nhãn; một số giấy tờ vì quá gấp nên công ty chưa kịp đưa ra, đến ngày 5/8 đã có đầy đủ. 

Ngoài ra, các sản phẩm của Công ty Bảo Khang phân phối đều đã được cấp giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của Bộ Y tế và công ty cũng đã đăng ký kinh doanh và có giấy phép chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đăng ký kinh doanh.

Theo Quyết định số 394/QĐ-ATTP thuộc Bộ Y tế về việc thanh tra đột xuất về an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thực phẩm tại TP.HCM, đoàn kiểm tra tiến hành Công ty TNHH đầu tư thương mại, xuất nhập khẩu Bảo Khang (địa chỉ số 1069 Phan Văn Trị, quận Gò Vấp) cho thấy, công ty đã đăng ký kinh doanh, ngành nghề kinh doanh phù hợp với ngành nghề đã công bố; cơ sở có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm số 196/2014/ATTP-CNĐK ngày 17-3-2014 do Cục an toàn thực phẩm cấp; điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong bảo quản đáp ứng yêu cầu; sản phẩm do cơ sở đang kinh doanh đã được công bố còn hiệu lực...

Tuy nhiên, theo biên bản làm việc của đoàn, tại thời điểm thanh tra, trong kho của công ty có sản phẩm thực phẩm chức năng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt; công ty đang quảng cáo có nội dung gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh…

Theo kiến nghị xử lý của Đoàn Thanh tra, đối với hành vi quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, Đoàn Thanh tra lập biên bản vi phạm hành chính theo quy định. Đoàn yêu cầu công ty chỉ được phép kinh doanh các sản phẩm thực phẩm chức năng có nội dụng ghi trên nhãn theo đúng quy định của pháp luật.

Theo đại diện Công ty Bảo Khang, công ty nhất trí với kết luận và kiến nghị của Đoàn Thanh tra. Công ty cam kết khắc phục triệt để những thiếu sót trên, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm và quyết định xử lý của cơ quan chức năng.

Tuấn Hưng
Bình luận
vtcnews.vn